สอบถามผู้รู้คะ คือเราอยากร้องเรียน เพื่อให้ได้รับเงินที่หายออกจากบัญชี คืนมา
สวัสดีคะ เมื่อวันที่ 8 ธันวา 60 เราได้รับอีเมลปลอมในรูปแบบของธนาคารกสิกรไทย ว่า"ID ผู้ใช้ของคุณถูกบล้อค กรุณากดยืนยันบัญชี" โดยการให้เรากดลิ้งเข้าไปและกรอกข้อมูลบัญชีทุกอย่าง อย่างละเอียด ซึ่งเราไม่ทราบข่าวมาก่อนและไม่ทันเอะใจใดใดทั้งสิ้น จึงกรอกทุกอย่างลงไปให้มิจฉาชีพ โดยไม่รู้อะไรเลย พอวันถัดไป เวลาประมาณ 2ทุ่ม มีข้อความแจ้งเตือนว่าได้ใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งในตอนนั้นเรานั่งอยู่ที่บ้าน บัตรอยู่กับตัว เงินได้หายออกจากบัญชี 1206.17 บาท ทั้งหมด 6 ครั้ง ซึ่งรวมแล้วเป็นเงิน 7 พันกว่าบาท ซึ่ง ตอนที่เราได้รับข้อความว่ามีเงินออกจากบัญชี เราตกใจและโทรหา Call center ทันที แน่นอนคะ รับสายช้ามากกกกกก และได้ยินแจ้งเตือนว่า มีอีเมลปลอม !!! เราพึ่งรู้ ณ ตอนนั้นเลยคะว่า ใช่แล้ว เราโดนแน่ๆแหละ และพยายามรอสาย พนง รับ กว่าจะรับได้เงินก็หายออก ครั้งที่ 2 3 4 พอรับเสร็จ ก็พูดบ้าบอคอแตกกว่าจะทำการระงับบัตรให้ก็ โดนไป 6 ครั้ง หลังจากนนั้นเราก็ได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปในตอนนั้นเลยทัน พอวันจันทร์เราก็โทรไปตามเรื่องอีกที (วันที่โทรไปแจ้งเรื่องเป็นคืนวันเสาร์)
Call center :ยังส่งเอกสารมาไม่ครบคะ
เรา: เอ้ะ เอกสารอะไรคะ วันที่โทรไปแจ้งเรื่องไม่มีใครบอก
Call center :เอกสารทักท้วงการซื้อของคะ
เรา:อ่อ จะส่งไปได้ยังไงคะ (ถามแบบคนไม่รู้เรื่องอะไรเลยจริงว่าไป เอาตรงไหน ส่งอย่างไร)
Call center:ไปส่งที่สาขาใกล้บ้านได้คะ
เราก็ออกไปธนาคารกสิกรใกล้บ้านเพื่อส่งใบนี่ทันที ไปถึงใช้เวลาเกือบ2ชั่วโมง เพราะ พนักงานสาขา ก็ยังไม่รู้ว่าจเอาเอกสารนี่มาจากไหน ขนาด พนักงานยังไม่รู้ ดิฉันจะรู้ไหมคะคุณ ในใจตอนนั้นคิดอย่างเลยว่า ไม่ได้คืนแน่ๆ (แต่ตอนนี้ก็คิดอยู่)
พอส่งเอกสารเสร็จ Call center ได้แจ้งว่าประมาณ3วัน จะแจ้งความคืบหน้าและอาจจะได้เงินคืน
จนตอนนี้คะระยะเวลาเกือบ1เดือน ไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากธนาคาร เราโทรไปถามเองตลอด โทรไปกี่ครั้ง ก็ได้คำตอบแค่ว่า รอดำเนินการ เราเลยถามกลับไปว่า ถ้าเว็ปไซต์นี้เป็นของมิจฉาชีพ ทางธนาคารมีมาตรการชดใช้ยังไงคะ เค้าตอบกลับมาแค่ ทางธนาคารกำลังตรวจสอบอยู่คะ
เราฟังประโยคแบบนี้ซ้ำๆ หลายๆรอบ จนตอนนี้จะครบ1เดือนยังไม่ได้ความคืบหน้า
เราอยากได้เงินคืน เลยจะมาถามผู้รู้คะ ว่าควรไปแจ้งที่ไหน อย่างไรดีคะ?
ถึงจะได้รับเงินคืนแน่นอน และเอาผิดให้ได้มากกว่านี้
เพราะตอนที่ได้รับ อีเมลปลอม เราไม่ได้รับข่าวสารจากธนาคารเลย ซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดเราด้วยที่ไม่รับฟังข่าวสาร แต่ ธนาคาร ไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอเลยหรอ ? แล้ว อีเมลลูกค้า หลุดไปถึง มิจฉาชีพได้ไง ?
ท่านใดพอมีความรู้ด้านนี้ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ อยากทำให้เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา เผื่อธนาคารจะเร่งจัดการความเสียหายนี้ให้คะ
ขอบคุณคะ
โดนอีเมลปลอมของธ.กสิกร และได้กรอกข้อมูลไป เงินหายออกจากบัญชี ธ.ยังไม่สามารถนำเงินกลับมาคืนให้ได้ ควรทำยังไงต่อดีคะ
สวัสดีคะ เมื่อวันที่ 8 ธันวา 60 เราได้รับอีเมลปลอมในรูปแบบของธนาคารกสิกรไทย ว่า"ID ผู้ใช้ของคุณถูกบล้อค กรุณากดยืนยันบัญชี" โดยการให้เรากดลิ้งเข้าไปและกรอกข้อมูลบัญชีทุกอย่าง อย่างละเอียด ซึ่งเราไม่ทราบข่าวมาก่อนและไม่ทันเอะใจใดใดทั้งสิ้น จึงกรอกทุกอย่างลงไปให้มิจฉาชีพ โดยไม่รู้อะไรเลย พอวันถัดไป เวลาประมาณ 2ทุ่ม มีข้อความแจ้งเตือนว่าได้ใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งในตอนนั้นเรานั่งอยู่ที่บ้าน บัตรอยู่กับตัว เงินได้หายออกจากบัญชี 1206.17 บาท ทั้งหมด 6 ครั้ง ซึ่งรวมแล้วเป็นเงิน 7 พันกว่าบาท ซึ่ง ตอนที่เราได้รับข้อความว่ามีเงินออกจากบัญชี เราตกใจและโทรหา Call center ทันที แน่นอนคะ รับสายช้ามากกกกกก และได้ยินแจ้งเตือนว่า มีอีเมลปลอม !!! เราพึ่งรู้ ณ ตอนนั้นเลยคะว่า ใช่แล้ว เราโดนแน่ๆแหละ และพยายามรอสาย พนง รับ กว่าจะรับได้เงินก็หายออก ครั้งที่ 2 3 4 พอรับเสร็จ ก็พูดบ้าบอคอแตกกว่าจะทำการระงับบัตรให้ก็ โดนไป 6 ครั้ง หลังจากนนั้นเราก็ได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปในตอนนั้นเลยทัน พอวันจันทร์เราก็โทรไปตามเรื่องอีกที (วันที่โทรไปแจ้งเรื่องเป็นคืนวันเสาร์)
Call center :ยังส่งเอกสารมาไม่ครบคะ
เรา: เอ้ะ เอกสารอะไรคะ วันที่โทรไปแจ้งเรื่องไม่มีใครบอก
Call center :เอกสารทักท้วงการซื้อของคะ
เรา:อ่อ จะส่งไปได้ยังไงคะ (ถามแบบคนไม่รู้เรื่องอะไรเลยจริงว่าไป เอาตรงไหน ส่งอย่างไร)
Call center:ไปส่งที่สาขาใกล้บ้านได้คะ
เราก็ออกไปธนาคารกสิกรใกล้บ้านเพื่อส่งใบนี่ทันที ไปถึงใช้เวลาเกือบ2ชั่วโมง เพราะ พนักงานสาขา ก็ยังไม่รู้ว่าจเอาเอกสารนี่มาจากไหน ขนาด พนักงานยังไม่รู้ ดิฉันจะรู้ไหมคะคุณ ในใจตอนนั้นคิดอย่างเลยว่า ไม่ได้คืนแน่ๆ (แต่ตอนนี้ก็คิดอยู่)
พอส่งเอกสารเสร็จ Call center ได้แจ้งว่าประมาณ3วัน จะแจ้งความคืบหน้าและอาจจะได้เงินคืน
จนตอนนี้คะระยะเวลาเกือบ1เดือน ไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากธนาคาร เราโทรไปถามเองตลอด โทรไปกี่ครั้ง ก็ได้คำตอบแค่ว่า รอดำเนินการ เราเลยถามกลับไปว่า ถ้าเว็ปไซต์นี้เป็นของมิจฉาชีพ ทางธนาคารมีมาตรการชดใช้ยังไงคะ เค้าตอบกลับมาแค่ ทางธนาคารกำลังตรวจสอบอยู่คะ
เราฟังประโยคแบบนี้ซ้ำๆ หลายๆรอบ จนตอนนี้จะครบ1เดือนยังไม่ได้ความคืบหน้า
เราอยากได้เงินคืน เลยจะมาถามผู้รู้คะ ว่าควรไปแจ้งที่ไหน อย่างไรดีคะ?
ถึงจะได้รับเงินคืนแน่นอน และเอาผิดให้ได้มากกว่านี้
เพราะตอนที่ได้รับ อีเมลปลอม เราไม่ได้รับข่าวสารจากธนาคารเลย ซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดเราด้วยที่ไม่รับฟังข่าวสาร แต่ ธนาคาร ไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอเลยหรอ ? แล้ว อีเมลลูกค้า หลุดไปถึง มิจฉาชีพได้ไง ?
ท่านใดพอมีความรู้ด้านนี้ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ อยากทำให้เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา เผื่อธนาคารจะเร่งจัดการความเสียหายนี้ให้คะ
ขอบคุณคะ