ทำไมเปลี่ยนโปรค่ายโทรศัพท์หรือย้ายค่ายต้องรอครบรอบบิล

คือตอนนี้เราใช้ค่ายเอไอเอสอยู่แล้วอยากจะเปลี่ยนโปรเพราะมีไวไฟที่บ้านและที่ทำงานแล้ว คิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้โปรที่ใช้เน็ตเยอะ จึงโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ของเอไอเอส ปรากฎว่าทางพนักงานแจ้งว่าหากจะเปลี่ยนโปรในระยะเวลาที่อยู่ในรอบบิลเดิมต้องเสียเงินจ่ายรอบบิลนั้นทั้งเดือน หรือไม่ก็รอให้ครบรอบบิลก่อน เราคิดว่าทำแบบนี้มันไม่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรอค่ะ? หรือว่าปกติมันเป็นระบบแบบนี้อยู่แล้ว แต่เราเคยใช้อีกเครือข่ายนึงหากจะทำการเปลี่ยนโปรเค้าก็จะหารเฉลี่ยให้ถึงวันที่ใช้(ค่อยข้างนานแล้วไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกันค่ะ) ไม่ทราบว่าทุกท่านเคยเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิลไหมค่ะ แล้วทางเครือข่ายคิดค่าบริการอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่