สวัสดีครับ เนื่องจากได้ช่วงนี้ว่างๆนอนเฝ้าบ้าน ความที่เป็นคนอยู่ไม่สุขจึงจะมารีวิวรีเบล500ให้ชาวพันธิปดูกันครับ

สเปคคร่าวๆ
-เครื่องยนต์ความจุ 471cc สองสูบ DOHC 4วาล์วต่อสูบ ข้อเหวี่ยง 180องศา
-แรงม้า 45HP @ 8500rpm
-แรงบิด 44.6Nm @ 6,000rpm
-6 เกียร์ ครัชมือ
-ถังน้ำมันความจุ 11.2 ลิตร
-ยางหน้าขนาด 130/90 ยางหลังขนาด 150/80 ขอบ 16 เท่ากัน
-น้ำหนักรถรวมของเหลว 191 กิโลกรัม
รีเบล 500 นั้นแตกไลน์มาจากตระกูล 500 ตัวอื่นๆของฮอนด้า(CBR500,CB500F,CB500X) ซึ่งยังคง concept เดิมในซี่รี่ 500 นี้ไว้คือเป็นรถที่ขี่ง่ายเหมาะกับมือใหม่ ราคาเหมาสม บำรุงรักษาง่าย โดยสิ่งที่รีเบลจะแปลกกว่าพี่น้องร่วมสายเลือดคือ
-จูนเครื่องยนต์ใหม่ ให้ได้กำลังที่รอบต่ำ-กลาง มากกว่ารอบสูงให้เหมาะกันสไตร์ของรถ
-อัตราทดสเตอร์ท้ายจะต่ำกว่ารุ่นอื่น (ฟันเฟืองน้อยกว่า)
-เฟรมออกแบบใหม่

จากกราฟจะเห็นว่าเจ้ารีเบลถึงจะให้เครื่องเดียวกับ CBR500 แต่จูนกล่องมาคนละแบบ ทั้งแรงม้า แรงบิดจะมาไวกว่า แต่ก็แลกกับรอบปลายที่แรงตกลงไปบ้าง

เฟรมออกแบบใหม่ น้ำหนักเบา
[CR] รีวิว Rebel 500 บอบเบอร์ที่ขี่ง่ายกว่าที่ใครๆคิด
สเปคคร่าวๆ
-เครื่องยนต์ความจุ 471cc สองสูบ DOHC 4วาล์วต่อสูบ ข้อเหวี่ยง 180องศา
-แรงม้า 45HP @ 8500rpm
-แรงบิด 44.6Nm @ 6,000rpm
-6 เกียร์ ครัชมือ
-ถังน้ำมันความจุ 11.2 ลิตร
-ยางหน้าขนาด 130/90 ยางหลังขนาด 150/80 ขอบ 16 เท่ากัน
-น้ำหนักรถรวมของเหลว 191 กิโลกรัม
รีเบล 500 นั้นแตกไลน์มาจากตระกูล 500 ตัวอื่นๆของฮอนด้า(CBR500,CB500F,CB500X) ซึ่งยังคง concept เดิมในซี่รี่ 500 นี้ไว้คือเป็นรถที่ขี่ง่ายเหมาะกับมือใหม่ ราคาเหมาสม บำรุงรักษาง่าย โดยสิ่งที่รีเบลจะแปลกกว่าพี่น้องร่วมสายเลือดคือ
-จูนเครื่องยนต์ใหม่ ให้ได้กำลังที่รอบต่ำ-กลาง มากกว่ารอบสูงให้เหมาะกันสไตร์ของรถ
-อัตราทดสเตอร์ท้ายจะต่ำกว่ารุ่นอื่น (ฟันเฟืองน้อยกว่า)
-เฟรมออกแบบใหม่
จากกราฟจะเห็นว่าเจ้ารีเบลถึงจะให้เครื่องเดียวกับ CBR500 แต่จูนกล่องมาคนละแบบ ทั้งแรงม้า แรงบิดจะมาไวกว่า แต่ก็แลกกับรอบปลายที่แรงตกลงไปบ้าง
เฟรมออกแบบใหม่ น้ำหนักเบา