สด ๆ ร้อน ส่งท้ายปี 2560...
วันนี้เรากะว่าจะซื้อกระเป๋าใบใหม่ฝากน้อง ก็เลยชวนแม่ไปดูที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 9 แล้วก็ไปดูที่ช็อป แบรนด์ Jelly bunny ด้วยความที่น้องเราชอบแบรนด์นี้ และวันนี้ลด 50% เปอร์เซ็นด้วย ปรากฎว่า เข้าไปปุ๊บ ต้องรีบเดินออกเพราะพนักงานทันที
เราเข้าไปก็เดินดู แม่ชอบ 1 ใบก็ถามว่าราคาเท่าไหร่ ลดแล้วเหลือเท่าไหร่ ด้วยความเป็นคนแก่ของแม่อะเนอะ ชอบถาม ส่วนเราไม่ชอบเลยขอดูอีกใบสีชมพูอีก เราก็ดูราคาก่อน ก็ถามอีกเท่าไหร่ คราวนี้พนักงานที่อยู่ตรงเคาท์เตอร์อีกคนตะโกนชี้แบบใส่อารมณ์ว่า "ดูตรงป้ายลดราคาค่ะ" (ป้ายตารางลด 50% ของราคาต่าง ๆ ) ซึ่งเราไม่ได้สังเกตุ อ่ะเราก็ดู ทีนี้เราเห็นอีกใบสีดำ ก็เดินไปดู คราวนี้พอเราหันหลังปุ๊บ พนักงานตรงเคาเตอร์ก็เมาท์กับพนักงานคนแรก
พนักงานเคาท์เตอร์ : สรุปเอาใบไหน ?
พนักงานคนแรก : ไม่เอา!
พนักเคาท์เตอร์พูดด้วยน้ำเสียงเหมือนไม่พอใจ : ไม่เอาสักใบเลยเหรอ!
จังหวะนั้นเราหันไปพอดี พนักงานทำหน้าตึง หน้าบึ้งใส่ แล้วซุบซิบอีก เราทนไม่ไหวลากแม่ออกจากช็อป ไปอีกแบรนด์นึงทันที ตอนเราเดินออกเขายังมองแบบไม่พอใจอีกนะ
เราเสียความรู้สึกมากค่ะ ณ จุดนี้ คือจริง ๆ มีเซ้นส์ แต่แรกแล้วว่าคงไม่เป็นมิตรแน่ ๆ เพราะเรากับแม่แต่งตัวแบบอยู่บ้าน ง่าย ๆ ชิลล์ เพราะใกล้หอเรา กับลูกค้าคนอื่นเขาก็ดูให้บริการดี๊ดีนะคะ เราก็งงนะ ว่าเราถามเยอะไป เลือกเยอะไปเหรอ หรือดูแล้วต้องซื้อเลย? เลือกไม่ได้รึใง แล้ววันนี้เราดูไม่นานด้วยนะ แป๊บ ๆเองค่ะ หรือพนักงานเหนื่อย แต่เหนื่อยก็ควรบริการลูกค้าแบบที่ควรทำไม่ใช่เหรอ เรามาซื้อ ไม่ใช่มาขอฟรี เคยอ่านจากประสบการณ์คนอื่น ไม่คิดจะมาเจอเองวันนี้
ปล. ระบุชื่อแบรนด์แบบนี้จะมีปัญหาอะไรมั้ยคะ แบรนด์ดีนะคะ แต่การบริการวันนี้เสียความรู้สึกจริง ๆ
ทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ ! พนักงานขายมองเหยียด แถมพูดไม่ดีใส่
วันนี้เรากะว่าจะซื้อกระเป๋าใบใหม่ฝากน้อง ก็เลยชวนแม่ไปดูที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 9 แล้วก็ไปดูที่ช็อป แบรนด์ Jelly bunny ด้วยความที่น้องเราชอบแบรนด์นี้ และวันนี้ลด 50% เปอร์เซ็นด้วย ปรากฎว่า เข้าไปปุ๊บ ต้องรีบเดินออกเพราะพนักงานทันที
เราเข้าไปก็เดินดู แม่ชอบ 1 ใบก็ถามว่าราคาเท่าไหร่ ลดแล้วเหลือเท่าไหร่ ด้วยความเป็นคนแก่ของแม่อะเนอะ ชอบถาม ส่วนเราไม่ชอบเลยขอดูอีกใบสีชมพูอีก เราก็ดูราคาก่อน ก็ถามอีกเท่าไหร่ คราวนี้พนักงานที่อยู่ตรงเคาท์เตอร์อีกคนตะโกนชี้แบบใส่อารมณ์ว่า "ดูตรงป้ายลดราคาค่ะ" (ป้ายตารางลด 50% ของราคาต่าง ๆ ) ซึ่งเราไม่ได้สังเกตุ อ่ะเราก็ดู ทีนี้เราเห็นอีกใบสีดำ ก็เดินไปดู คราวนี้พอเราหันหลังปุ๊บ พนักงานตรงเคาเตอร์ก็เมาท์กับพนักงานคนแรก
พนักงานเคาท์เตอร์ : สรุปเอาใบไหน ?
พนักงานคนแรก : ไม่เอา!
พนักเคาท์เตอร์พูดด้วยน้ำเสียงเหมือนไม่พอใจ : ไม่เอาสักใบเลยเหรอ!
จังหวะนั้นเราหันไปพอดี พนักงานทำหน้าตึง หน้าบึ้งใส่ แล้วซุบซิบอีก เราทนไม่ไหวลากแม่ออกจากช็อป ไปอีกแบรนด์นึงทันที ตอนเราเดินออกเขายังมองแบบไม่พอใจอีกนะ
เราเสียความรู้สึกมากค่ะ ณ จุดนี้ คือจริง ๆ มีเซ้นส์ แต่แรกแล้วว่าคงไม่เป็นมิตรแน่ ๆ เพราะเรากับแม่แต่งตัวแบบอยู่บ้าน ง่าย ๆ ชิลล์ เพราะใกล้หอเรา กับลูกค้าคนอื่นเขาก็ดูให้บริการดี๊ดีนะคะ เราก็งงนะ ว่าเราถามเยอะไป เลือกเยอะไปเหรอ หรือดูแล้วต้องซื้อเลย? เลือกไม่ได้รึใง แล้ววันนี้เราดูไม่นานด้วยนะ แป๊บ ๆเองค่ะ หรือพนักงานเหนื่อย แต่เหนื่อยก็ควรบริการลูกค้าแบบที่ควรทำไม่ใช่เหรอ เรามาซื้อ ไม่ใช่มาขอฟรี เคยอ่านจากประสบการณ์คนอื่น ไม่คิดจะมาเจอเองวันนี้
ปล. ระบุชื่อแบรนด์แบบนี้จะมีปัญหาอะไรมั้ยคะ แบรนด์ดีนะคะ แต่การบริการวันนี้เสียความรู้สึกจริง ๆ