ผมเริ่มทำงาน เดือน ต.ค.60 - ปัจจุบัน 27 ธ.ค.60
(ปัจจุบันคืออยู่ในระหว่างช่วงทดลองงาน ผมจะผ่านโปรได้ก็ต่อเมื่อสิ้นสุด เดือน มกราคม 2561)
2 เดือนแรกก็รู้สึกแล้วว่าไม่ใช่สายงานที่ถนัด แต่ก็ตัดสินใจอดทนสู้ตาย ทดสอบตัวเอง สุดท้ายแล้วก็ไม่ใช่อยู่ดี
ก็เลยได้รับโอกาสไปสัมภาษณ์ที่ใหม่ และได้รับโอกาสจากที่ใหม่ให้เข้าทำงานทันทีหลังหยุดปีใหม่ คือ 3 ม.ค. 61
ผมควรลาออกยังไงดี? เพราะเราก็รู้ทั้งรู้ว่าตามระเบียบบริษัท หลังจากแจ้งลาออก ต้องอยู่ต่อให้ครบ 30 วัน แต่ถ้าอยู่ต่อก็ต้องเสียโอกาสดีๆ ไป.. (และไม่รู้อีกเมื่อไหร่จะได้รับโอกาสแบบนี้อีก)
- แพลนที่คิดไว้ ณ เวลาปัจจุบัน - 29 ธ.ค. 60
1.เครียงาน และเอกสารที่ค้างอยู่ให้ได้มากที่สุด (แบบเงียบๆ)
2.สร้างตารางแพลนขึ้นมาสำหรับงานที่ยังไม่เสร็จ ใส่ขั้นตอนต่อไป, สถานะ ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว
3.รวบรวมและแยกเอกสารไว้เป็นหมวดหมู่ แปะใบปะหน้าเอาไว้ ว่าเป็นงานของอะไร
- หลังจากเงินเดือนออก (31 ธ.ค. 60) สิ่งที่ต้องทำ คือ ส่งอีเมล์จดหมายลาออกให้กับ HR ภายในวันที่ 1 ม.ค. 61 ทันที
**เรื่องจะลาออกผมยังไม่เคยแจ้งหรือใครหรือบอกใครแบบเป็นกิจจะลักษณะ มีแค่เพื่อนร่วมงานที่สนิทๆรู้ไม่ถึง 2-3 คน หัวหน้างานก็ยังไม่รู้ ส่วน HR ก็ยังไม่ได้รับการแจ้งลาออกจากผม แต่มีพี่ HR ที่คุยกันบ่อยๆมาแซว "ว่าไหวไหม จะไปรึยัง จะไปแล้วบอกด้วยนะ" ไม่รู้ว่าได้ข่าวมาจากไหนเหมือนกัน (หรือเค้ามองคนออกไม่แน่ใจ) ส่วนที่ผมที่ไม่กล้าบอกหัวหน้างานเพราะไม่สนิทใจจะบอกจริงๆ ด้วยเหตุผลหลายๆประการ (แอบคิดไว้ว่าอาจจะมีส่งข้อความบอกเป็นคนสุดท้ายหลังจากแจ้ง HR เรียบร้อยแล้ว) รู้สึกไม่ดีจริงๆที่ทำแบบนี้ เพราะที่เดิมก่อนหน้านี้ก็ลาออกตามระเบียบบริษัทมาโดยตลอด แต่ครั้งมันกระทันหันจริงๆ
อยากจะรู้ความคิดเห็นจากหลายๆ ท่านครับ ว่าควรทำยังไงดี หรือสิ่งที่ผมคิดไว้ก็สามารถทำได้ไม่น่าเกลียดจนเกินไป..
ผมต้องลาออกกะทันหันภายใน 3 วัน เพราะได้งานใหม่ที่ดีกว่า ควรทำยังไงดีครับ?
(ปัจจุบันคืออยู่ในระหว่างช่วงทดลองงาน ผมจะผ่านโปรได้ก็ต่อเมื่อสิ้นสุด เดือน มกราคม 2561)
2 เดือนแรกก็รู้สึกแล้วว่าไม่ใช่สายงานที่ถนัด แต่ก็ตัดสินใจอดทนสู้ตาย ทดสอบตัวเอง สุดท้ายแล้วก็ไม่ใช่อยู่ดี
ก็เลยได้รับโอกาสไปสัมภาษณ์ที่ใหม่ และได้รับโอกาสจากที่ใหม่ให้เข้าทำงานทันทีหลังหยุดปีใหม่ คือ 3 ม.ค. 61
ผมควรลาออกยังไงดี? เพราะเราก็รู้ทั้งรู้ว่าตามระเบียบบริษัท หลังจากแจ้งลาออก ต้องอยู่ต่อให้ครบ 30 วัน แต่ถ้าอยู่ต่อก็ต้องเสียโอกาสดีๆ ไป.. (และไม่รู้อีกเมื่อไหร่จะได้รับโอกาสแบบนี้อีก)
- แพลนที่คิดไว้ ณ เวลาปัจจุบัน - 29 ธ.ค. 60
1.เครียงาน และเอกสารที่ค้างอยู่ให้ได้มากที่สุด (แบบเงียบๆ)
2.สร้างตารางแพลนขึ้นมาสำหรับงานที่ยังไม่เสร็จ ใส่ขั้นตอนต่อไป, สถานะ ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว
3.รวบรวมและแยกเอกสารไว้เป็นหมวดหมู่ แปะใบปะหน้าเอาไว้ ว่าเป็นงานของอะไร
- หลังจากเงินเดือนออก (31 ธ.ค. 60) สิ่งที่ต้องทำ คือ ส่งอีเมล์จดหมายลาออกให้กับ HR ภายในวันที่ 1 ม.ค. 61 ทันที
**เรื่องจะลาออกผมยังไม่เคยแจ้งหรือใครหรือบอกใครแบบเป็นกิจจะลักษณะ มีแค่เพื่อนร่วมงานที่สนิทๆรู้ไม่ถึง 2-3 คน หัวหน้างานก็ยังไม่รู้ ส่วน HR ก็ยังไม่ได้รับการแจ้งลาออกจากผม แต่มีพี่ HR ที่คุยกันบ่อยๆมาแซว "ว่าไหวไหม จะไปรึยัง จะไปแล้วบอกด้วยนะ" ไม่รู้ว่าได้ข่าวมาจากไหนเหมือนกัน (หรือเค้ามองคนออกไม่แน่ใจ) ส่วนที่ผมที่ไม่กล้าบอกหัวหน้างานเพราะไม่สนิทใจจะบอกจริงๆ ด้วยเหตุผลหลายๆประการ (แอบคิดไว้ว่าอาจจะมีส่งข้อความบอกเป็นคนสุดท้ายหลังจากแจ้ง HR เรียบร้อยแล้ว) รู้สึกไม่ดีจริงๆที่ทำแบบนี้ เพราะที่เดิมก่อนหน้านี้ก็ลาออกตามระเบียบบริษัทมาโดยตลอด แต่ครั้งมันกระทันหันจริงๆ
อยากจะรู้ความคิดเห็นจากหลายๆ ท่านครับ ว่าควรทำยังไงดี หรือสิ่งที่ผมคิดไว้ก็สามารถทำได้ไม่น่าเกลียดจนเกินไป..