อู่ซ่อมสีไร้ความรับผิดชอบ ลูกค้าต้องอ้อนวอนขอร้อง เพื่อให้รับผิดชอบ
รถเกิดเหตุวันที่ 27/11/60 ก็เอารถเข้าอู่มาตรฐานประกัน(หลายบริษัท) หน้าหมู่บ้านบัวทองเคหะ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
เพื่อให้ทางอู่ประเมินและทำการส่งเอกสารเบิกอะไหล่กับ ประกัน
ที่กันสาดหลังซ้ายไม่มีรอยแตก ตามในรูป ในวงกลมสีขาว แต่ออกจากอู่เมื่อวันเสาร์ ช่วงบ่าย ไม่ได้ตรวจสอบ เพราะไปตรวจสอบที่จุดที่โดนชน เมื่อวันอาทิตย์จึงมาเห็น 3 จุด คือ..
1) ประตูหน้าซ้าย หลังจากเปลี่ยนปิดไม่สนิท - ประกันเปลี่ยนให้ใหม่ อันนี้เข้าใจตั้งใหม่ได้
2) ประตูหลังซ้ายด้ามจับเผยอ ประกันให้เคาะ ติดกาวไม่สนิท
3) กันสาดประตูหลังซ้าย ตอนเกิดเหตุไม่มีรอยแตก แต่พอรับรถแตก (วงกลมสีเหลือง)
เลยรู้ว่ามีปัญหาเพราะประตูซ้ายหน้า-หลัง ใช้แรงเท่ากัน แต่การปิดสนิท ไม่เหมือนกัน
รู้ว่ามีปัญหาเมื่อวันอาทิตย์ ตั้งใจว่าเช้าวันจันทร์ขับส่งนักเรียนตามปกติ จะมาให้อู่แก้ไขให้ ปรากฏอู่ปิดวันคริสมาสต์
5 โมงเย็นกว่าๆก็โทรไปแจ้งบริษัทประกัน ทางส่วนนี้ปิดทำการ Call Center จะประสานงานให้ ส่วนงานติดต่อกลับวันทำการถัดไป
วันนี้ บ.ประกัน โทรมาให้เอารถเข้าไปให้อู่แก้ไข ก็ไปทันที..
แล้วพนง.ที่อู่ โทรแจ้งประกันว่า เปิดเคลมใหม่
ตอนนั้นก็ยังไม่เข้าใจ พอคุยกับฝ่ายรับแจ้ง เขาถามมาว่าลูกค้าจะเปิดเคลมใหม่ใช่ไหมคะ เลยเอะใจ
ถ้าเปิดเคลมใหม่ เท่ากับ มันเกิดจากการกระทำของเราสิ มันใช่เหรอ..???
จำได้ว่าไม่มีรอยแตก แต่ออกมาแล้วแตก มันก็ไม่ใช่ที่เราสิ
เล่าให้ พนง.ออกเอกสารเคลมของประกันฟัง เขาก็ถามว่า พี่แน่ใจนะ ว่ามันไม่มีรอยตอนเกิดเหตุ (ตอนนั้นไม่ได้เปิดหารูปวันเกิดเหตุ)
ก็ตอบไปว่าแน่ใจ ตอนนั้น ไม่ได้คิดถึงว่ามีรูปมีหลักฐานวันเกิดเหตุ ที่ไม่มีรอยแตก
ผจก.อู่ เข้ามาพูดคุย แล้วพูดทันทีประมาณว่าเป็นความผิดของลูกค้า
เลยบอกว่าเกิดเหตุก่อนเข้าซ่อม (ตอนตรวจรับรถของอู่ พนักงานไม่ได้ทำเครื่องหมายตรงนี้ว่ามีรอยที่กันสาด)
และถ้ามันเกิดเหตุจากลูกค้า ทำไมลูกค้าไม่แจ้งเข้าซ่อมจริงไหม..???
เริ่มขึ้นเสียงแล้ว เพราะ มันหาว่ารถมาอยู่กับลูกค้า 3 วันมันอาจจะเกิดเหตุขึ้นก็ได้
ผจก.อู่มาบอก..ถ้าพี่ขอร้องผม ผมซื้อให้ก็ได้
อ้าว..เฮ้ย คือ ลูกค้าต้องขอร้องอ้อนวอนคุณเหรอ มันไม่ใช่ความผิดลูกค้านะ
ป้าย..ในรูปที่ 4 เอาออกเถอะ ที่เจอมาไม่ใช่สักอย่าง
แบบนี้จะโทษใครคะ โทษตัวเรา หรือ โทษอู่ทำสี
รถเกิดเหตุวันที่ 27/11/60 ก็เอารถเข้าอู่มาตรฐานประกัน(หลายบริษัท) หน้าหมู่บ้านบัวทองเคหะ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
เพื่อให้ทางอู่ประเมินและทำการส่งเอกสารเบิกอะไหล่กับ ประกัน
ที่กันสาดหลังซ้ายไม่มีรอยแตก ตามในรูป ในวงกลมสีขาว แต่ออกจากอู่เมื่อวันเสาร์ ช่วงบ่าย ไม่ได้ตรวจสอบ เพราะไปตรวจสอบที่จุดที่โดนชน เมื่อวันอาทิตย์จึงมาเห็น 3 จุด คือ..
1) ประตูหน้าซ้าย หลังจากเปลี่ยนปิดไม่สนิท - ประกันเปลี่ยนให้ใหม่ อันนี้เข้าใจตั้งใหม่ได้
2) ประตูหลังซ้ายด้ามจับเผยอ ประกันให้เคาะ ติดกาวไม่สนิท
3) กันสาดประตูหลังซ้าย ตอนเกิดเหตุไม่มีรอยแตก แต่พอรับรถแตก (วงกลมสีเหลือง)
เลยรู้ว่ามีปัญหาเพราะประตูซ้ายหน้า-หลัง ใช้แรงเท่ากัน แต่การปิดสนิท ไม่เหมือนกัน
รู้ว่ามีปัญหาเมื่อวันอาทิตย์ ตั้งใจว่าเช้าวันจันทร์ขับส่งนักเรียนตามปกติ จะมาให้อู่แก้ไขให้ ปรากฏอู่ปิดวันคริสมาสต์
5 โมงเย็นกว่าๆก็โทรไปแจ้งบริษัทประกัน ทางส่วนนี้ปิดทำการ Call Center จะประสานงานให้ ส่วนงานติดต่อกลับวันทำการถัดไป
วันนี้ บ.ประกัน โทรมาให้เอารถเข้าไปให้อู่แก้ไข ก็ไปทันที..
แล้วพนง.ที่อู่ โทรแจ้งประกันว่า เปิดเคลมใหม่
ตอนนั้นก็ยังไม่เข้าใจ พอคุยกับฝ่ายรับแจ้ง เขาถามมาว่าลูกค้าจะเปิดเคลมใหม่ใช่ไหมคะ เลยเอะใจ
ถ้าเปิดเคลมใหม่ เท่ากับ มันเกิดจากการกระทำของเราสิ มันใช่เหรอ..???
จำได้ว่าไม่มีรอยแตก แต่ออกมาแล้วแตก มันก็ไม่ใช่ที่เราสิ
เล่าให้ พนง.ออกเอกสารเคลมของประกันฟัง เขาก็ถามว่า พี่แน่ใจนะ ว่ามันไม่มีรอยตอนเกิดเหตุ (ตอนนั้นไม่ได้เปิดหารูปวันเกิดเหตุ)
ก็ตอบไปว่าแน่ใจ ตอนนั้น ไม่ได้คิดถึงว่ามีรูปมีหลักฐานวันเกิดเหตุ ที่ไม่มีรอยแตก
ผจก.อู่ เข้ามาพูดคุย แล้วพูดทันทีประมาณว่าเป็นความผิดของลูกค้า
เลยบอกว่าเกิดเหตุก่อนเข้าซ่อม (ตอนตรวจรับรถของอู่ พนักงานไม่ได้ทำเครื่องหมายตรงนี้ว่ามีรอยที่กันสาด)
และถ้ามันเกิดเหตุจากลูกค้า ทำไมลูกค้าไม่แจ้งเข้าซ่อมจริงไหม..???
เริ่มขึ้นเสียงแล้ว เพราะ มันหาว่ารถมาอยู่กับลูกค้า 3 วันมันอาจจะเกิดเหตุขึ้นก็ได้
ผจก.อู่มาบอก..ถ้าพี่ขอร้องผม ผมซื้อให้ก็ได้
อ้าว..เฮ้ย คือ ลูกค้าต้องขอร้องอ้อนวอนคุณเหรอ มันไม่ใช่ความผิดลูกค้านะ
ป้าย..ในรูปที่ 4 เอาออกเถอะ ที่เจอมาไม่ใช่สักอย่าง