ผมซื้อ Iphone 6S Plus 32GB มาช่วงกลางปี 2017 ปรากฏว่าใช้ไปได้สองสามเดือน หน้าจอมี dead pixel ที่จอซ้ายบน เป็นแถบประมาน 1x1 ซม จึงนำเครื่องไปเคลมกับ i-Center ปรากฏว่าเช็คเครื่องแล้ว มีอาการลำโพงพังด้วย.. เลยได้เปลี่ยนเครื่องใหม่
แต่ต้องทิ้งเครื่องไว้แล้วใช้เครื่องยืมประมาณ 1 สัปดาห์ ปรากฏว่าเครื่องใหม่ที่ได้ เป็นรอยที่ขอบเป็นขีดชัดมาก!! จนผมรับไม่ได้ ทางพนักงานก็ได้แต่บอกว่ารอยเล็กๆหากเกิดปัญหาก็เอามาเคลมได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมรับไม่ได้ว่าทำไมเครื่องที่นำมาเคลมให้กับลูกค้าถึงมีรอยเยอะได้มันควรจะเก็บรักษาอย่างดีก่อนนำมาให้ลูกค้าหรือเปล่า
จึงแจ้งความจำนงไปว่า.. ขอเครื่องใหม่ไม่รับเครื่องนี้เพราะมีรอยเยอะเกินไป ทางพนักงานก็แจ้งว่า ต้องรอแจ้งไปทางสิงคโปร์เพื่อนำเครื่องใหม่มาอีกรอบ รอบนี้ผมรอเครื่องเกือบสองสัปดาห์ (รวมทั้งหมดเกือบสามสัปดาห์) ถึงได้เครื่องใหม่ (รอบนี้มีหัวเสียหน่อยๆ เพราะว่าตอนรอเกินหนึ่งสัปดาห์พนักงานแจ้งว่าให้เข้าไป recreate เคสใบใหม่ผมไม่แน่ใจว่า เวลามันเกิน KPI ของทาง i-center แล้วเค้าหลอกให้ผมเข้าไปเปิดใบใหม่หรือเปล่า เหมือนแค่เข้าไปเซ็นเปิดเคสใบใหม่ ไม่มีการรับเครื่อง แต่!! ต้องมาเปลี่ยนเครื่องยืม แล้วก็ต้องเอาเครื่องยืมมาลงโปรแกรมใหม่ที่บ้านอีกรอบ)
หลังจาก ได้เครื่องใหม่มาใช้ได้ประมาณ 1 เดือน เกิดปัญหาเดิมคือ dead pixel ที่มุมซ้ายบน ตรงใกล้ๆสัญลักษณ์ wifi จุดเดิมครับ ผมจึงนำเครื่องไปเคลมอีกครั้ง แต่รอบนี้ เป็นการเสียแค่จอ เลยแค่เป็นการเปลี่ยนจอใหม่เฉยๆ ปรากฏว่ารอบนี้ใช้ได้ประมาณสองสัปดาห์เกิดแสงรั่วที่ขอบจอบน เห็นเป็นแถบแสงเทาๆ หลายๆ แถบที่ขอบจอบน(รอบนี้ไม่แน่ใจว่า เกิดจากวัสดุจอไม่ดีหรือการประกอบเปลี่ยนจอไม่ดี) จากที่เจอปัญหาตั้งแต่แรกและมีการไปเคลมมาสองรอบ ก็มีการคุยกับเพื่อนๆ และพนักงาน ปรากฏว่ามีคนเจอปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอคล้ายๆกัน จำนวนมาก ขนาดพนักงานเองยังแจ้งว่า พบเคสนี้บ่อยๆในรุ่น Iphone 6 plus , 6s plus และ 7 plus
ผมสงสัยว่า... Brand ระดับโลกอย่าง Apple ทำไมถึงผลิตสินค้าที่มีปัญหาออกมาแล้วไม่คิดจะแก้ไข ตอนผมไปเคลมสองครั้งแรกผมก็คิดในใจว่า Brand ดังระดับนี้เครื่องเคลมหรือ อะไหล่จอที่เปลี่ยนมาให้น่าจะมีการแก้ไขปัญหามาแล้ว แต่พอเปลี่ยนก็ กลับมาเจอปัญหาเดิมๆ มันเป็นปัญหาสำหรับผมมากครับที่ต้องคอยถ่ายโอนข้อมูล และมานั่งโหลดแอพซ้ำๆ หลายๆครั้ง
แล้วจากการที่เจอปัญหารอบนี้ผมก็คิดไว้ว่าถ้าเอาไปเคลมอีกก็จะเจอปัญหาเดิมๆ กลับมาอีก ก็คงอาจจะตัดสินใจย้ายไปใช้ยี่ห้ออื่น แล้วก็แค่อยากฝากไว้ว่า หากแบรนด์ดังระดับโลก แต่ คุณภาพสินค้าหรือ QC แย่ลงเรื่อยๆ ไม่นานก็จะเหลือแต่ชื่อนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.ยืมไอดีเพื่อนมาโพสครับ
เบื่อมากกับมือถือ Iphone 6S Plus มีปัญหากับหน้าจอเยอะมาก
แต่ต้องทิ้งเครื่องไว้แล้วใช้เครื่องยืมประมาณ 1 สัปดาห์ ปรากฏว่าเครื่องใหม่ที่ได้ เป็นรอยที่ขอบเป็นขีดชัดมาก!! จนผมรับไม่ได้ ทางพนักงานก็ได้แต่บอกว่ารอยเล็กๆหากเกิดปัญหาก็เอามาเคลมได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมรับไม่ได้ว่าทำไมเครื่องที่นำมาเคลมให้กับลูกค้าถึงมีรอยเยอะได้มันควรจะเก็บรักษาอย่างดีก่อนนำมาให้ลูกค้าหรือเปล่า
จึงแจ้งความจำนงไปว่า.. ขอเครื่องใหม่ไม่รับเครื่องนี้เพราะมีรอยเยอะเกินไป ทางพนักงานก็แจ้งว่า ต้องรอแจ้งไปทางสิงคโปร์เพื่อนำเครื่องใหม่มาอีกรอบ รอบนี้ผมรอเครื่องเกือบสองสัปดาห์ (รวมทั้งหมดเกือบสามสัปดาห์) ถึงได้เครื่องใหม่ (รอบนี้มีหัวเสียหน่อยๆ เพราะว่าตอนรอเกินหนึ่งสัปดาห์พนักงานแจ้งว่าให้เข้าไป recreate เคสใบใหม่ผมไม่แน่ใจว่า เวลามันเกิน KPI ของทาง i-center แล้วเค้าหลอกให้ผมเข้าไปเปิดใบใหม่หรือเปล่า เหมือนแค่เข้าไปเซ็นเปิดเคสใบใหม่ ไม่มีการรับเครื่อง แต่!! ต้องมาเปลี่ยนเครื่องยืม แล้วก็ต้องเอาเครื่องยืมมาลงโปรแกรมใหม่ที่บ้านอีกรอบ)
หลังจาก ได้เครื่องใหม่มาใช้ได้ประมาณ 1 เดือน เกิดปัญหาเดิมคือ dead pixel ที่มุมซ้ายบน ตรงใกล้ๆสัญลักษณ์ wifi จุดเดิมครับ ผมจึงนำเครื่องไปเคลมอีกครั้ง แต่รอบนี้ เป็นการเสียแค่จอ เลยแค่เป็นการเปลี่ยนจอใหม่เฉยๆ ปรากฏว่ารอบนี้ใช้ได้ประมาณสองสัปดาห์เกิดแสงรั่วที่ขอบจอบน เห็นเป็นแถบแสงเทาๆ หลายๆ แถบที่ขอบจอบน(รอบนี้ไม่แน่ใจว่า เกิดจากวัสดุจอไม่ดีหรือการประกอบเปลี่ยนจอไม่ดี) จากที่เจอปัญหาตั้งแต่แรกและมีการไปเคลมมาสองรอบ ก็มีการคุยกับเพื่อนๆ และพนักงาน ปรากฏว่ามีคนเจอปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอคล้ายๆกัน จำนวนมาก ขนาดพนักงานเองยังแจ้งว่า พบเคสนี้บ่อยๆในรุ่น Iphone 6 plus , 6s plus และ 7 plus
ผมสงสัยว่า... Brand ระดับโลกอย่าง Apple ทำไมถึงผลิตสินค้าที่มีปัญหาออกมาแล้วไม่คิดจะแก้ไข ตอนผมไปเคลมสองครั้งแรกผมก็คิดในใจว่า Brand ดังระดับนี้เครื่องเคลมหรือ อะไหล่จอที่เปลี่ยนมาให้น่าจะมีการแก้ไขปัญหามาแล้ว แต่พอเปลี่ยนก็ กลับมาเจอปัญหาเดิมๆ มันเป็นปัญหาสำหรับผมมากครับที่ต้องคอยถ่ายโอนข้อมูล และมานั่งโหลดแอพซ้ำๆ หลายๆครั้ง
แล้วจากการที่เจอปัญหารอบนี้ผมก็คิดไว้ว่าถ้าเอาไปเคลมอีกก็จะเจอปัญหาเดิมๆ กลับมาอีก ก็คงอาจจะตัดสินใจย้ายไปใช้ยี่ห้ออื่น แล้วก็แค่อยากฝากไว้ว่า หากแบรนด์ดังระดับโลก แต่ คุณภาพสินค้าหรือ QC แย่ลงเรื่อยๆ ไม่นานก็จะเหลือแต่ชื่อนะครับ ขอบคุณครับ
ปล.ยืมไอดีเพื่อนมาโพสครับ