หลังจากอ่านเกี่ยวกับบัตร UOB มาหลายกระทู้ คิดว่าไม่น่าโดนกับตัวเอง ก็ยังโดนจนได้
เริ่มจากมี พนง. โทรมาให้สมัครบัตร UOB Privimiles Signature ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพ ซึ่งจริงๆ ก็มีการโทรชวนหลายรอบมาก ซึ่งตรงนี้ผมก็ยังไม่ค่อยเชื่อว่ามีฟรีตลอดชีพด้วยรึ แต่ทาง พนง. ยืนยัน พร้อมส่งบัตร พนง. เบอร์ติดต่อพร้อมการันตีว่าฟรี และบอกว่าแค่สมัครผ่านรับกระเป๋าลาก 1 ใบ ทันที
พอสมัครผ่าน เงียบเลย Line ไปถาม กลับบอกว่าต้องใช้ 5000 บาท เราก็แย้งว่าเอ้ยตอนแรกไม่ได้พูดแบบนี้นะ พนง.ก็บอกว่าอ้อ ให้แน่ๆ 1 ใบ อันนั้น พนง. แถมให้เอง รอสิ้นเดือน สั่งของให้ คุยกัน เดือน 11
เราก็บอกว่าเอ้า ถ้าใช้ถึง 5000 ได้อีกใบรึ เขาก็บอกว่าใช่ เราก็ไม่ชัว โทรถาม Call center ว่าต้องทำอะไรบ้าง เงื่อนไขคืออะไรถึงจะได้กระเป๋า Call center บอกว่า ผมต้องรูดขั้นต่ำ 5000 ภายใน 5 ธันวา แล้วจะมี sms หรือ email ไปให้เอาคะแนนมาแลก โดยต้องโทรเข้า Call center อีกที ผมก็ถามว่าแล้วมีอะไรอีก เขาบอกว่าต้องมี email ผมก็บอกไป ทาง Call center ก็บอกว่าครบเงื่อนไข จบ วางสาย
วันนั้นผมก็รูดไป 6พันกว่าบาท ลองเชิงดูก่อน สรุปว่าผมจะได้กระเป๋า 2 ใบ
มาวันนี้ 25 ธันวา กระเป๋ายังไม่ได้สักใบ
กระเป๋าใบแรก ติดต่อ พนง. ไม่ได้ละ โทรไม่รับ line ไม่อ่าน ตอนขายบอกติดต่อได้ตลอด
กระเป๋าใบที่สอง โทรเข้า Call center บอกว่าผมไม่เห็นได้รับ sms หรือ email เลย เขาก็เช็คในระบบ แล้วบอกว่า ครบทุกเงื่อนไข ให้ผมรอ 3 เดือน อ้าวเฮ้ย ตอนแรกไม่มีใครบอกนะว่าต้องรอนานขนาดนี้ บอกแค่ใช้ก่อน 5 ธันวา จะมี sms เข้าเลย Call center ก็พูดแต่ว่า ขอโทษที่แจ้งไม่ครบ แต่ทำอะไรไม่ได้
UOB ครับ ทางคุณทุเรศมาก ไม่จริงใจ บริการ ไม่มีการแก้ไขปัญหา ทั้งๆ ที่ พนง. เป็นฝ่ายชี้แจงไม่ครบ กลับใช้คำว่าขอโทษ แล้วโยนความผิดที่แจ้งไม่ครบให้กับ ลูกค้า ยอมจำนน.
ผมถือว่าเป็นบทเรียนครับ ใครคิดจะถือ คิดจะใช้บัตร คิดให้ดีครับ พนง. จบแค่คำว่าขอโทษนะครับ ผมจะกล้าถือบัตรรึ ค่าธรรมเนียมบัตรนี้ไม่ใช่ถูกๆ ฟรีตลอดชีพจริงเปล่าก็ไม่รู้ วันดีคืนดี เก็บเงินมา ผมไม่ซวยรึ พนง.คงบอกแค่ขอโทษ หรือลาออกไปแล้ว เราสิจะซวย ต้องเสียเวลาร้องเรียน นั่นนี่นู้น อีก
---26/12/2017---
09:00
เมื่อวานแจ้ง Call center เกี่ยวกับปัญหากระเป๋าของ Sale ไว้ ก็ไร้การติดต่อกลับจาก sale
วันนี้จึงทำการโทรเข้า Call center อีกครั้ง เพื่อสอบถามว่า Sale ยังทำงานไหม หรือ ลาออกไปแล้ว พนง. ไม่สามารถบอกได้ ทำได้แค่ส่งเรื่องให้ Sale ติดต่อกลับ ก็รอดูกันต่อไป
13:50
มี จนท. โทรกลับ บอกว่าเป็นหัวหน้า Sale คนที่ขายบัตร สอบถามถึงกระเป๋าที่ได้สัญญาไว้ว่าเป็นแบบใด และจะดำเนินการส่งให้อีกทีหลังปีใหม่ ผมเลยสอบถามถึง พนง. ที่ติดต่อไม่ได้ สรุปว่าโดนพักงาน เนื่องจากมีเคสร้องเรียนแบบผมนี่แหละเข้าไปเยอะ (สงสัยเร่งทำยอดเลยสัญญามั่วๆเอาไว้) แต่ก็ถือว่า หัวหน้างานรับผิดชอบใช้ได้ครับ รอหลังปีใหม่ว่ากันอีกที
---04/01/2018---
จนท. ติดต่อมา ขอที่อยู่ ถามสีที่ต้องการ และจะส่งกระเป๋าทางไปรษณีย์ วันจันทร์
---12/01/2018---
ได้รับกระเป๋าเดินทางใบที่ sale สัญญาไว้เรียบร้อย ยี่ห้อ cando เราทำได้
---15/02/2018---
ได้รับกระเป๋าเดินทางใบที่ 2 จากโปรบัตรเอาแต้มแลก ยี่ห้อ Navy เรียบร้อย
เตรียมปิดบัตรทันที ไม่มั่นใจเรื่องค่าธรรมเนียม ฟรีตลอดชีพ ไม่ต้องเวฟ Sale สักแต่ขายรึเปล่าไม่รู้ ไม่อยากหัวเสียอีก
โดนจนได้บัตรเครดิต UOB Privimiles บอกรายละเอียดไม่ครบ
เริ่มจากมี พนง. โทรมาให้สมัครบัตร UOB Privimiles Signature ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพ ซึ่งจริงๆ ก็มีการโทรชวนหลายรอบมาก ซึ่งตรงนี้ผมก็ยังไม่ค่อยเชื่อว่ามีฟรีตลอดชีพด้วยรึ แต่ทาง พนง. ยืนยัน พร้อมส่งบัตร พนง. เบอร์ติดต่อพร้อมการันตีว่าฟรี และบอกว่าแค่สมัครผ่านรับกระเป๋าลาก 1 ใบ ทันที
พอสมัครผ่าน เงียบเลย Line ไปถาม กลับบอกว่าต้องใช้ 5000 บาท เราก็แย้งว่าเอ้ยตอนแรกไม่ได้พูดแบบนี้นะ พนง.ก็บอกว่าอ้อ ให้แน่ๆ 1 ใบ อันนั้น พนง. แถมให้เอง รอสิ้นเดือน สั่งของให้ คุยกัน เดือน 11
เราก็บอกว่าเอ้า ถ้าใช้ถึง 5000 ได้อีกใบรึ เขาก็บอกว่าใช่ เราก็ไม่ชัว โทรถาม Call center ว่าต้องทำอะไรบ้าง เงื่อนไขคืออะไรถึงจะได้กระเป๋า Call center บอกว่า ผมต้องรูดขั้นต่ำ 5000 ภายใน 5 ธันวา แล้วจะมี sms หรือ email ไปให้เอาคะแนนมาแลก โดยต้องโทรเข้า Call center อีกที ผมก็ถามว่าแล้วมีอะไรอีก เขาบอกว่าต้องมี email ผมก็บอกไป ทาง Call center ก็บอกว่าครบเงื่อนไข จบ วางสาย
วันนั้นผมก็รูดไป 6พันกว่าบาท ลองเชิงดูก่อน สรุปว่าผมจะได้กระเป๋า 2 ใบ
มาวันนี้ 25 ธันวา กระเป๋ายังไม่ได้สักใบ
กระเป๋าใบแรก ติดต่อ พนง. ไม่ได้ละ โทรไม่รับ line ไม่อ่าน ตอนขายบอกติดต่อได้ตลอด
กระเป๋าใบที่สอง โทรเข้า Call center บอกว่าผมไม่เห็นได้รับ sms หรือ email เลย เขาก็เช็คในระบบ แล้วบอกว่า ครบทุกเงื่อนไข ให้ผมรอ 3 เดือน อ้าวเฮ้ย ตอนแรกไม่มีใครบอกนะว่าต้องรอนานขนาดนี้ บอกแค่ใช้ก่อน 5 ธันวา จะมี sms เข้าเลย Call center ก็พูดแต่ว่า ขอโทษที่แจ้งไม่ครบ แต่ทำอะไรไม่ได้
UOB ครับ ทางคุณทุเรศมาก ไม่จริงใจ บริการ ไม่มีการแก้ไขปัญหา ทั้งๆ ที่ พนง. เป็นฝ่ายชี้แจงไม่ครบ กลับใช้คำว่าขอโทษ แล้วโยนความผิดที่แจ้งไม่ครบให้กับ ลูกค้า ยอมจำนน.
ผมถือว่าเป็นบทเรียนครับ ใครคิดจะถือ คิดจะใช้บัตร คิดให้ดีครับ พนง. จบแค่คำว่าขอโทษนะครับ ผมจะกล้าถือบัตรรึ ค่าธรรมเนียมบัตรนี้ไม่ใช่ถูกๆ ฟรีตลอดชีพจริงเปล่าก็ไม่รู้ วันดีคืนดี เก็บเงินมา ผมไม่ซวยรึ พนง.คงบอกแค่ขอโทษ หรือลาออกไปแล้ว เราสิจะซวย ต้องเสียเวลาร้องเรียน นั่นนี่นู้น อีก
---26/12/2017---
09:00
เมื่อวานแจ้ง Call center เกี่ยวกับปัญหากระเป๋าของ Sale ไว้ ก็ไร้การติดต่อกลับจาก sale
วันนี้จึงทำการโทรเข้า Call center อีกครั้ง เพื่อสอบถามว่า Sale ยังทำงานไหม หรือ ลาออกไปแล้ว พนง. ไม่สามารถบอกได้ ทำได้แค่ส่งเรื่องให้ Sale ติดต่อกลับ ก็รอดูกันต่อไป
13:50
มี จนท. โทรกลับ บอกว่าเป็นหัวหน้า Sale คนที่ขายบัตร สอบถามถึงกระเป๋าที่ได้สัญญาไว้ว่าเป็นแบบใด และจะดำเนินการส่งให้อีกทีหลังปีใหม่ ผมเลยสอบถามถึง พนง. ที่ติดต่อไม่ได้ สรุปว่าโดนพักงาน เนื่องจากมีเคสร้องเรียนแบบผมนี่แหละเข้าไปเยอะ (สงสัยเร่งทำยอดเลยสัญญามั่วๆเอาไว้) แต่ก็ถือว่า หัวหน้างานรับผิดชอบใช้ได้ครับ รอหลังปีใหม่ว่ากันอีกที
---04/01/2018---
จนท. ติดต่อมา ขอที่อยู่ ถามสีที่ต้องการ และจะส่งกระเป๋าทางไปรษณีย์ วันจันทร์
---12/01/2018---
ได้รับกระเป๋าเดินทางใบที่ sale สัญญาไว้เรียบร้อย ยี่ห้อ cando เราทำได้
---15/02/2018---
ได้รับกระเป๋าเดินทางใบที่ 2 จากโปรบัตรเอาแต้มแลก ยี่ห้อ Navy เรียบร้อย
เตรียมปิดบัตรทันที ไม่มั่นใจเรื่องค่าธรรมเนียม ฟรีตลอดชีพ ไม่ต้องเวฟ Sale สักแต่ขายรึเปล่าไม่รู้ ไม่อยากหัวเสียอีก