สวัสดีสมาชิกค่ะ เรามีเรื่องจะปรึกษา
คือเราขายของออนไลน์ มีลูกค้าอยู่คนละประเทศ
แต่ลูกค้าไม่สามารถโอนเงินให้เราได้ โดยที่เราให้ข้อมูล คือ
เลขบัญชี, ชื่อบัญชี, ชื่อธนาคาร, bicกับiban แต่ทั้งเรา และลูกค้า
หาวิธีโอนไม่ได้
และเราส่งสินค้าไปแล้วด้วย เพราะตอนแรกลูกค้า
แจ้งว่าโอนได้แล้ว ด้วยความที่ว่าลูกค้าเสียเวลาโอนให้หลายครั้งแล้ว
พอบอกโอนได้แล้วเราก็ส่งของให้เลย เพราะถ้ารอยอดเข้าก่อนก็ไม่ต่ำกว่า
2วัน ลูกค้าบอกโอนได้แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ว่าวันต่อมา
ลูกค้าบอกว่าเงินเด้งกลับ เงินก็ไม่เข้าบัญชีเรา หลังจากนั้นลูกค้าก็ลองโอนให้อีก
แต่ก็ยังไม่ได้อีก อยากถามความเห็นของทุกคนค่ะว่า สถานการณ์แบบนี้
เราผิดไหมตรงส่วนที่เราไม่รู้ว่าต้องโอนยังไง หรือลูกค้าต้องเป็นฝ่ายหาทางโอนให้เราเอง
หรือเราควรทำยังไงดี
ลูกค้าโอนเงินไม่ได้ ความผิดใคร?
คือเราขายของออนไลน์ มีลูกค้าอยู่คนละประเทศ
แต่ลูกค้าไม่สามารถโอนเงินให้เราได้ โดยที่เราให้ข้อมูล คือ
เลขบัญชี, ชื่อบัญชี, ชื่อธนาคาร, bicกับiban แต่ทั้งเรา และลูกค้า
หาวิธีโอนไม่ได้
และเราส่งสินค้าไปแล้วด้วย เพราะตอนแรกลูกค้า
แจ้งว่าโอนได้แล้ว ด้วยความที่ว่าลูกค้าเสียเวลาโอนให้หลายครั้งแล้ว
พอบอกโอนได้แล้วเราก็ส่งของให้เลย เพราะถ้ารอยอดเข้าก่อนก็ไม่ต่ำกว่า
2วัน ลูกค้าบอกโอนได้แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ว่าวันต่อมา
ลูกค้าบอกว่าเงินเด้งกลับ เงินก็ไม่เข้าบัญชีเรา หลังจากนั้นลูกค้าก็ลองโอนให้อีก
แต่ก็ยังไม่ได้อีก อยากถามความเห็นของทุกคนค่ะว่า สถานการณ์แบบนี้
เราผิดไหมตรงส่วนที่เราไม่รู้ว่าต้องโอนยังไง หรือลูกค้าต้องเป็นฝ่ายหาทางโอนให้เราเอง
หรือเราควรทำยังไงดี