Thia Lion Air

ขอเล่าประสบการณ์กับสายการบินนี่หน่อยนะครับ
เมื่อวันที่ 17/12/17
เดินทางไปย่างกุ้ง
FILGHT: SL200
Time: 08.25
เข้าแถวเช็คอินตั้งแต่ 05.15 ได้เช็คอินตอน08.00 แถวเคลื่อนที่ได้ช้ามาก ขนาดแยกกรุ๊ปทัวร์ตีนออกไปเคาร์เตอร์อีกฝั่งแล้วนะ ซึ่งมันช้าเพราะวิธีการจัดการของพนักงานกราวสต๊าฟทุกคน เนื่องจาก
1.พอเหมือนเช็คอินผดส ไม่ทันก็จะใช้วิธีแทรกแถวเปิด fast lane ให้ผดสไฟล์ที่กำลังจะบินมาแทรก เช็คอินก่อน และเปิดfast lane ไปถึง2 เคาร์เตอ จาก 3
2.ผดสที่เช็คอินแล้ว พนกก็จะติดแท็กกระเป๋าและให้ผดสยกมาโหลดเองอีก แต่ประเด็นคือ เหมือนพนกก็พูดกันไม่รู้เรื่องให้ผดสยกวนไปวนมา จนมีชาวต่างชาติโวยวายเยอะมาก
3. Fast lane ที่เปิดเฉพาะกิจยังไม่จบ คือ เราต่อแถวเข้ามาจนจะได้เช็คอินและ พนกก็เรียกว่าคนที่จะไปย่างกุ้ง มาfast lane ที่แถวนี้ได้เลยค่ะ พอผดสที่จะไปย่างกุ้งมาต่อได้สักพัก พนกก็มีการให้ผู้สูงอายุที่มากับกลุ่มทัวร์มายืนแทรกแถวและบอกว่าให้ผู้สูงอายุยืนตรงนี้ (อ้าวและที่ต่ออยู่แหละ???)
จนกระทั้งเหมือนหัวหน้าทัวร์อีกบริษัทนึงก็โวยวาย เรียกพนกมาดูว่าการที่ทำแบบนี้มันก็คือแทรกแถวปะคะ? พนกก็เงียบนิ่งไป
จนกระทั้งสักพัก พนกเช็คอินก็บอกเปลี่ยนเคาร์เตอร์ค่ะ เคาร์เตอร์นี้จะเช็คไฟท์ สิงคโปร์ก่อน ให้ย่างกุ้งไปอีกเคาร์เตอร์นึง (แต่เมื่อกี้พนกงานคุณ เป็นคนเรียกจัดแถวผดสมาเองนะ คุณคุยกันเองก่อนไหม) พนกเช็คอินตอบว่า “เราจะรอผดสทุกคนค่ะ” หืมมมมมมมมมม?????? งั้นฉันบิน 8.25 มาเช็คอิน 8.15ก็ได้ใช่ไหมถ้าคุณจัดการเช็คอินแบบนี้

สรุปก็คือไฟล์ดีเลย์จริงๆ แอร์ประกาศว่าเรากำลังรอผดสกำลังเช็คอินอีกประมาณ7 ท่านค่ะ ดีเลย์ไป 30 นาทีได้  
คือเราแค่งงกับการจัดการของสายการบินนี้เฉยๆนะว่าทำไมถึงทำงานแบบนี้ งั้นต่อไปใครไม่อยากต่อแถวก็มาเช็คอินเลทๆก็ได้หรอ? แต่ก็ยังมีดีที่ขากลับไม่ดีเลย์
#อยากระบายเฉยๆยืนรอนานมากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่