มีเรื่องจะถามคะ คือเราสมัคอินเตอร์เน็ตรายเดือนกับดีแทคคะ มีพนักงานโทรมาแนะนำคะ เราจำไม่ค่อยได้ว่าคุยอะไรบ้าง คือนางบอกว่า คุณลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตในความเร็วน้อย(ช้า)มาก และเติมเงินไม่ต่ำกว่า400-500บาทต่อเดือน ไม่ค่อยโทร เล่นอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว ทางเรามีโปรมาแนะนำคะ ความเร็วอินเตอร์เน็ตมี 1Mbps (เราจำราคาไม่ได้) กับ 699บ.เน็ตไม่จำกัด ความเร็ว4Mbps โทรฟรี300นาที ปกติถ้าสมัครรายเดือน จะติดสันญา 1 ปีหรือ12เดือน แต่ถ้าคุณลูกค้าสนใจจะสมัครตอนนี้ จะได้ใช้แค่ 3 เดือน และได้ส่วนลด150บาท เราเลยบอกกับพนักงานว่า ไม่สนใจเพราะเราอยู่ในพื้นที่สันญานต่ำ สันญานขึ้นที ขีดสองขีด เล่นอินเตอร์เน็ตจะขึ้นตัว E พนักงานก็ตอบมาว่า สันญานต่ำก็เล่นเน็ตได้สบายคะ เร็วเหมือนกัน แล้วถ้าสมัครตอนนี้ จะได้ส่วนลดด้วย150บาท สามารถเปิดyoutube ให้เด็กๆดูได้สบายเลยคะ(ได้ยินเสียงเด็ก)คุณลูกค้าจะลองสมัครดูไหมคะ แค่3เดือนเองนะ เราเลยตอบตกลงที่จะสมัครที่ราคา 699บ. ได้ส่วนลดเหลือ 549บ. ความเร็ว4Mbps โทรฟรี300นาที เพราะพนักงานแจ้งว่าในพื้นที่สันญานต่ำก็เล่นเน็ตได้เร็ว พอมีข้อความเข้าแจ้งว่าสมัครเรียบร้อยแล้ว ก็ลองใช้งานอินเตอร์เน็ต พอเล่นได้คะ แต่ก็ไม่เร็ว พอเล่นได้ประมาณ3-4วัน สันญานเริ่มหาย เริ่มขึ้นว่า ไม่มีบริการบ้าง ขึ้นทีแค่ขีดเดียว ใช้งาน youtube ไม่ได้ สุดท้ายก็เล่นอะไรไม่ได้เลย สันญานขึ้นขีดเดียวคะ ไม่ถึง 5 นาที แล้วก็หาย ใช้งานอินเตอร์เน็ต แทบไม่ได้เลย เราเลยส่งข้อความไปในเพจดีแทค ก็นานคะ กว่าจะตอบ เราเลยโทรไปที่เบอร์ 1678 แจ้งกับพนักงานว่า อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ ขอยกเลิกที่สมัครได้ไหม พนักงานก็ตอบมาว่าจะตรวจสอบให้ สักพักนึง พนักงานบอกว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะติดสันญา12เดือน เราก็เลยถามว่าทำไมถึงเป็น12เดือน พนักงานที่โทรมาบอกว่าแค่3เดือนนางก็ตอบมาว่า งั้นก็ต้องใช้งานครบให้ครบ3เดือน เราเลยบอกว่า ทั้งๆที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตแทบจะไม่ได้เนี่ยนะ คุณจะไม่ยกเลิกให้ งั้นก็แปลว่าฉันสมัครเพื่อให้คุณกินเงินฟรีๆทั้งที่อินเตอร์เน็ตก็ใช้งานไม่ได้หรอคะ พนง.เดี๋ยวจะรีเซ็ตสันญานให้ใหม่ ถ้าใช้งานไม่ได้จริงๆก็จะยกเลิกให้ สุดท้ายก็เล่นไม่ได้เหมือนเดิมคะ แล้วพนง.ก็ติดต่อกลับมาอีก แต่สันญานไม่ดีคะ สายก็หลุดไป แล้วก็หายเงียบไปเลยควรจะทำยังไงดีคะ ว่าจะถอดซิมทิ้งแล้วใช้ของค่ายใหม่แทน
ปล.ใช้ดีแทคมาสิบกว่าปีแล้วคะ จะเลิกใช้ก็คราวนี้นี่แหละคะ
พิมพ์ไม่รู้เรื่อง หรือผิดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ
อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ ไม่มีสันญาน ยกเลิกก็ไม่ได้ ทำไงดีคะ
ปล.ใช้ดีแทคมาสิบกว่าปีแล้วคะ จะเลิกใช้ก็คราวนี้นี่แหละคะ
พิมพ์ไม่รู้เรื่อง หรือผิดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ