ขอสอบถาม 2 หัวข้อเลยนะครับ เกี่ยวกับเครื่องยนต์ไดเร็คอินเจ็คชั่น(ปั๊มสาย) กับ การเข้าเกียร์ที่ติดตั้ง 2 ลูกชนกัน

1.คำถามที่1  ปัจจุบันรถกระบะซิ่งมักพบเห็นกันทั่วๆไป  ตั้งแต่เครื่องปั๊มสายจนถึงคอมมอนเรล
การแต่งก็.....ปั๊มสายก็ใส่โบ  โมปั๊ม  ทำเฟืองท้าย
ท่อ.....คอมมอนเรลก็พ่วงกล่อง  รีแม็พ  ใส่โบ  ท่อ....(เอาแค่ที่นึกได้นะครับ)ผมนั่งคิดเล่นๆว่า เครื่องปั๊มสายมันจะแปลงให้จูนกล่องได้ไหม??
จนไปเห็นเครื่องเบนซินปั๊มสายเขาจูนกล่องได้
ผมเลยคิดว่าถ้าเอาชุดปั๊ม  หัวฉีด  ECU  ของเบนซินปั๊มสายมาแปลงใส่ดีเซลปั๊มสาย  ปรับจูน
กล่องใหม่  พ่วงกล่อง...สารพัดอย่าง  ผมคิดว่ามันน่าจะเพิ่มกำลังได้เยอะเลย  เเต่ว่ามันพอจะทำได้ไหมครับ??????
2.คำถามที่2  ผมไปเห็นคลิปเกี่ยวกับรถอีแต๋นที่เขาติดตั้งเกียร์  2  ลูกต่อกัน.....อะไรนะ!!!!   2  ลูกกกกก  ผมก็ขอถามคำถามนี้ว่า  ติดตั้งเกียร์แบบนี้   มันเข้าเกียร์ยังไงครับ   งงมากๆๆๆ

****ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ****
ปล.คำถามแม้อาจจะดูปัญญาอ่อนไปหน่อย  ก็อย่าว่ากันเลยนะครับ55555

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่