ผมลองออกแบบดูเล่นๆคิดว่ามันก็น่าจะพอได้อยู่นะ
1.บรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า ก็ย่อมหมายถึงต้นทุนต่อเที่ยวลดลง ได้กำไรเพิ่มขึ้น อย่างที่คิดคร่าวๆนี่สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง120ที่นั่ง นี่มันต่างกันสองเท่าเลยที่เดียว
2.ซ่อมบำรุงก็สามารถทำได้สะดวกกว่า อย่างเช่นรถคันไหนมีปัญหาที่ตู้โดยสารไหน เราก็ซ่อมบำรุงแค่ตู้โดยสารนั้นๆ หรือถ้ารถหัวลากเสีย ก็ซ่อมแค่หัวลากไม่ต้องจอดทิ้งทั้งคัน ไม่เสียโอกาส ช่วยลดความเสี่ยงลงด้วย
3.ในแง่เทคนิค ก็ไม่น่าจะมีอะไร นน.บรรทุกก็ถือว่าน้อยมาก อย่าง120ที่นั่ง ถ้าตีว่าคนละ100กก. ก็แค่12ตันเอง ความสูงเบ็ดเสร็จก็ไม่ถึง5เมตร สามารถลอดสะพานลอยได้อยู่ ถ้าออกแบบดีๆ อาจสามารถลดความสูงลงมาได้อีกพอสมควรเลยทีเดียว
เลยเอาไอเดียมาลองแชร์ความเห็นดูฮะ
ถ้ามองในแง่เศรฐกิจและความคุ้มค่า ทำไมเราถึงไม่นำรถพ่วง มาบรรทุกผู้โดยสารแทนรถทัวร์แบบปัจจุบันฮะ...
ผมลองออกแบบดูเล่นๆคิดว่ามันก็น่าจะพอได้อยู่นะ
1.บรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า ก็ย่อมหมายถึงต้นทุนต่อเที่ยวลดลง ได้กำไรเพิ่มขึ้น อย่างที่คิดคร่าวๆนี่สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง120ที่นั่ง นี่มันต่างกันสองเท่าเลยที่เดียว
2.ซ่อมบำรุงก็สามารถทำได้สะดวกกว่า อย่างเช่นรถคันไหนมีปัญหาที่ตู้โดยสารไหน เราก็ซ่อมบำรุงแค่ตู้โดยสารนั้นๆ หรือถ้ารถหัวลากเสีย ก็ซ่อมแค่หัวลากไม่ต้องจอดทิ้งทั้งคัน ไม่เสียโอกาส ช่วยลดความเสี่ยงลงด้วย
3.ในแง่เทคนิค ก็ไม่น่าจะมีอะไร นน.บรรทุกก็ถือว่าน้อยมาก อย่าง120ที่นั่ง ถ้าตีว่าคนละ100กก. ก็แค่12ตันเอง ความสูงเบ็ดเสร็จก็ไม่ถึง5เมตร สามารถลอดสะพานลอยได้อยู่ ถ้าออกแบบดีๆ อาจสามารถลดความสูงลงมาได้อีกพอสมควรเลยทีเดียว
เลยเอาไอเดียมาลองแชร์ความเห็นดูฮะ