สวัสดีครับ
วันนี้ตอน4ทุ่มผมได้ออกไปซื้อของ แล้วขากลับบ้านได้แวะกดเงินก่อนที่ตู้ ATMหน้าสาขา
โดยใช้บริการ Cardless ATM (ผมใช้บริการ Cardless ATM เป็นประจำเพราะสะดวกดีและไม่เสียค่าบริการ)
ก็ทำรายการตามปกติ พอถึงขั้นตอนสุดท้าย ตู้แจ้งว่า " ระบบขัดข้องให้ลองทำรายการใหม่" ผมก็ไปกดที่ตู้ข้างเคียงอีก 2 ตู้
ทุกตู้ขึ้นเหมือนกันหมดว่า " ระบบขัดข้องให้ลองทำรายการใหม่" ผมก็เลยลองเช็คเงินดู ปรากฏว่า" เงินถูกตัดออกจากบัญชีไปแล้ว "
แต่ตู้ไม่ได้จ่ายเงินออกมา ผมเลยรีบโทรไปคอลเซนเตอร์ ซึ่งรอสายนานมาก ผมโทรไป 3 รอบกว่าจะได้คุย ก็รีบแจ้งเรื่องให้คอลเซ็นเตอร์รับทราบ
คอลเซนเตอร์ : เป็นที่ระบบทำการปิดตัวเอง ซึ่งจะสุ่มเวลา 4ทุ่ม 5ทุ่ม เที่ยงคืน ไม่แน่นอน
ทางระบบจะทำการคืนเงินให้ใน 2 วันทำการ ซึ่งก็คือ วันอังคาร จะแจ้งเรื่องมาทางโทรศัพท์
ผม : ทางไทยพาณิชย์ไม่เคยแจ้งเรื่องนี้ให้ลูกค้าทราบมาก่อนเลย แล้วถ้าระบบมันปิด มันก็ไม่ควรจะ " ตัดเงินในบัญชี "
แล้วก็แจ้งหน้าตู้เลยว่า ระบบCardless ไม่พร้อมใช้งานในเวลานี้ ถ้าเกิดผมเดือดร้อนต้องใช้เงิน ณ ตอนนั้นผมจะทำยังไง
ถ้าผมรู้ก่อน ผมก็คงเสียบบัตร ATM แทนไปแล้ว ไม่ต้องมาเสียเวลารอเงินคืนแบบนี้
คอลเซนเตอร์ : ทางธนาคารไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ลูกค้าทราบอยู่แล้วคะ มีเรื่องสอบถามเพ่ิ่มมั้ยคะ
ผม : ไม่มีแล้วครับ ( ซึ่งผมก็ไม่ค่อยพอใจครับ ที่ต้องมานั่งรออีก 4 วันถึงจะได้เงินคืน)
** ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่ออยากเตือนเพื่อนๆสมาชิกที่ใช้บริการ Cardless ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ครับ
ว่าในเวลาดึกๆ4ทุ่มขึ้นไป ท่านอย่าได้ไว้วางใจฝากผีฝากไข้กับบริการ Cardless ATM นี้ครับ อาจเซ็งเหมือนผม
และอยากให้เจ้าหน้าที่ของ ไทยพาณิชย์ เข้ามาดูแลและติดตามเรื่องนี้ให้ด้วยครับ
SCB Cardless กดเงินไม่ผ่านแต่ตัดเงินในบัญชีเลย
วันนี้ตอน4ทุ่มผมได้ออกไปซื้อของ แล้วขากลับบ้านได้แวะกดเงินก่อนที่ตู้ ATMหน้าสาขา
โดยใช้บริการ Cardless ATM (ผมใช้บริการ Cardless ATM เป็นประจำเพราะสะดวกดีและไม่เสียค่าบริการ)
ก็ทำรายการตามปกติ พอถึงขั้นตอนสุดท้าย ตู้แจ้งว่า " ระบบขัดข้องให้ลองทำรายการใหม่" ผมก็ไปกดที่ตู้ข้างเคียงอีก 2 ตู้
ทุกตู้ขึ้นเหมือนกันหมดว่า " ระบบขัดข้องให้ลองทำรายการใหม่" ผมก็เลยลองเช็คเงินดู ปรากฏว่า" เงินถูกตัดออกจากบัญชีไปแล้ว "
แต่ตู้ไม่ได้จ่ายเงินออกมา ผมเลยรีบโทรไปคอลเซนเตอร์ ซึ่งรอสายนานมาก ผมโทรไป 3 รอบกว่าจะได้คุย ก็รีบแจ้งเรื่องให้คอลเซ็นเตอร์รับทราบ
คอลเซนเตอร์ : เป็นที่ระบบทำการปิดตัวเอง ซึ่งจะสุ่มเวลา 4ทุ่ม 5ทุ่ม เที่ยงคืน ไม่แน่นอน
ทางระบบจะทำการคืนเงินให้ใน 2 วันทำการ ซึ่งก็คือ วันอังคาร จะแจ้งเรื่องมาทางโทรศัพท์
ผม : ทางไทยพาณิชย์ไม่เคยแจ้งเรื่องนี้ให้ลูกค้าทราบมาก่อนเลย แล้วถ้าระบบมันปิด มันก็ไม่ควรจะ " ตัดเงินในบัญชี "
แล้วก็แจ้งหน้าตู้เลยว่า ระบบCardless ไม่พร้อมใช้งานในเวลานี้ ถ้าเกิดผมเดือดร้อนต้องใช้เงิน ณ ตอนนั้นผมจะทำยังไง
ถ้าผมรู้ก่อน ผมก็คงเสียบบัตร ATM แทนไปแล้ว ไม่ต้องมาเสียเวลารอเงินคืนแบบนี้
คอลเซนเตอร์ : ทางธนาคารไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ลูกค้าทราบอยู่แล้วคะ มีเรื่องสอบถามเพ่ิ่มมั้ยคะ
ผม : ไม่มีแล้วครับ ( ซึ่งผมก็ไม่ค่อยพอใจครับ ที่ต้องมานั่งรออีก 4 วันถึงจะได้เงินคืน)
** ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่ออยากเตือนเพื่อนๆสมาชิกที่ใช้บริการ Cardless ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ครับ
ว่าในเวลาดึกๆ4ทุ่มขึ้นไป ท่านอย่าได้ไว้วางใจฝากผีฝากไข้กับบริการ Cardless ATM นี้ครับ อาจเซ็งเหมือนผม
และอยากให้เจ้าหน้าที่ของ ไทยพาณิชย์ เข้ามาดูแลและติดตามเรื่องนี้ให้ด้วยครับ