SCB Cardless กดเงินไม่ผ่านแต่ตัดเงินในบัญชีเลย

สวัสดีครับ

วันนี้ตอน4ทุ่มผมได้ออกไปซื้อของ แล้วขากลับบ้านได้แวะกดเงินก่อนที่ตู้ ATMหน้าสาขา

โดยใช้บริการ Cardless ATM  (ผมใช้บริการ Cardless ATM เป็นประจำเพราะสะดวกดีและไม่เสียค่าบริการ)

ก็ทำรายการตามปกติ พอถึงขั้นตอนสุดท้าย ตู้แจ้งว่า " ระบบขัดข้องให้ลองทำรายการใหม่"  ผมก็ไปกดที่ตู้ข้างเคียงอีก 2 ตู้

ทุกตู้ขึ้นเหมือนกันหมดว่า " ระบบขัดข้องให้ลองทำรายการใหม่" ผมก็เลยลองเช็คเงินดู ปรากฏว่า" เงินถูกตัดออกจากบัญชีไปแล้ว "

แต่ตู้ไม่ได้จ่ายเงินออกมา ผมเลยรีบโทรไปคอลเซนเตอร์ ซึ่งรอสายนานมาก ผมโทรไป 3 รอบกว่าจะได้คุย ก็รีบแจ้งเรื่องให้คอลเซ็นเตอร์รับทราบ


คอลเซนเตอร์ : เป็นที่ระบบทำการปิดตัวเอง ซึ่งจะสุ่มเวลา 4ทุ่ม 5ทุ่ม เที่ยงคืน ไม่แน่นอน

                    ทางระบบจะทำการคืนเงินให้ใน 2 วันทำการ ซึ่งก็คือ วันอังคาร จะแจ้งเรื่องมาทางโทรศัพท์

ผม :   ทางไทยพาณิชย์ไม่เคยแจ้งเรื่องนี้ให้ลูกค้าทราบมาก่อนเลย แล้วถ้าระบบมันปิด มันก็ไม่ควรจะ " ตัดเงินในบัญชี "

         แล้วก็แจ้งหน้าตู้เลยว่า ระบบCardless ไม่พร้อมใช้งานในเวลานี้  ถ้าเกิดผมเดือดร้อนต้องใช้เงิน ณ ตอนนั้นผมจะทำยังไง

         ถ้าผมรู้ก่อน ผมก็คงเสียบบัตร ATM แทนไปแล้ว ไม่ต้องมาเสียเวลารอเงินคืนแบบนี้

คอลเซนเตอร์ : ทางธนาคารไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ลูกค้าทราบอยู่แล้วคะ มีเรื่องสอบถามเพ่ิ่มมั้ยคะ

ผม :   ไม่มีแล้วครับ ( ซึ่งผมก็ไม่ค่อยพอใจครับ ที่ต้องมานั่งรออีก 4 วันถึงจะได้เงินคืน)


** ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพื่ออยากเตือนเพื่อนๆสมาชิกที่ใช้บริการ Cardless ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ครับ

    ว่าในเวลาดึกๆ4ทุ่มขึ้นไป ท่านอย่าได้ไว้วางใจฝากผีฝากไข้กับบริการ Cardless ATM นี้ครับ อาจเซ็งเหมือนผม

    และอยากให้เจ้าหน้าที่ของ ไทยพาณิชย์ เข้ามาดูแลและติดตามเรื่องนี้ให้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่