ประเทศไทยควรจะเอาต้นไม้บนเกาะกลางถนนออกเสียที ปลูกทำไม ถ้าจะปลูกป่าก็ควรไปปลูกในป่า

กระทู้คำถาม
อันตรายมากๆ     ต้นไม้ยืนต้นทั้งนั้น  แต่ละต้นทั้งใหญ่ ทั้งแข็งแรง  ประเทศที่เจริญแล้วเขาไม่ปลูกกันหรอก  ต่างประเทศเขาจะขุดคูทำเป็นตัว v เมื่อรถตกลงข้างทาง  รถจะใหลไปเรื่อยๆ  ไม่กระแทกกับอะไร  ผลคือรอดชีวิต

ผมขอเสนออย่างนี้  เกาะกลางของเมืองไทย     เอาต้นไม้ใหญ่ออกให้หมด  ตัดเอาไปทำฟืนซะ  แล้วหาต้นไม้ขนาดกลางมาปลูก  ตามเงื่อนไขนี้
1. สวยงาม
2. ดูแลรักษาง่าย
3.เมื่อต้นไม้ "โตเต็มที่"  ลำต้นต้องไม่แข็งแรงจนเกินไป (ต้องเอารถมาทดสอบชนดู)
4. ทรงพุ่มต้นไม้อยู่ในระดับสายตา (จะสามารถพลางแสงไฟหน้ารถที่สวนมาได้)
5.เป็นต้นไม้ที่ไม่มีผลไว้เก็บกิน  (ไม่งั้นคนก็จะไปเก็บผลไม้  บนเกาะกลางถนน จะยิ่งอันตรายคูณ 2)
6.ต้นไม้ที่จะปลูกต้องสามารถดูดซับแรงปะทะจากรถได้บางส่วน (ช่วยซับแรงปะทะ)
7.ใบไม่ร่วงเยอะ  

หมายเหตุ
-รถจะไม่ข้ามเกาะกลางถนนแน่นอน  เพราะมีคูน้ำ   กลางถนนเป็น V เชฟ
-บางจุดที่เกาะกลางแคบไม่สามารถทำคู V เชฟได้  ให้ทำแนว บารีเออร์กั้น ไว้ เพื่อไม่ให้รถข้ามเลน

เท่าที่นึกออกตอนนี้  คือ
1.หมากเขียว

2.ดอกแก้ว

3.โกสน

4.ต้นยีโถ

5.ต้นยีเข่ง

อยากให้ช่วยคิดว่ามีต้นอะไรอีก  ช่วยเสนอไปที่ กระทรวงคมนาคมที  คนตายเพราะชนต้นไม้เยอะมากๆ

ช่วยๆกันด้วย ขับรถพลาดตกข้างทางนิดเดียวก็กลายเป็นศพแล้ว ความเร็วไม่ต้องเยอะหรอก แค่ 80-100  ก็ตายได้แล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
1. ประเทศไทย มี 3 ฤดู คือ ร้อน, ร้อนสุดๆ และ ร้อน...XXX (เติมเอาเอง)

2. ประเทศไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ติดอันดับต้นๆ ของประเทศที่มีมลพิษทางอากาศจากควันรถสูงสุด

3. จากข้อ 1 และ 2 ต้นไม้ใหญ่ๆ โดยเฉพาะ Size แบบพวก Rain Tree จึงเป็นสิ่งจำเป็น ครับ

3. ผมขับรถมา เกือบ 20 ปี
ไม่เคยรู้สึกว่ามีประเด็นกับการขับรถชนต้นไม้ข้างทาง หรือเกาะกลางเลย
เพราะผมขับรถระมัดระวัง ไม่เร็วมาก และให้ความสำคัญกับการตั้งใจขับรถ โดยเฉพาะถ้ามีผู้โดยสารนั่งมาเยอะๆ

4. ในทางกลับกัน เกือบจะเกิดอุบัติเหตุใหญ่ 2 ครั้ง จากรถที่เสียหลักเหาะข้ามเกาะกลางมา
ครั้งแรก หักหลบทันและไม่มีรถตามมา ครั้งที่ 2 เฉี่ยวไปนิดเดียว แต่ไปชนประสานงาคันอื่นแทน
และอย่างที่เดากันได้ มีคนโชคร้ายไม่ได้ไปต่อครับ (ทั้งๆที่เค้าขับมาดีๆ)

5. ถ้าดูจากสถิติ อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากพวก วิ่งย้อนศร, ขับปาดหน้า, กลับรถกระทันหัน, เมาแล้วขับ, ขับรถประมาท ฯลฯ
ถ้าคุณขับรถดีๆ-ระมัดระวัง ดูแลสภาพรถดีๆ คุณแทบจะไม่มีปัญหากับต้นไม้ข้างทางเลย

6. ถนนที่มีต้นไม้ใหญ่ ที่น่าหวาดเสียวที่สุดที่เคยเจอ คือ เส้นแถวอำเภอป่าซาง
แต่ก็แก้ได้ด้วยการขับความเร็วต่ำกว่า 40 และเบี่ยงหลบให้รถหลังแซงเป็นระยะๆ
ขับรถช้าในช่องซ้ายสุด ไม่ผิดกฎหมายนะครับ

7. คุณอาจจะไม่ทราบว่า เมื่อก่อนกรุงเทพฯเคยมีต้นไม้ใหญ่ยักษ์ เต็มถนนและ 2 ข้างทาง
ร่มรื่นเขียวครึ้มไปหมด ไม่ต่างจากสิงคโปร์เลย
แต่มี คนบ้าอำนาจคนนึง ไปสั่งตัดจนเกลี้ยงกรุงเทพฯ (เหลืออยู่แค่ถนนวิทยุ เพราะสถานฑูตเค้าขอไว้)
เพียงเพราะลูกของตัวเอง ไปเมาขับรถชนต้นไม้ (ความผิดของต้นไม้ ???)

8. ไหนๆเริ่มเอาเสาไปฟ้าลงดินแล้ว
อยากให้ปลูกต้นไม้ใหญ่ๆพวก Rain Tree ให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ เอาประเทศสิงคโปร์นี่แหละเป็นต้นแบบ


ความคิดเห็นที่ 31
เราต้องแก้อะไรก่อนอย่างแรก
วินัยจราจร หรือ ต้นไม้ ?
ความคิดเห็นที่ 21
"ประเทศไทยควรจะเอาต้นไม้บนเกาะกลางถนนออกเสียที ปลูกทำไม ถ้าจะปลูกป่าก็ควรไปปลูกในป่า"

ทั้งประเทศเลยรึ?

รถยนต์ใหญ่สุดเลยเนอะ อะไรเกะกะกีดขวาง ก็เอาออกให้หมดเลยงั้นรึ?
ปัจจุบัน ถนนที่ออกแบบไว้ดีๆ โดยวิศวกร เขียนแบบตามมาตรฐานสมัยนั้นๆ ก็โดนปรับเปลี่ยนให้รถวิ่งได้มากขึ้นจนเละเทะไปหมดแล้วนะ
- ทางเท้าที่เคยกว้างเดินสบาย ก็ทุบทิ้งเพิ่มเลนให้รถมาจอดติดมาขึ้น
- ไหล่ทางที่เคยมี .... ไอ้ที่ยังมีก็โดนพวกนิสัยเสียมาวิ่งไปเบียด .... ไอ้ที่เคยมี ก็โดนลบเส้นทิ้ง ตีเป็นช่องเดินรถเพิ่ม จนรถฉุกเฉินไม่มีวิ่ง รถเสียไม่มีที่พัก คนเดินเดินไม่ได้ รถเล็กก็ไม่มีที่ให้ใช้
- ทางม้าลายที่คนเดินเท้าใช้ได้อย่างสบาย คนพิการก็ยังใช้ได้ ก็โดนเปลี่ยนเป็นสะพานลอย จะข้ามทีคนเถ้าคนแก่ต้องปีนขึ้นไป คนพิการไม่ต้องสนใจเลย
นี่ยังจะเอาต้นไม้ออกอีกรึ?

ดูบริบทของถนนกันบ้างหรือยัง? ว่าปัญหามันอยู่ที่ต้นไม้ หรืออยู่ที่ความเร็ว?
ถนนในเมืองเขตเทศบาล กฎหมายกำหนดแค่ 60 กม./ชม. เองนะ แล้ววิ่งกันไปเท่าไหร่ละ ถึงได้ข้ามเกาะกลาง ถึงได้พุ่งปีนเกาะกลางไปชนต้นไม้ตายได้น่ะ?

ถ้าจะเอาออก ก็เอาออกเฉพาะบนถนนที่กำหนดเพดานความเร็วไว้สูงก็พอแล้ว
ในกทม. หรือในเมืองอื่นๆ ที่เป็นเขตเทศบาลหรือชุมชน ปลูกไปให้ครื้มเลย ... มันจะได้ช่วยทุเลาความร้อนที่ออกมาจากเครื่องยนต์รถที่จอดแช่บนถนน(แล้วเจ้าของนั่งตากแอร์อยู่ข้างใน)

แล้วอย่าไปทะเล่อทะล่าบอกให้เปลี่ยนเพดานความเร็วล่ะ
ความคิดเห็นที่ 35
เอางี้ไหม เราเองที่เคยเกือบตายทั้งครอบครับเพราะรถเสียหลักจากอีกฝั่งบินมาอย่างเร็ว เดาว่าคงขับมาเกิน100แน่นอน
ฝังใจเรามาก ตอนนั้นกรี๊ดกันทั้งรถ แต่โชคดีของครอบครัวที่รถคันนั้นไปค้างกับต้นไม้ที่เกาะกลาง
พ่อเราขับมาขวาสุดเหมือนกัน แกก็เปลี่ยนเลนกระทันหัน โชคดีรถคันถัดไปห่างมาก เลยไม่เสยตูดกัน
เหตุผลก็เหมือนเดิม "หลับใน" สรุปต้นไม้ผิด?

ขอโทษที่เห็นต่าง แต่คราวนี้เราไม่เห็นด้วยอย่างมาก เพราะเจอกับตัวเองมาแล้ว นึกย้อนไปก็ขนลุกทุกครั้ง  
แต่ถ้าจะทำที่กั้นได้มาตรฐานรับประกันได้ว่าจะตายไปคนเดียว ไม่บินมาชนคนอื่นแน่นอน100% ก็เอาเลย ถ้างบประมาณถึงอ่ะนะ
อีกเรื่อง ถนนเส้นที่คนหลับในตายกันมากสุดคือ เส้นยาวๆออกต่างจังหวัด ขับเพลินๆนี้แหละ ไอ้ประเภทซิกแซกเดี๋ยวจอดเดี๋ยวหยุดไม่ค่อยหลับกันหรอก มีก็น้อย ส่วนมากจะตายก็ ถนนเส้นยาวๆขับออกต่างจังหวัดกันแหละตายเยอะ
ความคิดเห็นที่ 19
ขออย่าให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้มีความคิดเหมือน จขกท.เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่