?1. คุณเคยเล่นเกมในไลฟ์สดเฟศบุ๊คช็อปทะลุจักรวาลกับlazadaไหม!! ทั้งแชร์ ทั้งแท็กเพื่อน ทั้งคอมเม้น ทั้งกดไล์ ทั้งตอบคำถามถูกสารพัดทุกอย่าง แล้วคุณชนะจะรู้สึกยังไง
?2. ถ้ารู้ว่าจะได้รางวัลอยู่แล้ว แต่โดนตัดสิทธิ์การรับรางวัลเพียงเพราะว่าคุณตอบกลับไม่ทันในไลฟ์สดทั้งๆที่ตอบไปแล้ว คุณจะรู้สึกยังไง
?3. ถ้าคุณเห็นคนที่ได้รับรางวัลก่อนหน้าที่โดนตัดสิทธิ์เหมือนกัน แต่กลับได้รับสิทธิ์คืน หลังจากตัดสิทธิ์การรับรางวัลของผมไป ยังจะเอาของรางวัลที่เป็นของผมไปให้คนเก่าอีก คุณจะรู้สึกยังไง
?4. ถ้าคุณได้รับการตอบกลับจากแอดมินของ Lazada ปฎิเสธการรับความคิดเห็น ปฎิเสธการตรวจสอบ ปฎิเสธความผิดโดยปัดความผิดให้คนอื่น คุณจะรู้สึกยังไง
-----------------------------------------------------++!!!!!!!
กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อร้องเรียนและเพือประโยชน์กับผู้บริโภค กับผู้รู้หรือ สคบ. ว่าผู้บริโภคอย่างเราจะมีสิทธิ์ที่จะท้วงสิทธิ์เราคืนมาได้หรือไม่ หรือเราสามารถเรียกร้องเอาผิดกับLazada ได้ไหม แต่ถึงอย่างไรก็ตามถ้าได้ก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ผมก็ว่ากระทู้นี้น่าจะพอมีประโยชน์ให้กับผู้บริโภคอย่างเรา ได้บ้าง
ขอบคุณสำหรับ คำตอบ ความคิดเห็น และ การที่แชร์กระทู้นี้ไปให้ถึงเจ้าของธุรกิจประเภทลักษณะนี้ ว่าอย่าได้เอาความรู้สึกของผู้บริโภคมาเป็นเครื่องมือการตลาดลดต้นทุนการโฆษณาเพื่อหวังผลกำไรที่ได้มาแบบไม่บริสุทธ์ใจไร้มนุษยธรรมต่อผู้บริโภค
ความรู้สึกตอนนั้นคือดีใจมากกับครั้งแรกที่ได้รู้ว่าเราเล่นเกมในไลฟ์สดแล้วได้รางวัล ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนก็ต้องเป็นเหมือนกันกับผม ก็คิดดูเอาว่าเราต้องทำอะไรบ้าง คือต้องไลค์ ต้องแชร์ไลฟ์สด ต้องแท็กเพื่อน5คน ต้องมานั่งรอพิธีกรพล่ามพูดโปรโมชั่นอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องรอตอบคำถามด้วยการก็อปปี้แล้วว่างหลายร้อยเม้น ต้องมานั้งลุ้นทั้งๆที่รู้ว่ายังไงก็ไม่ได้หรอกแต่ก็ยังเล่นด้วย และมันก็เหมือนฝันไม่คิดว่า พิธีกรlazadaจะประกาศชื่อผม พิธีการพยายามอ่านชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษในเฟสบุ๊คของผม มันอ่านยากตรงไหน
Kraengkrai Mulmuaeng เนี่ย ชื่อเกรียงไกร มุลเมือง พิธีกรก็เอาชื่อสกุลผมไปพูดเล่นสนุกปากกันเลย
นั้นละครับกว่าผมมาถึงจุดนี้ได้ ก็ต้องผ่านอะไรมาเยอะ มาถึงช่วงที่พิธีกรบอกให้ทักรายงานตัวเข้าไปในinbox แต่กลับมีเสียงแทรกเข้ามาว่า"ให้ทักเข้ามาที่ไลฟ์สดตอนนี้เลยพิมพ์ชื่อเกรียงไกร มุลเมือง เข้ามาด้วย(แอดมินอ่านไม่ออกที่เป็นภาษอังกฤษ)"ตอนนั้นผมก็ตะบี้ตะบันพิมพ์สิครับลงไปในคอมเม้นไลฟ์สด แต่พิมพ์เข้าไปยังไงก็ไม่ขึ้น อันนี้ก็ไม่รู้สาเหตุว่าเป็นเพราะ คนมาร่วมเล่นเยอะแล้วพิมพ์เข้ามาพร้อมกันทีละเยอะๆที่ละหลายร้อยหลายพันคอมเม้น บวกกับพิธีกรกับแอดมินพูดเร่งให้คนที่มาร่วมเล่นเกมด้วยให้พิมพ์กระหน่ำคอมเม้นเพื่อจะตามผมให้มารายงานตัวให้ทันและให้ทักมาหาผมในinboxของผมอีก ขณะนั้นผมก็คิด"ขอบใจ คุณพิธีกรกับยูเซอร์ที่เป็นห่วงผมกลัวผมจะไม่ได้รางวัล พากันพิมพ์คอมเม้นขนาดนี้แล้วคอมเม้นรายงานตัวกูจะขึ้นเมื่อไรละ" และแล้วก็มีคำเตือนจากเฟสบุ๊คมา บอกว่า "ความคิดเห็นของคุณถูกแจ้งว่าเป็นสแปม"
อ้าว เอาแล้วไงโดนเฟสบุ๊กแจ้งว่าเป็นสแปม ก็เลยทักเข้าไปในอินบล็อกไว้ก็คิดว่าแอดมินก็ต้องเห็น แต่ก็ไม่มีวีแววการตอบกลับมาแต่อย่างใดแม้แต่จะเปิดดูสักนิดก็ไม่มี ผมก็นั่งฟังพิธีกรและก็ดูที่อินบล็อกลุ้นว่าเมื่อไรจะตอมกลับมาหาผม สุดท้ายก็ไม่มี จนถึงเวลาที่พิธีกรพูดว่าจะตัดสิทธิ์ในการไม่ให้รางวัลกับคุณ
Kraengkrai Mulmuaeng เราจะขอนับถอยหลัง 1-10 สุดท้ายก็ตัดสิทธิ์ผมในที่สุด
ผมก็รู้สึกมึนๆบวกกับอะไรๆหลายๆอย่างที่บอกใครไม่ได้
เสียใจ เสียดาย เสียความรู้สึก ยิ่งไปกว่านั้นรู้สึกเจ็บอีก ที่พิธีกรบอกว่าคนที่ถูกตัดสิทธิ์ก่อนหน้าทักเข้ามาในคอมเม้นแล้ว เลยจะเอาของรางวัลที่เป็นของผมเอาไปให้เค้าอีก อันนี้จี๊ดมาก เราก็พยายามทุกอย่างแล้ว
ผมเลยอินบล็อกไปถามแอดมินของlazada
"ผม
เกรียงไกร มุลเมือง ก็ตอบไปแต่ทีแรกแล้วครับ ผมได้ยินอยู่ผมนั่งอยู่น่าคอม
พิมพ์จนโดนแบนแล้ว ตัดสิทธิ์การรับรางวัลผมได้ไง แล้วคุณจะรับผิดชอบยังไง ผมว่ามันไปแฟร์ น่ะครับ ภาพก็แคปไห้ดูแล้ว"
แอดมินของlazada
"ในส่วนนี้จะเป็นส่วนของกิจกรรม โดยที่ทางทีมงานแอดมินไม่เห็นข้อความของลูกค้าเป็นเพราะระบบของทาง facebook ซึ่งทางซึ่งทางลาซาด้าจะยึดตามข้อมูลที่เห็นในระบบของลาซาด้า โดยการตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด อย่างไรแล้วแอดมินต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับผม 🙏"
นี้คือคำตอบจากแอดมินของlazada ผมนี้อึ้งกับคำตอบที่แอดมินของlazada บอกมา ที่มีแพลตฟอร์มการขายสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ผมรู้สึกว่าการที่ลาซาด้า จัดกิจกรรมแต่ละแคมเปญเป็นผลดีต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการลดราคา เล่นเกมแจกของรางวัล หาสินค้าหลากหลายประเภทมาให้เลือก ระบบการซื้อการขายก็ดี
แต่อย่าเอาความรู้สึกของผู้บริโภคมาเป็นเครื่องมือในการตลาดอันมิควรของคุณเลย ปฎิเสธการรับความคิดเห็น ปฎิเสธการตรวจสอบหลักฐานที่ส่งให้ ปฎิเสธความผิดโดยปัดความผิดให้คนอื่น มันเหมือนผมโดนหลอกเอาความรู้สึกของผมมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดของlazada ให้คนอื่นหลงเชื่อให้มาช่วยแชร์ช่วยไลค์เพื่อหวังผลในการโฆษณาแบบลดต้นทุนกับแคมเปญ 12.12 ช็อปทะลุจักรวาลกับ lazada (ช็อปทะลุจักรวาลหลอกแชร์ตลอดกาล) ซึ้งถ้าเอาจริงๆแล้ว Lazada ไม่จำเป็นต้องมาทำกิจกรรมแบบนี้ก็ได้ถ้ามาทำให้ผู้บริโภคเสียความรู้สึกแบบนี้ คุณไปลงโฆษณาบนเฟสบุ๊ค ลงโฆษณาในทีวีหรือสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆก็น่าจะเพียงพอกับการโปรโมท
"อย่าเอาความรู้สึกของผู้บริโภคมาเป็นเครื่องในการตลาดอันต่ำช้าของคุณเลย"
จดจำไว้ว่าความรู้สึกของคนถ้าเสียแล้วมันจะไม่กลับมาเหมือนเดิม และจะทำให้ผู้ที่ได้รับผลในการกระทำนี้ รู้สึกเสียใจและผิดหวังตลอดไป เราจะจำเหตุการณ์นี้ไว้แล้วจะบอกต่อให้กับคนรุ่นหลังและคนอื่นๆได้รับรู้กับสิ่งที่ลาซาด้าทำกับผู้บริโภคแบบนี้ ผมเลยได้สร้างเพจ " รวมคนมีปัญหากับlazada "
https://www.facebook.com/scarlazada/ ขึ้นมาเพื่อไว้รับเรื่องราวของคนที่มีปัญหากับlazada โดยตรง เพื่อให้เป็นแรงกระเพื่อมให้อีกทางหนึ่ง เผื่อจะทำให้ lazada ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้นต่างๆนาๆ แก้ปัญหาให้ตรงจุด และสร้างความพึ้งพอใจให้กับผู้บริโภคมากกว่านี้
ปล.เราคือจุดเล็กๆจุดหนึ่งที่จะทำให้ลาซาด้ารู้สึกว่า เป็นจุดติ่งที่จะต้องรู้สึกผิดติดตัว Lazada ตลอดไป
เกรียงไกร มุลเมือง
#ร้องเรียน #คุ้มครองผู้บริโภค
สดๆใหม่ๆเลย เคยเล่นเกมในไลฟ์เฟศบุ๊ค 12.12ช็อปทะลุจักรวาลกับlazadaไหม!! #ช็อปทะลุจักรวาลหลอกแชร์ตลอดกาล
?2. ถ้ารู้ว่าจะได้รางวัลอยู่แล้ว แต่โดนตัดสิทธิ์การรับรางวัลเพียงเพราะว่าคุณตอบกลับไม่ทันในไลฟ์สดทั้งๆที่ตอบไปแล้ว คุณจะรู้สึกยังไง
?3. ถ้าคุณเห็นคนที่ได้รับรางวัลก่อนหน้าที่โดนตัดสิทธิ์เหมือนกัน แต่กลับได้รับสิทธิ์คืน หลังจากตัดสิทธิ์การรับรางวัลของผมไป ยังจะเอาของรางวัลที่เป็นของผมไปให้คนเก่าอีก คุณจะรู้สึกยังไง
?4. ถ้าคุณได้รับการตอบกลับจากแอดมินของ Lazada ปฎิเสธการรับความคิดเห็น ปฎิเสธการตรวจสอบ ปฎิเสธความผิดโดยปัดความผิดให้คนอื่น คุณจะรู้สึกยังไง
-----------------------------------------------------++!!!!!!!
กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อร้องเรียนและเพือประโยชน์กับผู้บริโภค กับผู้รู้หรือ สคบ. ว่าผู้บริโภคอย่างเราจะมีสิทธิ์ที่จะท้วงสิทธิ์เราคืนมาได้หรือไม่ หรือเราสามารถเรียกร้องเอาผิดกับLazada ได้ไหม แต่ถึงอย่างไรก็ตามถ้าได้ก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ผมก็ว่ากระทู้นี้น่าจะพอมีประโยชน์ให้กับผู้บริโภคอย่างเรา ได้บ้าง
ขอบคุณสำหรับ คำตอบ ความคิดเห็น และ การที่แชร์กระทู้นี้ไปให้ถึงเจ้าของธุรกิจประเภทลักษณะนี้ ว่าอย่าได้เอาความรู้สึกของผู้บริโภคมาเป็นเครื่องมือการตลาดลดต้นทุนการโฆษณาเพื่อหวังผลกำไรที่ได้มาแบบไม่บริสุทธ์ใจไร้มนุษยธรรมต่อผู้บริโภค
ความรู้สึกตอนนั้นคือดีใจมากกับครั้งแรกที่ได้รู้ว่าเราเล่นเกมในไลฟ์สดแล้วได้รางวัล ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนก็ต้องเป็นเหมือนกันกับผม ก็คิดดูเอาว่าเราต้องทำอะไรบ้าง คือต้องไลค์ ต้องแชร์ไลฟ์สด ต้องแท็กเพื่อน5คน ต้องมานั่งรอพิธีกรพล่ามพูดโปรโมชั่นอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องรอตอบคำถามด้วยการก็อปปี้แล้วว่างหลายร้อยเม้น ต้องมานั้งลุ้นทั้งๆที่รู้ว่ายังไงก็ไม่ได้หรอกแต่ก็ยังเล่นด้วย และมันก็เหมือนฝันไม่คิดว่า พิธีกรlazadaจะประกาศชื่อผม พิธีการพยายามอ่านชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษในเฟสบุ๊คของผม มันอ่านยากตรงไหน Kraengkrai Mulmuaeng เนี่ย ชื่อเกรียงไกร มุลเมือง พิธีกรก็เอาชื่อสกุลผมไปพูดเล่นสนุกปากกันเลย
"ผมเกรียงไกร มุลเมือง ก็ตอบไปแต่ทีแรกแล้วครับ ผมได้ยินอยู่ผมนั่งอยู่น่าคอม พิมพ์จนโดนแบนแล้ว ตัดสิทธิ์การรับรางวัลผมได้ไง แล้วคุณจะรับผิดชอบยังไง ผมว่ามันไปแฟร์ น่ะครับ ภาพก็แคปไห้ดูแล้ว"
แอดมินของlazada
"ในส่วนนี้จะเป็นส่วนของกิจกรรม โดยที่ทางทีมงานแอดมินไม่เห็นข้อความของลูกค้าเป็นเพราะระบบของทาง facebook ซึ่งทางซึ่งทางลาซาด้าจะยึดตามข้อมูลที่เห็นในระบบของลาซาด้า โดยการตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด อย่างไรแล้วแอดมินต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับผม 🙏"
นี้คือคำตอบจากแอดมินของlazada ผมนี้อึ้งกับคำตอบที่แอดมินของlazada บอกมา ที่มีแพลตฟอร์มการขายสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ผมรู้สึกว่าการที่ลาซาด้า จัดกิจกรรมแต่ละแคมเปญเป็นผลดีต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการลดราคา เล่นเกมแจกของรางวัล หาสินค้าหลากหลายประเภทมาให้เลือก ระบบการซื้อการขายก็ดี แต่อย่าเอาความรู้สึกของผู้บริโภคมาเป็นเครื่องมือในการตลาดอันมิควรของคุณเลย ปฎิเสธการรับความคิดเห็น ปฎิเสธการตรวจสอบหลักฐานที่ส่งให้ ปฎิเสธความผิดโดยปัดความผิดให้คนอื่น มันเหมือนผมโดนหลอกเอาความรู้สึกของผมมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดของlazada ให้คนอื่นหลงเชื่อให้มาช่วยแชร์ช่วยไลค์เพื่อหวังผลในการโฆษณาแบบลดต้นทุนกับแคมเปญ 12.12 ช็อปทะลุจักรวาลกับ lazada (ช็อปทะลุจักรวาลหลอกแชร์ตลอดกาล) ซึ้งถ้าเอาจริงๆแล้ว Lazada ไม่จำเป็นต้องมาทำกิจกรรมแบบนี้ก็ได้ถ้ามาทำให้ผู้บริโภคเสียความรู้สึกแบบนี้ คุณไปลงโฆษณาบนเฟสบุ๊ค ลงโฆษณาในทีวีหรือสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆก็น่าจะเพียงพอกับการโปรโมท "อย่าเอาความรู้สึกของผู้บริโภคมาเป็นเครื่องในการตลาดอันต่ำช้าของคุณเลย"
จดจำไว้ว่าความรู้สึกของคนถ้าเสียแล้วมันจะไม่กลับมาเหมือนเดิม และจะทำให้ผู้ที่ได้รับผลในการกระทำนี้ รู้สึกเสียใจและผิดหวังตลอดไป เราจะจำเหตุการณ์นี้ไว้แล้วจะบอกต่อให้กับคนรุ่นหลังและคนอื่นๆได้รับรู้กับสิ่งที่ลาซาด้าทำกับผู้บริโภคแบบนี้ ผมเลยได้สร้างเพจ " รวมคนมีปัญหากับlazada " https://www.facebook.com/scarlazada/ ขึ้นมาเพื่อไว้รับเรื่องราวของคนที่มีปัญหากับlazada โดยตรง เพื่อให้เป็นแรงกระเพื่อมให้อีกทางหนึ่ง เผื่อจะทำให้ lazada ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้นต่างๆนาๆ แก้ปัญหาให้ตรงจุด และสร้างความพึ้งพอใจให้กับผู้บริโภคมากกว่านี้
ปล.เราคือจุดเล็กๆจุดหนึ่งที่จะทำให้ลาซาด้ารู้สึกว่า เป็นจุดติ่งที่จะต้องรู้สึกผิดติดตัว Lazada ตลอดไป
เกรียงไกร มุลเมือง
#ร้องเรียน #คุ้มครองผู้บริโภค