สวัสดีทุกท่าน
ผมใช้ CRV G3 ติด LPG
มีอาการเดินเบาสั่นลงเล็กน้อย จะพบอาการมากๆ ตอนทิ้งไว้นานๆ แล้วสตาร์ทแรกๆ
สิ่งที่ทำมาแล้ว
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรอง + กรองอากาศ
- ตั้งวาล์ว + ล้างลิ้นฯ
- เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว
- Reset ECU
- ช่างเช็คคอยล์ให้แล้วบอกไม่เสียโดยการลองถอดทีละหัว
เพิ่มเติม
ผมติดแก๊สตั้งแต่ 100,000 โลฯ ตอนนี้ 180,000โลฯ
ตั้งวาล์วสม่ำเสมอทุกๆ 3-40,000 โลฯ ครั้งล่าสุดตั้งที่ศูนย์แต่ไม่หาย ไปตั้งที่อู่นอกอีกรอบ แต่ตอนนี้ยังไม่หายขาด
คือผมสงสัยรถผมกำลังมันไม่ได้หายทั้งสูบแต่เหมือนมันหายไปประมาณ 20%
ทุกท่านที่ใช้รถแบบ Direct Coil เคยเป็นไหม? เสื่อมแต่ยังไม่เสีย การทดสอบแบบดึงขึ้นมาทีละหัวผมว่าไม่ใช่วิธีทดสอบอาการเสื่อม (แต่ถ้าเสียแบบตายไปเลยอันนี้เข้าใจได้) แต่จากสภาพก็ไม่มีรอยแตกอะไรนะครับ ผมเองคิดว่าปัญหามาจากคอยล์ แต่ไม่กล้าฟันธง
เลยมาสอบถามเป็นแนวทาง ผมกำลังจะตัดสินใจเปลี่ยนทั้ง 4 หัวเลยเพราะผมชื้อมา 1 ห้วลองสลับทีละสูบอาการก็ยังเหมือนเดิม ผมคิดว่าทั้ง 4 หัวอาจจะเสื่อมพร้อมกัน ทำให้กำลังไฟ ลดลงหัวละ 5% -10%
อยากทราบ อาการคอยล์รั่ว , เสื่อม แต่ยังไม่เสีย
ผมใช้ CRV G3 ติด LPG
มีอาการเดินเบาสั่นลงเล็กน้อย จะพบอาการมากๆ ตอนทิ้งไว้นานๆ แล้วสตาร์ทแรกๆ
สิ่งที่ทำมาแล้ว
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรอง + กรองอากาศ
- ตั้งวาล์ว + ล้างลิ้นฯ
- เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว
- Reset ECU
- ช่างเช็คคอยล์ให้แล้วบอกไม่เสียโดยการลองถอดทีละหัว
เพิ่มเติม
ผมติดแก๊สตั้งแต่ 100,000 โลฯ ตอนนี้ 180,000โลฯ
ตั้งวาล์วสม่ำเสมอทุกๆ 3-40,000 โลฯ ครั้งล่าสุดตั้งที่ศูนย์แต่ไม่หาย ไปตั้งที่อู่นอกอีกรอบ แต่ตอนนี้ยังไม่หายขาด
คือผมสงสัยรถผมกำลังมันไม่ได้หายทั้งสูบแต่เหมือนมันหายไปประมาณ 20%
ทุกท่านที่ใช้รถแบบ Direct Coil เคยเป็นไหม? เสื่อมแต่ยังไม่เสีย การทดสอบแบบดึงขึ้นมาทีละหัวผมว่าไม่ใช่วิธีทดสอบอาการเสื่อม (แต่ถ้าเสียแบบตายไปเลยอันนี้เข้าใจได้) แต่จากสภาพก็ไม่มีรอยแตกอะไรนะครับ ผมเองคิดว่าปัญหามาจากคอยล์ แต่ไม่กล้าฟันธง
เลยมาสอบถามเป็นแนวทาง ผมกำลังจะตัดสินใจเปลี่ยนทั้ง 4 หัวเลยเพราะผมชื้อมา 1 ห้วลองสลับทีละสูบอาการก็ยังเหมือนเดิม ผมคิดว่าทั้ง 4 หัวอาจจะเสื่อมพร้อมกัน ทำให้กำลังไฟ ลดลงหัวละ 5% -10%