ผมซื้อรถ Honda Civic กับศูนย์ Honda แถวๆ ถนนพุทธมณฑล สาย 4 ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2560
ของแถมเจ้าปัญหาทีทำให้ผมต้องปวดหัวคือ Ultimate care
Time Line
- ตอนจองรถ ได้ Ultimate care โดยใบจองเขียนรายละเอียดครบถ้วน
- วันรับรถ ทางเซลล์ก็ได้ให้ของแถมอื่นๆ ตามที่เขียนในใบจอง และมีบัตร Ultimate care ใบเล็กๆมอบให้ โดยบอกว่ารอ Key เข้าระบบ
ซึ่งหลังจากนั้นผมก็ใช้รถ ไม่มีปัญหาใดๆ จนลืมเชคเรื่อง Untimate care ไปเลย ว่ามีการ Key เข้าไปในระบบหรือยัง
พอถึงกำหนดเชคระยะ 6 เดือน 18 สิงหาคม (ใช้รถน้อย)
ได้นำรถเข้าศูนย์เส้นเกษตร-นวมินทร์จึงได้ สอบถามเรื่อง Ultimate care ว่าเข้าในระบบหรือยัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่ารถของเรายังไม่มี Ultimate care ในฐานข้อมูล
- 18 สิงหาคม
โทรเข้า Honda Call Center ไปเปิดเคส และแจ้งรายละเอียดต่างๆ ทาง Call Center ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ พบว่า Sale ที่ขาย(อุ๊งอิ้ง)ลาออกไปแล้ว แล้วมีเจ้าหน้าที่คนอื่นรับเรื่องไว้แทน
- 1 กันยายน
โทรเข้า Honda Call Center ไปสอบถามความคืบหน้า // คำตอบที่ได้คือ Honda call center จะไม่ได้รับอัพเดทใดๆจากทาง หน่วยงาน Honda สำนักงานใหญ่ ทาง Call Center จะรับเรื่องจากลูกค้า แล้วประสานงานต่อเท่านั้น
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ ทางศูนย์ได้ให้เซลล์คนใหม่มาดูแล และบอกว่ารถของผมกำลังรอ Key ข้อมูลเข้าระบบ // เออคือจะรออะไรนานขนาดนั้น
- 13 ตุลาคม
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น Call Center ไม่ได้รับอัพเดทจากทางหลังบ้านที่ดูแลเคสนี้
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ // ทางศูนย์แจ้งว่าตอนที่ผมซื้อรถ มันคาบเกี่ยวกับ Promotion ใหม่ที่ไม่ได้แถม Ultimate Care แล้วเซลล์คนที่ขายลืม Key รถผมเข้าสู่ระบบ แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าผมได้สิทธ์นี้แน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้ส่งเรื่องได้ยัง Honda สำนักงานใหญ่แล้ว รอทาง Honda สำนักงานใหญ่อัพเดทมา
- 19 ตุลาคม
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา
- 7 พฤศจิกายน
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น เปิดเคสเริ่งด่วนให้
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา
- 15 พฤศจิกายน
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น เปิดเคสเริ่งด่วนให้อีกครั้ง
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา
- วันที่ 6 ธันวาคม
โทรหาทั้ง Dealer / Call Center ก็ไม่มีอะไรอัพเดท
ทาง Dealer แจ้งว่าวันที่ 7 จะติดต่อกลับ
- วันที่ 7 ธันวาคม
โทรเข้า Call Center ไม่มีอะไรอัพเดท
Dealer เงียบ ไม่มีการติดต่อกลับ
บอกตามตรงนะครับ เจอปัญหานี้ Honda Call Center และ Honda Thailand ส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำงานได้แย่มาก
ผมโทรแจ้ง Honda Call Center ตั้งแต่ 18 สิงหาคม ถึงปัจจุบัน 4 เดือน
ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลยซักครั้งเดียว ไม่มีการแจ้งกระบวนการ ว่าทำอะไรถึงไหน ติดปัญหาส่วนไหน
ไม่สามารถรับรู้การทำงานได้เลย Honda Call Center ก็บอกได้เพียงแค่ว่ารอเจ้าหน้าที่ ส่วนที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
ถ้ามีหน้าที่แค่นี้ อนาคตคงไม่มีคนรับโทรศัพท์ คงเหลือแค่เสียงจาก AI แทน
ส่วนทางศูนย์ที่ผมซื้อรถ ก็ติดต่อกลับมาบ้าง แต่ก็ได้คำตอบเหมือนที่ผมเจอ คือรอ Honda สำนักงานใหญ่อัพเดทมา ไม่มีอะไรดีกว่านี้
ตอนนี้ผมเลยไม่รู้ว่า Honda สำนักงานใหญ่ เขาทำงานกันหรือเปล่า
ตอนนี้ผมก็ขี้เกียจจะโทรตามแล้ว รอมานาน 4 เดือน ไม่มีอะไรคืบหน้า
ถ้าผมจะฟ้อง Honda ควรเริ่มตรงไหนดีครับ
ปล. รถก็ไม่ใช่ว่าดี เสียงก๊อกแก๊กเต็มไปหมด งานประกอบค่อนข้างห่วย
ซื้อรถ Honda ตั้งแต่ต้นปี จนปลายปียังได้ของแถมไม่ครบ // ถ้าจะฟ้องร้องต้องเริ่มอย่างไรบ้างครับ
ของแถมเจ้าปัญหาทีทำให้ผมต้องปวดหัวคือ Ultimate care
Time Line
- ตอนจองรถ ได้ Ultimate care โดยใบจองเขียนรายละเอียดครบถ้วน
- วันรับรถ ทางเซลล์ก็ได้ให้ของแถมอื่นๆ ตามที่เขียนในใบจอง และมีบัตร Ultimate care ใบเล็กๆมอบให้ โดยบอกว่ารอ Key เข้าระบบ
ซึ่งหลังจากนั้นผมก็ใช้รถ ไม่มีปัญหาใดๆ จนลืมเชคเรื่อง Untimate care ไปเลย ว่ามีการ Key เข้าไปในระบบหรือยัง
พอถึงกำหนดเชคระยะ 6 เดือน 18 สิงหาคม (ใช้รถน้อย)
ได้นำรถเข้าศูนย์เส้นเกษตร-นวมินทร์จึงได้ สอบถามเรื่อง Ultimate care ว่าเข้าในระบบหรือยัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่ารถของเรายังไม่มี Ultimate care ในฐานข้อมูล
- 18 สิงหาคม
โทรเข้า Honda Call Center ไปเปิดเคส และแจ้งรายละเอียดต่างๆ ทาง Call Center ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ พบว่า Sale ที่ขาย(อุ๊งอิ้ง)ลาออกไปแล้ว แล้วมีเจ้าหน้าที่คนอื่นรับเรื่องไว้แทน
- 1 กันยายน
โทรเข้า Honda Call Center ไปสอบถามความคืบหน้า // คำตอบที่ได้คือ Honda call center จะไม่ได้รับอัพเดทใดๆจากทาง หน่วยงาน Honda สำนักงานใหญ่ ทาง Call Center จะรับเรื่องจากลูกค้า แล้วประสานงานต่อเท่านั้น
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ ทางศูนย์ได้ให้เซลล์คนใหม่มาดูแล และบอกว่ารถของผมกำลังรอ Key ข้อมูลเข้าระบบ // เออคือจะรออะไรนานขนาดนั้น
- 13 ตุลาคม
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น Call Center ไม่ได้รับอัพเดทจากทางหลังบ้านที่ดูแลเคสนี้
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ // ทางศูนย์แจ้งว่าตอนที่ผมซื้อรถ มันคาบเกี่ยวกับ Promotion ใหม่ที่ไม่ได้แถม Ultimate Care แล้วเซลล์คนที่ขายลืม Key รถผมเข้าสู่ระบบ แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าผมได้สิทธ์นี้แน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้ส่งเรื่องได้ยัง Honda สำนักงานใหญ่แล้ว รอทาง Honda สำนักงานใหญ่อัพเดทมา
- 19 ตุลาคม
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา
- 7 พฤศจิกายน
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น เปิดเคสเริ่งด่วนให้
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา
- 15 พฤศจิกายน
โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น เปิดเคสเริ่งด่วนให้อีกครั้ง
โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา
- วันที่ 6 ธันวาคม
โทรหาทั้ง Dealer / Call Center ก็ไม่มีอะไรอัพเดท
ทาง Dealer แจ้งว่าวันที่ 7 จะติดต่อกลับ
- วันที่ 7 ธันวาคม
โทรเข้า Call Center ไม่มีอะไรอัพเดท
Dealer เงียบ ไม่มีการติดต่อกลับ
บอกตามตรงนะครับ เจอปัญหานี้ Honda Call Center และ Honda Thailand ส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำงานได้แย่มาก
ผมโทรแจ้ง Honda Call Center ตั้งแต่ 18 สิงหาคม ถึงปัจจุบัน 4 เดือน
ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลยซักครั้งเดียว ไม่มีการแจ้งกระบวนการ ว่าทำอะไรถึงไหน ติดปัญหาส่วนไหน
ไม่สามารถรับรู้การทำงานได้เลย Honda Call Center ก็บอกได้เพียงแค่ว่ารอเจ้าหน้าที่ ส่วนที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
ถ้ามีหน้าที่แค่นี้ อนาคตคงไม่มีคนรับโทรศัพท์ คงเหลือแค่เสียงจาก AI แทน
ส่วนทางศูนย์ที่ผมซื้อรถ ก็ติดต่อกลับมาบ้าง แต่ก็ได้คำตอบเหมือนที่ผมเจอ คือรอ Honda สำนักงานใหญ่อัพเดทมา ไม่มีอะไรดีกว่านี้
ตอนนี้ผมเลยไม่รู้ว่า Honda สำนักงานใหญ่ เขาทำงานกันหรือเปล่า
ตอนนี้ผมก็ขี้เกียจจะโทรตามแล้ว รอมานาน 4 เดือน ไม่มีอะไรคืบหน้า
ถ้าผมจะฟ้อง Honda ควรเริ่มตรงไหนดีครับ
ปล. รถก็ไม่ใช่ว่าดี เสียงก๊อกแก๊กเต็มไปหมด งานประกอบค่อนข้างห่วย