สอบถามผู้ให้ และผู้ใช้บริการ TMB Touch ว่า ประสบปัญหาขั้นตอนการโอนเงิน ผ่านแอพหรือเปล่าครับ เคสในกระทู้ครับ

ปัจจุบันใช้บริการ TMB Touch อยู่นะครับ


แต่พบปัญหาแปลกๆ  ไม่ทราบว่าท่านอื่นเป็นหรือเปล่า
สำหรับผู้ให้บริการ รบกวนตรวจสอบด้วยนะครับ
ผมใช้ Samsung Galaxy S6 Edge ครับ
Android 6.0.1
TMB Touch 2.0.3

คือในการใช้คำสั่งโอนเงินครับ
กรณีโอนเงินจาก TMB Touch ไปต่างธนาคาร ไม่มีปัญหาครับ
แต่ถ้า โอนเงินจาก TMB Touch ไปธนาคาร TMB ด้วยกัน มีปัญหาครับ
ไม่ว่าจะเป็น บัญชี TMB ที่อยู่ในบัญชีผู้รับเงินที่เราบันทึกไว้ในแอพ
หรือบัญชี TMB ที่เราไม่เคยบันทึกไว้ในแอพ  ต่างก็พบปัญหาทั้งคู่นะครับ

ถ้าเป็นกรณีการโอนเงินต่างธนาคาร
ในขั้นตอนการโอน เมื่อเรา เลือกธนาคาร  (กรณีไม่มีบันทึกบัญชีในแอพ)
หรือ เลือกบัญชีผู้รับเงิน (กรณีบันทึกบัญชีผู้รับเงินไว้ในแอพ)

ขั้นตอนต่อไปคือ การระบุจำนวนเงินที่ต้องการโอน
จากนั้น เราจะต้องกดปุ่ม “ถัดไป”  

แอพจะขึ้นหน้าต่าง “กรุณาเลือกค่าธรรมเนียม/วันที่โอน”  
และมีคำสั่ง “ตกลง”
เมื่อกด “ตกลง” แอพจะให้ ...
ระบุวันที่สั่งโอน
ระบุบันทึกของฉัน (เพื่อเป็นโน้ตในการทบทวนตัวเองว่าโอนค่าอะไรออกไป)
สามารถแจ้งผู้รับผ่าน SMS ได้
ระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่จะส่ง SMS ได้
ระบุข้อความ SMS ได้

เมื่อระบุรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ก็กดคำสั่ง “ถัดไป”
เพื่อไปกรอกรหัสยืนยันการโอน ต่อไป

ข้างบนนี่ ครบขั้นตอนการโอนเงินต่างธนาคาร

แต่ถ้าเป็นการโอนเงินไป TMB ด้วยกัน กระบวนการข้างบนทั้งหมด หายไป
เมื่อเราเลือก ธนาคาร TMB แล้ว (ไม่ว่าจะอยู่ในบัญชีที่เราบันทึกไว้หรือไม่ก็ตาม)
ขั้นตอนต่อไปคือ การระบุจำนวนเงินที่ต้องการโอน
จากนั้น เราจะต้องกดปุ่ม “ถัดไป”
ปัญหาจะเกิดต่อจากขั้นตอนนี้ครับ
เมื่อเรากดปุ่ม “ถัดไป”
แอพจะไม่มีขั้นตอนให้ระบุรายละเอียด วันที่สั่งโอน / บันทึกของฉัน / SMS ทุกขั้นตอน
แต่ เมื่อเราระบุจำนวนเงินที่ต้องการโอนแล้ว
มันจะกระโดดไปให้กรอกรหัสยืนยันการโอนเลย

ปัญหาคือ เราไม่สามารถยืนยันการโอนผ่าน sms ได้ (แม้ว่าจะส่งภาพยืนยันทางไลน์ได้ แต่ก็ควรจะส่ง sms ได้เป็นพื้นฐานก่อน)
ไม่สามารถกำหนดวันโอนล่วงหน้าได้
ไม่สามารถบันทึกในส่วนของเราเองได้ว่า เราโอนเงินจำนวนนี้ ไปทำอะไร
ทำให้การตรวจสอบย้อนหลัง เห็นแต่ยอด แต่ไม่รู้ว่าเป็นรายการอะไร

จึงสอบถามผู้ใช้บริการแอพ TMB Touch ท่านอื่นว่าประสบปัญหานี้หรือไม่
และสอบถามผู้ให้บริการด้วยครับว่า กรณีแบบนี้ ต้องดำเนินการอย่างไรต่อ
หวังว่าผู้ให้บริการ คงไม่แนะนำให้อัพเดท Android นะครับ
ถ้าให้อัพเดท ผมว่า มีลูกค้าอีกมาก ที่ไม่ได้อัพเดท หรือ ไม่สามารถอัพเดทได้นะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่