จะขอรบกวนคุณ K8888 ช่วยเหลือ เรื่องโปรแกรม Kplus เป็นทางเลือกสุดท้าย

ผมประสบปัญหากับ App Kplus โดยผมได้ซื้อมือถือมือสองมา ของ Samsung

สิ่งผมสันนิษฐาน คือเจ้าของเดิมไม่ได้ยกเลิกบริการ App Kplus บนเครื่องเก่านี้ของเขาก่อนขายให้ผม
ซึ่ง App ออกแบบให้ผูกกับ Device ID ของเครื่องกับเบอร์หรือข้อมูลในซิมหรือเบอร์เครือข่ายนั้น

ผมได้ทำการยกเลิกบริการบนมือถือแอนดรอยด์เครื่องเดิมของผมแล้ว
แล้วถอดซิมมาใช้กับเครื่องมือสองที่ซื้อมาใหม่นี้ แล้วลง App Kplus ไป
แต่ไม่สามารถที่จะใข้งานได้ เครื่องบอกว่าได้ผูกกับเบอร์เจ้าของเก่าตามรูป
ไม่ตรงกับเบอร์ที่ส่งมาจากเครือข่ายตอนนี้ (ก็คือเบอร์ของผมที่ใส่ซิมไปใหม่)




ปัญหาคือผมก็ไม่สามารถยกเลิกบริการ Kplus ที่ผูกเบอร์เจ้าของเก่าได้ เพราะเค้าขายมาแล้ว และซิมเค้าก็ไปใช้กับเครื่องใหม่ของเค้าแล้ว

ผมได้ร้องเรียนไปทาง K Contact Center หลายครั้งแล้วตาม Call log ในรูป ทุกครั้งที่ร้องเรียนคือการฉายหนัง เล่าเรื่องซ้ำ
ก็ได้รับการบอกกล่าวว่าจะติดต่อกับและจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้ จนถึงวันนี้ก็ผ่านมาจะครบอาทิตย์แล้ว

ผมจะรบกวนคุณ K8888 ประสานงานให้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะผมเหนื่อยกับระบบ Mobile Banking App ที่มีการ Authentication และ Identification
ที่ยุ่งยากซับซ้อนแบบนี้มาก ผมทำธุรกรรมกับ App Kplus บ่อยมาก พอไม่สามารถใช้งานได้ ผมได้รับผมกระทบพอสมควร ผมอาจจะต้องโดนบังคับ
กลายๆให้ไปใช้ของ Bank อื่น

ซึ่งในมือถือมือสองใหม่ที่ผมซื้อมา
ผมได้ลงของ KTB netbank และ TMB Touch ก็สามารถลงทะเบียนด้วยข้อมูลสำคัญต่างๆส่วนตัวมายืนยันตัวตนและใช้
งานได้ ง่าย ปกติ ไม่มีปัญหา และปลอดภัย

หลังจากนี้ในกลางอาทิตย์หน้า หากยังไม่สามารถใช้งานได้ ผมจะขอยกเลิกธุรกรรมกับ KBANK ทั้งหมด บัตรเครดิตที่ได้จากซื้อประกันแพงๆ
บัญชีเงินเดือน และเงินฝากกันไว้สำรองสภาพคล่องฉุกเฉิน ไม่กี่ล้านในบัญชีออมทรัพย์

อนึ่ง การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นต่างๆ ที่ Call Center แนะนำ เช่นลบ ลงโปรแกรมใหม่ผ่าน 4G/3G ของซิม หรือ reboot เครื่องแล้วเล่า
ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆให้ผมได้เลย ผมยังคงไม่สามารถใช้งาน Kplus ได้

หวังว่าคงเป็น Feedback ให้ทางผู้พัฒนา App Kplus ได้เป็น Case Study และรู้ถึงความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนี้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่