http://www.amarintv.com/news-update/news-4726/115414/
ถือเป็นเรื่องความเดือดร้อนของผู้ซื้อรถยน์ หลังมีข้อร้องเรียนมายัง สคบ.ว่า รถยนต์ที่ซื้อมาถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ขณะเกิดอุบัติเหตุ โดยวันนี้ ทาง สคบ.ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือ
ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัด สี่ยงค์ เข้าพบ พล.ต.ต.ประสิทธิ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พร้อมเจ้าหน้าที่จากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด เพื่อฟังคำชี้แจงกรณี รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ของบริษัทสี่ยงค์ เกิดอบุติเหตุเสียหายทั้งคัน แต่ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน (เหตุเกิดช่วงมิ.ย.60)
ผู้เสียหาย ระบุว่า กรณีที่ถุงลมนิรภัยของรถยนต์ไม่ทำงานไม่ใช่เคสแรก ซึ่งการชนดังกล่าวเป็นการชนค่อนข้างรุนแรงเพราะรถยนต์เสียหายทั้งคัน รวมไปถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน
เบื้องต้นได้รับแจ้งจากโตโยต้า ว่า การชนดังกล่าวยังไม่เข้าข่ายที่ถุงลมนิรภัยจะทำงาน วันนี้จึงอยากฟังคำชี้แจงจาก โตโยต้า ว่าต้องชนอย่างไรถุงลมนิรภัยจึงจะทำงาน ส่วนการแสดงความรับผิดชอบจากโตโยต้า ต้องรอดูว่าทางบริษัท จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง
โตโยต้างานเข้า ชนเละ ถุงลมไม่ทำงาน สาหัส 2 คน
ถือเป็นเรื่องความเดือดร้อนของผู้ซื้อรถยน์ หลังมีข้อร้องเรียนมายัง สคบ.ว่า รถยนต์ที่ซื้อมาถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน ขณะเกิดอุบัติเหตุ โดยวันนี้ ทาง สคบ.ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาหารือ
ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัด สี่ยงค์ เข้าพบ พล.ต.ต.ประสิทธิ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พร้อมเจ้าหน้าที่จากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด เพื่อฟังคำชี้แจงกรณี รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ของบริษัทสี่ยงค์ เกิดอบุติเหตุเสียหายทั้งคัน แต่ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน (เหตุเกิดช่วงมิ.ย.60)
ผู้เสียหาย ระบุว่า กรณีที่ถุงลมนิรภัยของรถยนต์ไม่ทำงานไม่ใช่เคสแรก ซึ่งการชนดังกล่าวเป็นการชนค่อนข้างรุนแรงเพราะรถยนต์เสียหายทั้งคัน รวมไปถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน
เบื้องต้นได้รับแจ้งจากโตโยต้า ว่า การชนดังกล่าวยังไม่เข้าข่ายที่ถุงลมนิรภัยจะทำงาน วันนี้จึงอยากฟังคำชี้แจงจาก โตโยต้า ว่าต้องชนอย่างไรถุงลมนิรภัยจึงจะทำงาน ส่วนการแสดงความรับผิดชอบจากโตโยต้า ต้องรอดูว่าทางบริษัท จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง