ตั้งแต่หลังจากที่ไทยซูซูกิประกาศปรับองค์กร ผลิตเอง ขายเอง ไม่ง้อ SP Suzuki เหลือเพียงแต่บ้านซูซูกิที่ยังคงดูแลตลาดภาคใต้จนถึงปัจจุบัน ผมก็เห็นว่าใน Line Up ของมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กดูจะด้อยลงอย่างเห็นได้ชัด
● แต่ละโมเดลขาดการพัฒนาต่อเนื่อง ใช้วิธีลากขายโฉมเก่าเปลี่ยนสติ๊กเกอร์ ขาดความสดใหม่
● การประชาสัมพันธ์ก็ดรอปลง Print Ads แคตตาล็อก งานหยาบมากเมื่อเทียบกับปีกนกและส้อมเสียง (หลังๆ สังเกตว่าไม่ใช้พรีเซ็นเตอร์แล้วตั้งแต่ Jelato เอานิชคุณมาแล้วแป้ก)
● Official แฟนเพจคอนเทนต์เหมือนเพจดีลเลอร์ตามต่างจังหวัดมากกว่าเพจบริษัทรถสำนักงานใหญ่ (สังเกตได้จากการถ่ายรูปหรือวิดีโอรถในบริษัทแทนที่จะทำ Artwork สวยๆ)
● ผู้แทนจำหน่ายก็ทยอยปิดตัวลง โชว์รูมก็ขาดการพัฒนาตกแต่งให้มีความทันสมัย
● ไม่นับรวมผัญหาที่มีมานานอย่างอะไหล่ก็ไม่แพร่หลาย เวลาจะซ่อมต้องไปศูนย์บริการอย่างเดียว
ถึงเวลาที่ไทยซูซูกิควรปรับองค์กรอีกครั้งนึงมั้ยครับ ก่อนจะสายไปกว่านี้
แม้ว่า GD110 หรือ GSX150 จะขายดี แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปก็คงขายดีแค่ชั่วคราวแหละครับ
ไม่อยากให้ค่ายคนบ้า บ้าจนคลุ้มคลั่งถือมีดแทงตัวเองครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อยากให้ยุบบริษัทไปรวมกับซูซูกิมอเตอร์ไทยแลนด์ที่รับผิดชอบดูแลรถยนต์ ลองใช้โมเดลเดียวกับอินโดนีเซียเผื่ออะไรจะดีขึ้น
คิดว่า "ไทยซูซูกิมอเตอร์" ควรปรับองค์กรอีกครั้งดีมั้ยครับ ก่อนที่จะกลายเป็นแบรนด์ที่ถูกลืมในอนาคต
● แต่ละโมเดลขาดการพัฒนาต่อเนื่อง ใช้วิธีลากขายโฉมเก่าเปลี่ยนสติ๊กเกอร์ ขาดความสดใหม่
● การประชาสัมพันธ์ก็ดรอปลง Print Ads แคตตาล็อก งานหยาบมากเมื่อเทียบกับปีกนกและส้อมเสียง (หลังๆ สังเกตว่าไม่ใช้พรีเซ็นเตอร์แล้วตั้งแต่ Jelato เอานิชคุณมาแล้วแป้ก)
● Official แฟนเพจคอนเทนต์เหมือนเพจดีลเลอร์ตามต่างจังหวัดมากกว่าเพจบริษัทรถสำนักงานใหญ่ (สังเกตได้จากการถ่ายรูปหรือวิดีโอรถในบริษัทแทนที่จะทำ Artwork สวยๆ)
● ผู้แทนจำหน่ายก็ทยอยปิดตัวลง โชว์รูมก็ขาดการพัฒนาตกแต่งให้มีความทันสมัย
● ไม่นับรวมผัญหาที่มีมานานอย่างอะไหล่ก็ไม่แพร่หลาย เวลาจะซ่อมต้องไปศูนย์บริการอย่างเดียว
ถึงเวลาที่ไทยซูซูกิควรปรับองค์กรอีกครั้งนึงมั้ยครับ ก่อนจะสายไปกว่านี้
แม้ว่า GD110 หรือ GSX150 จะขายดี แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปก็คงขายดีแค่ชั่วคราวแหละครับ
ไม่อยากให้ค่ายคนบ้า บ้าจนคลุ้มคลั่งถือมีดแทงตัวเองครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้