True แอบทำระบบมีปัญหาเพื่อป้องกันการเปลี่ยนค่าย??

กระทู้คำถาม
พอดีมีปัญหามาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่เรียบร้อย เลยอยากถามว่ามีใครเป็นเหมือนกันไหมนะครับ?

ในระบบ iservice จะขึ้นตัวเลขไม่ตรงกับยอดที่ต้องชำระจริงสักเดือน สอบถามเจ้าหน้าที่ก็ตอบไม่เหมือนกันสักครั้ง?
จนสุดท้ายผมจะย้ายค่าย ก็ย้ายไม่ได้ ระบบแจ้งว่ามีค้างชำระกับระบบอยู่ พอชำระก็ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม บอกว่าเป็นส่วนเกินการใช้งาน ฯลฯ...
ถ้าจ่ายเกินไปเลยจะเคลียสุด จะยอดติด - ...???

สรุปการติดต่อ จนท เมื่อเดือนก่อน-วันนี้ โดยประมาณ

เจ้าหน้าที่คนที่ 1 แจ้งว่า...
เพราะผมมีค้างชำระ ระบบเลยคำนวณเลขไม่ตรง ระบบรวน ฯลฯ

เจ้าหน้าที่คนที่ 2 แจ้งว่า...
เพราะระบบจะคำนวณค่าใช้จ่ายของเดือนต่อไป พ้นรอบบิลเก่าแล้ว ดังนั้นต้องชำระของเดือนที่กำลังจะมาถึงด้วย (ที่ยังไม่ได้ใช้งาน)
ซึ่งผมไม่ยอมชำระ เพราะมันตาบอดเกินไป แล้วยังหมดเดือน ไม่ถึงตัดรอบบิล คิดคำนวณแล้วเลขจะตรง??

เจ้าหน้าที่คนที่ 3 วันนี้ แจ้งว่า...
เพราะระบบตัดรอบบิล แต่บิลยังคำนวณไม่เสร็จ ระหว่างรอ 7 วัน จะไม่มีข้อมูลใน iservice
ทำให้ไม่มีค่าค้างชำระ แต่มีค้างชำระอยู่นะ !? ต้องรอบิลพิมพ์เสร็จ ระบบจะอัพเดตให้ทราบ (ตอนนี้ค่าหนี้ผมติด - อยู่นะครับ คือจ่ายเกิน)


ที่จริงยอมรับว่าพอเข้าใจที่เจ้าหน้าที่อธิบายนะครับ แค่ตลกตรง ทำไมระบบ IT เสียหลายเดือนจัง บ่อยจัง
ครั้งก่อนตอนจะย้ายค่าย ก็มีสายเข้ามาสอบถาม ทำไมถึงย้าย...อืม...เดือนนี้ก็มีปัญหาอีก...
เจ้าหน้าที่แนะนำตัดบัตรอัตโนมัติจะได้หมดปัญหา...ขนาดไม่ตัดยังขนาดนี้ ถ้าตัดแล้วเงินผมโดนตัดเกินผมจะแก้ยังไง?
จริงๆ วิธีที่จะแนะนำก็คือต้องจ่ายหมดทันทีก่อนตัดรอบบิล วันที่เหลืออย่าเสียดาย ต้องเล็งเอาเอง ถ้าคิดจะย้ายค่าย ก็ต้องขยันหน่อย...ใช่ไหม ^_^

ผมมีอดีตที่ไม่ดีกับ True มาเยอะมาก ตั่งแต่บิลอินเตอร์เน็ตยันมือถือ ทั้งส่งซ้อน จ่ายซ้ำ ยอดไม่ตรง + - ไม่เคยเท่ากัน
ล่าสุดก็มีประเด็น SMS ดูดวง ที่ใช้เพราะมันผูกกับทีวี ซึ่งตอนนี้เลิกใช้แล้ว เน็ตก็เลิกแล้ว ก็เลยพยายามย้ายออก แต่ติดปัญหาเรื่อยๆ


ปัญหาคือ มีใครเป็นไหม? อยากให้เช็คตัวเลขกันดีๆนะครับ ไม่ใช่กดจ่ายๆ
แล้วปัญหาเรื่องยอดมีแต่ระบบคำนวณไม่เสร็จรอ7 วัน มันไม่สมเหตุสมผลกับการเป็นโทรคมนาคม 4G เลยครับ
จะมีระบบ IT ทำไม ถ้ามันคำนวณได้ช้ากว่าคนบวกลบเลขอีก...
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ไปทำเรื่องเปลี่ยนเป็นเติมเงินก่อนครับ แล้วค่อยย้ายค่าย

ตอนแรกก็โดนอย่างนี้ เหมือนกันครับ โทรไป call center กสทช มา

เขาเลยแนะนำให้ ทำเป็นเติมเงิน ก่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่