ผมว่าถึงเวลาที่ช่อง 3 ควรจะหันมาเน้นที่การพัฒนา บทละครและผู้กำกับได้แล้วนะครับ

เห็นเรตติ้งช่วงนี้ของช่อง 3 แล้วค่อนข้างเพลียครับ ในฐานะที่เป็นแฟนช่อง 3 ขอวิจารณ์แรงๆหน่อยล่ะกัน เพราะเป็นห่วงครับ

ผมว่าถึงเวลาที่ช่อง 3 ควรจะหันมาเน้นที่การพัฒนา บทละครและผู้กำกับเป็นหลักแบบจริงจังมากกว่าที่จะไปห่วงเน้นที่ตัวนักแสดงหรือคู่จิ้น
ว่ากลัวจะไม่ได้คนนั้น คนนี้ หรือคู่นั้น คู่นี้ ได้แล้วนะครับ เพราะถ้า ผกก.ดีจริง บทดีจริง ต่อให้ไม่ได้นักแสดงหลักที่ต้องการ
ยังไงละครมันก็สนุกอยู่ดีแหล่ะครับ ถ้าการเดินเรื่องและบทมันสนุก แต่นักแสดงเองก็ต้องทำการบ้านและพัฒนาฝีมือให้ดีด้วย  
โอเค...ที่ผ่านมาช่อง 3 ก็เน้นที่บทละคร บทประพันธ์ เป็นหลักอยู่แล้ว อันนี้เข้าใจได้ แต่มันต้องพัฒนาและเขี้ยวให้หนักกว่านี้

แรงเงา ทองเนื้อเก้า สามีตีตรา สุดแค้นแสนรัก นาคี เพลิงบุญ พวกนี้ล้วนแต่เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดเลย
ในเรื่องของการ เน้นหนักไปที่ บทประพันธ์ บทละคร และผกก. คะแนนเต็ม 100 ทุกเรื่องเลย และเรตติ้งก็ท๊อปของปีทั้งหมดด้วย
หรือแม้แต่ ดวงใจพิสุทธิ์ วัยแสบสาแหรกขาด ที่เรตติ้งไม่ได้ท๊อป 5 ของปี และพระนางก็ไม่ใช่ตัวท๊อปของช่องด้วย และไม่ใช่แนว
ตลาดทั่วไปแบบตบตีแย่งชิงผัวเมียหรือแนวบู๊ด้วย แต่ความสนุกก็ยังไร้ที่ติ แบบคะแนนเต็ม 100 อยู่ดี และเรตติ้งก็ไม่ได้แย่ด้วย

จึงเป็นบทพิสูจน์ได้อย่างดี ว่า ถ้าบทดี ผกก.เก่ง ยังไงละครก็ออกมาสนุกแน่นอน และถ้ามันสนุกยังไงก็ส่งผลถึงเรตติ้งแน่นอน
แต่ก็ต้องดูแนวละครด้วย ถ้าหวังให้เรตติ้งดี ที่เรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ และรากนครา เรตติ้งไม่ดี ส่วนนึงผมว่าน่าจะมาจากเป็นแนวพีเรียด
โบราณทางภาคเหนือ ซึ่งละครที่อิงวัฒนธรรมพื้นเมืองทางภาคเหนือ (ทั้งคอสตูมและแกนเรื่อง)
มันไม่โดนใจตลาดนานแล้ว โดยเฉพาะช่อง 3 ตั้งแต่รอยไหมแล้วมั้ง ต่อให้ ผกก.ดี บทละครดี นักแสดงความดังและฝีมือไร้ที่ติ
แต่ถ้าไม่ใช่แนวตลาด มันก็ยากที่เรตติ้งจะสูง
ส่วนเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ที่เรตติ้งต่ำเพราะ 1.ไม่ใช่แนวตลาด 2.ใช้ ผกก. ผิดคน พี่หนุ่ม อรรถพร ธีมากร
ผมว่าแกถนัดละครแนวบู๊มากกว่า จะพีเรียดหรือร่วมสมัยก็ช่าง ขอแค่แกนเรื่องเป็นแนวบู๊ แกทำให้สนุกได้แน่นอน
แบบตะวันเดือดและ ข้าบดินทร์

เพราะฉะนั้น ผมว่าผู้จัดและช่อง 3 ควรจะตระหนักในการให้ความสำคัญกับบทละคร และเขี้ยวให้มากกว่านี้
เหมือนที่คุณจ๋า ทำกับบทของเพลิงบุญ งานมันถึงจะออกมาดีและสมบูรณ์แบบ
ส่วนเรื่องจะใช้ใครกำกับเรื่องไหน แนวไหน สไตล์ไหน ก็เป็นอีก 1 อย่างที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน
เพราะผมมองว่า ผกก. แต่ละคน เค้าก็มีสไตล์และความถนัดที่แตกต่างกันอยู่แล้ว

ถ้าจะให้ดี มี ผกก. ประจำค่ายไว้เลยยิ่งดี เหมือนที่ ค่ายพี่แอน มีพี่แอ๊ว อำไพพร - เมตตา มหานิยม มีพี่นก ฉัตรชัย
- โนพรอบเบลม มีป้าแจ๋ว และคุณกฤษณ์ ศุกระมงคล -  แอคอาร์ท มีพี่อ๊อฟ
ถ้าทุกค่ายมี ผกก. แบบนี้อยู่ในมือ ก็ไว้ใจได้เลยว่า ละครมีแววว่าจะสนุกทุกเรื่องแน่ๆ
แต่ก็ต้องให้ความสำคัญกับบทละคร มาอันดับ 1 ควบคู่กันไปกับ ผกก.ด้วย

นอกจากพวก ผกก. ตัวท๊อปๆที่ทุกคนต่างรู้จักกันดีอยู่แล้ว ผมว่า ผกก. ที่น่าสนใจที่สุด ตอนนี้สำหรับผม
คือ คุณชนินทร ประเสริฐประศาสน์ จากสะใภ้จ้าว และ เพลิงบุญ ผมว่าคนนี้แหล่ะ สุดยอดแล้ว ฝีมือดีมากๆ
ไม่แพ้ข้างบนเลย / และอีกคนที่น่าจับตามองในฐานะ ผกก. ก็คือ พี่โอ๊ต วรวุธ จาก ดวงใจพิสุทธิ์ ผมว่าคนนี้มาแรงแน่ๆ
/ ป้าชุ ชุดาภา เก่งอยู่แล้ว / พี่แมน เมธี จากสามี และ เลือดรักทรนง ก็ใช้ได้ /
อีกคนที่ฝีมือดีน่าจับตา คุณกฤษฎา เตชะนิโลบล คนนี้ก็เก่งไม่ธรรมดาเลย มือเก๋าจาก โพลีพลัส ที่ถูกพี่แอน ทองประสม
ดึงมากำกับเพียงชายคนนี้ ไม่ใช่ผู้วิเศษ

ถ้าทุกค่าย มีผกก. ระดับนี้ประจำอยู่ทุกค่ายล่ะก็ น่าสนใจเลยนะ โดยเฉพาะพวกค่าย ยูม่า - ซิติเซ่น เคน - หรือแม้แต่ ฮูแอนฮู
ที่มักจะเป็นขาประจำเรตติ้งบ๊วยๆ ประจำปีเนี่ย ควรจะคิดให้หนักเลยเรื่อง บท และ ผกก. เนี่ย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่