ระบบการทำงานที่ห่วยแตกของค่าย ais

ขอท้าวความหน่อยนะคับ   เดิมที ผมเป็นลูกค้า true ใช้งานมาหลายปี แต่ก้ใช้ค่าย ais กับ dtac บ้าง
        ขอเข้าเรื่องเลยละกันนะคับ  
                เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 60 ที่ผ่านมา    ผมได้ตัดสินใจซื้อซัมซุง s8+  โดยทางเซลล์ได้แนะนำให้ซื้อพร้อมโปรกับ ais ซึ่งได้อ้างสรรพคุณต่างๆ ทั้งสัญญาณดี , เน็ตดี ไม่มีปัญหา สัญญาเป็นอันดับ 1 อื่นๆ บลาๆๆ  ซึ่งผมก้ฟังดูแล้วโอเค ไม่ติดอะไร เพราะคิดว่า ใช้ต่างจังหวัด น่าจะดีกว่าทรู เลยตัดสินใจผูกสัญญากับ ais  ซึ่งได้ส่วนลด 8000 บาท ติดสัญญา 12 เดือน เดือนละ 1099 บาท จ่ายล่วงหน้า 4000 บาท เป็นส่วนลดเดือนละ 400 บาท 10 เดือน
               ซึ่งช่วงแรกที่ใช้งาน ก้ไม่ค่อยได้มีปัญหาอะไร แต่พอเข้าช่วงเดือนที่สอง (มิ.ย.)    ก้เริ่มมีปัญหาตามมา เรื่อยๆ  เช่น ผมกดโทหาคนอื่น   แต่ไม่ติด   ไม่มีเสียงดังสักตืดเลย     พอกดโทออกหาเบออื่น ก้ไม่ติด     เอาอีกเบอโทเข้าเบอนี้    กลับบอกว่าเราปิดเครื่อง    เลยตัดปิด-เปิดเครื่องใหม่ กลับหาย    ซึ่งผมก้งงมาก   แต่ก้ไม่ได้คิดอะไร     แต่ปัญหากลับไม่จบเท่านั้น เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ตอนแรกเปนบ้างในบางวัน  แต่สักพักมันกลับเป็นทุกวัน    วันละอย่างต่ำ 2-3 ครั้ง   และที่สังเกตุได้ชัด คือ ผมมีเบอออฟฟิศที่เป็น ais เหมือนกัน    แต่กลับโทรออกได้ปกติ    ซึ่งในตอนนั้น    ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเครื่อง เลยคิดจะขายเครื่องทิ้ง     และที่สำคัญยังมีปัญหาเรื่องสัญญาณเน็ตอีก  คือว่า   ผมกดส่งไลน์หาเพื่อน    ตั้งขับรถอยู่กาญจนไปถึง กทม      แต่ไลน์นั้นกลับส่งไม่ไป     ขึ้นเครื่องหมายส่งค้างอย่างงั้น    ทั้งเฟส ไลน์ หรืออื่นๆ    กลับเล่นเน็ตไม่ได้เลย    อาการไลน์ค้างนี้    ต่อให้รีสตาร์ทเครื่องใหม่   ก้ไม่หาย     รอตั้งแต่เยนจนเช้าวันรุ่งขึ้น  ก้ยังส่งไม่ไป     ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ais      ซึ่งก้ได้หาวิธีแก้ไขต่างๆนาๆ      ทั้ง ais อ้างว่า เป็นเพราะเครื่องรึเปล่า หรืออยู่ในที่อับสัญญาณรึเปล่า     ซึ่งทั้งหมดนี้ มันไม่ใช่เลย     ผมเลยให้ทาง ais ตรวจสอบสัญญาณเสียใหม่ และได้มีการพูดคุยกันว่า ผมจ่ายค่ารายเดือน เดือนละหลายบาท     แต่สัญญาณที่ได้      กลับมีปัญหา และผมติดต่องานประมูลและ Suppiler (ผู้รับเหมา) ต่างๆ      ผมกลับต้องเสียงาน เพราะสัญญาณที่มีปัญหาแบบนี้หรอ?     งานผมหลายล้านนะคับ     แต่กลับต้องมาเจอปัญหาเพราะ ais หรอ?      ซึ่งทาง ais ได้ขอเวลาตรวจสอบสักพัก     ซึ่งวันนั้น ผมแทบใช้โทรศัพท์ไม่ได้เลย      พอตกเย็นทางคอลเซ็นเตอร์ ais ก้โทรกลับมา และแจ้งว่า สัญญาณเบอนี้มีปัญหาจริงๆ และกำลังดำเนินการให้      ซึ่งผมก้ไม่ได้ว่าอะไร และให้โอกาสแก้ไข แต่ก้ได้พูดออกไปว่า หากแก้ไขแล้ว     ยังเป็นเหมือนเดิมอีก ผมจะขอยกเลิกบริการ    และไม่ขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น    เนื่องจากคุณผิดเงือนไขเอง     ทางคุณไม่ได้ให้สัญญาณที่ดีกับผมเหมือนกับที่คุยกันก่อนทำสัญญา     และได้มีการบอกกลับไปว่า ให้ทำการอัดเสียงการสนทนาครั้งนี้ไว้    หากมีปัญหากันหรือเกิดการฟ้องร้องกัน     ผมจะขอเอาคลิปเสียงนี้มาเปิด    เพื่อเป็นการยืนยัน ว่าคัยกันแน่ ที่ผิดข้อตกลง     ซึ่งทางพนักงานก้รับปากตามที่ผมคุย     พอถึงเวลาหัวค่ำ ทางคอลเซ็นเตอร์ ais ก้โทรมาแจ้งว่า แก้ไขเรียบร้อยแล้ว       ซึ่งผมก้ใช้งานไปสักไม่กี่วัน ผมก้ขายซัมซุง S8+ ทิ้ง    และเอาเบอนั้นมาใส่ไอโฟน 6s เครื่องก่อน
          พอผ่านไปได้หนึ่งอาทิตย์จากที่เรื่องที่มีปัญหา ในตอนแรก     ผมคิดว่าน่าจะไม่เป็นอีก    แต่กลับคิดผิด    หลังจากแจ้งปัญหากับคอลเซ็นเตอร์ ais ไปได้ 7-8 วัน   อาการเดิมๆ ก้เริ่มกลับมาอีก    ทั้งโทรออกไปติด    ไลน์ส่งไม่ไป     จากที่เคยคิดว่า เป็นเพราะเครื่อง    แต่กลับไม่น่าใช่ละ     เพราะอะไรกัน 2 เครื่อง     กลับมีปัญหาเหมือนกัน    ซึ่งผมก้เลยซื้อไอโฟน 7+ มาใหม่ พอใส่ซิมนี้   ก้เจอปัญหาเหมือนกัน     ผมก้เลยโทไปแจ้งคอลเซ็นเตอร์ ais เหมือนเดิม     ผมคุยกับทางพนักงาน   ว่าจะเอาไง นี่ใช้งานเครือข่ายนี้มาได้ 2-3 เดือน     แต่กลับเจอปัญหาสารพัด     ซึ่งพนักงานก้อ้างว่าเป็นเพราะเครื่องรึเปล่า      ผมเลยสวนกลับไป ว่าคงไม่มีคัย บ้าขาย s8+ และมาใช้ ip 6s และก้ไปซื้อ ip7+ แบบนี้หรอก   เครื่องอะไร จะมีปัญหาทั้งหมด      ซึ่งพนักงานก้รับเรื่อง และบอกว่าจะโทกลับภายในวันนี้   ผมนั่งรอตั้งแต่เที่ยงวัน     จนดึก ก้ยังไม่โทรมา      ซึ่งวันรุ่งขึ้น ผมก้โทกลับไป    และขอให้ทางพนักงานท่านที่เคยรับปากผม โทมา     แต่ก้ไม่มีคัยโทกลับมาเลย    ผมเลยโทรกลับไป   และคุยกับพนักงานท่านหนึ่ง     และพนักงานท่านนั้นได้ขอโอกาสที่จะแก้ไขอีกครั้ง     ซึ่งผมก้ยินดีที่จะให้โอกาสแก้ไขอีกครั้ง     แต่ก้ยังยืนยันคำเดิม คือ หากมีปัญหาอีก ผมจะขอยกเลิกการใช้งาน     และให้ทำการอัดเสียงอีก    เพื่อเป็นหลักฐานประกอบ    หากมีการฟ้องร้องกัน      ซึ่งพนักงานท่านนั้นก้รับปากเหมือนเดิม     ว่าหากเกิดปัญหาขึ้น      ผมจะขอยกเลิกการใช้งาน ais     และไม่ขอเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ก้คือ สัญญาณมีปัญหาเหมือนครั้งแรก     ซึ่งก่อนหน้านั้นผมก้ได้แก้ไขปัญหาไปเบื้องต้นไปหมดแล้ว    ทั้งเปลี่ยนซิมใหม่ที่ศูนย์ และเปลี่ยนเครื่องใหม่      
                 ซึ่งหลังจากวันนั้น โทรศัพท์ก้ใช้งานได้ปกติอยู่แค่ 2 อาทิตย์   ซึ่งปัญหาเดิมๆ ก้เปนเหมือนเดิมอีก    ซึ่งครั้งนี้ผมคงจะยอมไม่ได้แล้ว     ผมได้โทรไปหา คอลเซ็นเตอร์ ais     ซึ่งทางนั้นก้ขอแต่โอกาสแก้ไข     ซึ่งผมคงไม่ให้อีกเป็นครั้งที่สาม     ผมยืนยันที่จะยกเลิกการใช้งานทั้งหมด     ซึ่งพนักงานก้ทำได้แค่ระงับสัญญาณ และให้ผมไปติดต่อศูนย์      พอผมไปติดต่อศูนย์ ais ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ    พนักงานหน้าเคาน์เตอร์กลับไม่สามารถตอบปัญหาผมได้ หรือแก้ไขปัญหาผมได้       ซึ่งหลังจากนั้น ผมก้ได้โทรไปหา คอลเซ็นเตอร์ ais เพื่อต้องการคำตอบจากปัญหาทั้งหมด      แต่พนักงานก้ไม่สามารถตอบคำถามได้อีก     ได้แต่โยนงานให้ไปติดต่อศูนย์ ais ซึ่งผมได้ให้เขาแจ้งต่อศูนย์เซ็นทรัลลาดพร้าว     เพื่อให้เขาโทมาเคลียร์ปัญหากับผม      ซึ่งผ่านไป 3-4 วัน ที่ศูนย์เพิ่งจะโทรมา และได้คุยรายละเอียดทั้งหมด แต่ทางนั้นจะให้ผมจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมด คือ ประมาณ 8000 บาท     ซึ่งทางผมไม่โอเคเลย เพราะจะให้ผมจ่ายทั้งหมดได้ แล้วค่าที่ผมจ่ายล่วงหน้าไป 4000 บาทละ     ทำไมไม่เหนมีการพูดถึงเลย    พอผมถามกลับไป    กลับตอบว่าให้ไปตามเอาเอง นี่หรอ? คำตอบจาก ais     ซึ่งผมก้ได้แจ้งกับผู้จัดการสาขานั้นไป     ว่าคำตอบที่สมควร ควรจะเป็นแบบ เอาส่วนลด 8000 หักกับค่าล่วงหน้าที่เหลือของผม    ไม่ใช่มาตอบแบบนี้
    ซึ่งทาง ais ได้ขอเวลาปรึกษากัน   และบอกจะติดต่อกลับมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายน  ซึ่งก้ผ่านไปหลายเดือน แต่ก้ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาเลย
           พอมาล่าสุด เมื่อสามวันก่อน กลับพบว่า มีใบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายของค่าบริการเดือน กันยา , ตุลา ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนั้นมันมาได้ไง   ในเมื่อผมขอระงับสัญญาณไปแล้ว    จะเสียค่าบริการรายเดือนได้ไง เดือนละ 700 กว่าบาท    มันไม่ใช่ละ  ซึ่งผมก้ได้ติดไปยังคอลเซ็นเตอร์ ais และเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้พนักงานฟัง    แต่พนักงานกลับไม่สามารถตอบคำถามได้     และแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาภายในวันนั้น   แต่ก้ไม่มีการติดต่อกลับมา จนเวลาหนึ่งทุ่ม    ผมก้เลยโทรไปที่ คอลเซ็นเตอร์ ais อีก    และได้มีการพูดคุยกัน แต่ก้ยังเหมือนเดิม   ว่าพนักงานไม่สามารถตอบคำถามได้   และได้แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง    ซึ่งผ่านไปเกือบชั่วโมง     พนักงานก้ได้ติดต่อมา     และแจ้งว่า ให้ไปติดต่อกับศูนย์ ais        ซึ่งผมก้ได้ถามกลับว่า     แล้วปัญหาทั้งหมด    ทางศูนย์จะแก้ไขได้มั๊ย     ซึ่งพนักงานก้ไม่สามารถตอบได้ และยินดีจะที่ช่วยในค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บไป 2 เดือน      และผมได้ถามไปอีกว่า ทำไมศูนย์ ais เซ็นทรัลลาดพร้าว      ถึงไม่ติดต่อมา พนักงานแจ้งว่า ทางศูนย์ ais เซ็นทรัลลาดพร้าว      บอกว่า ที่ศูนย์ไม่ได้เป็นคนทำสัญญา      เลยไม่คิดที่จะไกล่เกลี่ยปัญหาให้ ให้ไปจัดการเอาเอง      ซึ่งนี่หรอคับ   คำตอบจาก ais  ซึ่งทั้งหมดที่ผมคุยไป      ผมแค่ต้องการการแก้ไขจาก ais    และสงสัยว่า ais ที่โฆษณานัก   โฆษณาหนา ว่าดีที่สุด แต่การทำงาน กลับทำได้ห่วยแตกขนาดนี้เลยหรอ?     ปฏิบัติกับลูกค้าได้แค่นี้เองหรอ?     ไม่คิดจะแก้ไขปัญหาเลยรึไง  คิดจะทิ้งปัญหากันแบบนี้หรอ?

                ซึ่งทั้งหมดที่ผมระบายมา    แค่อยากรู้ ว่าจะรับผิดชอบกันยังไง     จะให้ลูกค้าเป็นฝ่ายผิดรึไง     หรือทำได้แค่ปัดความรับผิดชอบ อยากทราบว่า     พวกคุณเป็น ais เหมือนกันรึเปล่า     ทำไมต้องโยนให้นั้นที นี่ที      ทำไมไม่ช่วยกันแก้ไข       และคอลเซ็นเตอร์ น่าจะมีความรู้และความสามารถมากกว่านี้      ไม่ใช้ทำงานไม่เป็น    สักแต่รับปาก     แต่ไม่สามารถแก้ไขได้   และก้รับปากแต่ไม่ทำ บอกว่าจะโทรมา แต่ไม่โทร     งานพวกคุณคืองานบริการไม่ใช่รึไง     แต่กลับทิ้งลูกค้าแบบนี้เนี่ยนะ        ถ้าทำงานได้แค่นี้ ผมว่ายุบบริษัทไปเหอะคับ ทำงานได้โคตรห่วยแตกเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่