หลังจากที่ จกขท. ลาพักผ่อนจากงานประจำไปดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 2 คืน 2 วัน คืนที่ 3 เราจะกลับมาทำงานเช้า ที่กทม. จึงบุคสายการบินโลว์คอสท์ สายการบินหนึ่ง โดยไปเที่ยวบิน XJ 703 วันนั้นเป็นคืนที่ 17 พ.ย. 2560 อากาศ ของประเทศเกาหลี เป็น ช่วง 3 ถึง -3 องศาเซลเซียส
เที่ยวบินจากออกจาก สนบ. อินชอน เวลา 00.20 น. ถึงดอนเมืองตอนตี 4.20 สักพัก พนง. ที่อินชอน ก็ประกาศว่า เครื่องบินจะดีเลย์ ขอแบ่งเหตุการเป็น 3 ช่วงเวลานะคะ ที่มาตั้งกระทู้ไม่ได้มีเจตนาต่อว่าสายการบิน แต่จขกท อยู่ใน ช่วงเวลานั้น ตื่นเต้นและตื่นตระหนกมาก อยากแชร์ ประสบการณ์ ให้เพื่อนๆอ่านเฉยๆ เพราะสายการบิน ได้ชดเชย เหตุการสุดวิสัย เหล่านี้ไว้แล้ว
ช่วงแรก ที่สนาบินอินชอน เวลา 00.00 น. มีประกาศว่าเครื่องจะดีเลย์ เหตุผลเรื่อง Maintenance ต่อมา ราวๆตีหนึ่ง ประกาศภาษาเกาหลีก่อน และภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็ว บอกว่า เครื่องบินมีปัญหาจะอัพเดท อีก 1 ชม . อันนี้ จขกท ฟังไม่ทันเลยไปถามฝรั่ง ดูว่าพูดว่าไร
พอตี 2 ความจริงเริ่มปรากฏ สรุป เครื่องต้องยกเลิก ทางสายการบินจะชดเชยให้ด้วย ให้ไปนอน รร. Emporium ในจังหวัดอินชอน เป็น รร. 4 ดาว เนื่องจากเครื่องเสีย และด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยไม่สามารถนำผู้โดยสารชาวไทย และทุกคนบินไปได้จริงๆ ชอคค่ะ นี่ ชั้นต้องทิ้งงาน ลางานวันเสาร์ที่นัดและแผนทุกอย่างไว้หมดแล้ว และชั้นยังต้อง ยกเลิก หาคนทำแทนไม่ได้ แสดงความไม่มีความรับผิดชอบหรือหรือในใจ เราภาวนาให้ กัปตันพูดเล่นไม่จริงๆ ตอนนั้นน้ำตาจะไหล และ ผู้โดยสารร่วมชะตากรรมของเรา suffer กว่าบางคนจองตั๋วต่อกับต่างจังหวัด เช่น ขอนแก่น กระบี่ พิษณุโลก แล้ว เค้าจะตกเครื่องทุกคนถ้าเครื่องบินไม่ถึงดอนเมืองตอน ตี 4 จากนั้นกัปตันสุดหล่อพูดเสร็จก็หายไป ทิ้งให้พวกเรารอด้วยความทรมานกับสตาฟเกาหลี แบบไม่มีความหวัง เราจะเป็นอย่างไรต่อไป ไม่ทราบชะตากรรม จน ตี 4.40 ต่อแถว เพื่อผ่าน ตม เกาหลี ใหม่อีกรอบ รอบรับกระเป๋า และ รอนั่ง shuttle bus ไป รร. แถวอินชอน นี่เรารอ เค้าจัดการมา 4 ชม แล้ว เค้า 1. ไม่แจ้งเรา ว่าไฟลท์สำรอง มีกี่โมง 2. สตาฟ ไม่ตอบคำถามเราเป็นภาษาอังกฤษ บ่ายเบี่ยงที่จะพูดเจรจากับเรา 3. อากาศติดลบ heater บางตัวปิด เราจะหนาวตาย มีต่อภาค 2 ค่ะ
[CR] แชร์ประสบการณ์เครื่องดีเลย์17 ชม. ที่อินชอน
เที่ยวบินจากออกจาก สนบ. อินชอน เวลา 00.20 น. ถึงดอนเมืองตอนตี 4.20 สักพัก พนง. ที่อินชอน ก็ประกาศว่า เครื่องบินจะดีเลย์ ขอแบ่งเหตุการเป็น 3 ช่วงเวลานะคะ ที่มาตั้งกระทู้ไม่ได้มีเจตนาต่อว่าสายการบิน แต่จขกท อยู่ใน ช่วงเวลานั้น ตื่นเต้นและตื่นตระหนกมาก อยากแชร์ ประสบการณ์ ให้เพื่อนๆอ่านเฉยๆ เพราะสายการบิน ได้ชดเชย เหตุการสุดวิสัย เหล่านี้ไว้แล้ว
ช่วงแรก ที่สนาบินอินชอน เวลา 00.00 น. มีประกาศว่าเครื่องจะดีเลย์ เหตุผลเรื่อง Maintenance ต่อมา ราวๆตีหนึ่ง ประกาศภาษาเกาหลีก่อน และภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็ว บอกว่า เครื่องบินมีปัญหาจะอัพเดท อีก 1 ชม . อันนี้ จขกท ฟังไม่ทันเลยไปถามฝรั่ง ดูว่าพูดว่าไร
พอตี 2 ความจริงเริ่มปรากฏ สรุป เครื่องต้องยกเลิก ทางสายการบินจะชดเชยให้ด้วย ให้ไปนอน รร. Emporium ในจังหวัดอินชอน เป็น รร. 4 ดาว เนื่องจากเครื่องเสีย และด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยไม่สามารถนำผู้โดยสารชาวไทย และทุกคนบินไปได้จริงๆ ชอคค่ะ นี่ ชั้นต้องทิ้งงาน ลางานวันเสาร์ที่นัดและแผนทุกอย่างไว้หมดแล้ว และชั้นยังต้อง ยกเลิก หาคนทำแทนไม่ได้ แสดงความไม่มีความรับผิดชอบหรือหรือในใจ เราภาวนาให้ กัปตันพูดเล่นไม่จริงๆ ตอนนั้นน้ำตาจะไหล และ ผู้โดยสารร่วมชะตากรรมของเรา suffer กว่าบางคนจองตั๋วต่อกับต่างจังหวัด เช่น ขอนแก่น กระบี่ พิษณุโลก แล้ว เค้าจะตกเครื่องทุกคนถ้าเครื่องบินไม่ถึงดอนเมืองตอน ตี 4 จากนั้นกัปตันสุดหล่อพูดเสร็จก็หายไป ทิ้งให้พวกเรารอด้วยความทรมานกับสตาฟเกาหลี แบบไม่มีความหวัง เราจะเป็นอย่างไรต่อไป ไม่ทราบชะตากรรม จน ตี 4.40 ต่อแถว เพื่อผ่าน ตม เกาหลี ใหม่อีกรอบ รอบรับกระเป๋า และ รอนั่ง shuttle bus ไป รร. แถวอินชอน นี่เรารอ เค้าจัดการมา 4 ชม แล้ว เค้า 1. ไม่แจ้งเรา ว่าไฟลท์สำรอง มีกี่โมง 2. สตาฟ ไม่ตอบคำถามเราเป็นภาษาอังกฤษ บ่ายเบี่ยงที่จะพูดเจรจากับเรา 3. อากาศติดลบ heater บางตัวปิด เราจะหนาวตาย มีต่อภาค 2 ค่ะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น