ผมเริ่มสมัครบัตร Citibank ตั้งแต่ 2 ต.ค. จนล่าสุด 15 พ.ย. ที่ผ่านมา
ได้สมัครทั้งวิธีอัพเกรดบัตร และสมัครผ่านออนไลน์ รอนานจนตัดใจแล้วครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมเป็นลูกค้า Citibank มา 6 ปีแล้ว มีทั้งบัตรเครดิต+บัตรกดเงินสด
แต่ช่วงหลังเบื่อการสะสมคะแนน จึงอยากเปลี่ยนจาก Citi M Platinum เป็นบัตร Cashback มากกว่า
ไปเห็นเมนู อัพเกรดบัตรเครดิต บอกสมัครบัตรเพิ่มได้ ใช้วงเงินเดิม (ถ้าไม่ยื่นเอกสารเพิ่ม)
ผมจึงกรอกตามแบบฟอร์มส่งไปเมื่อวันที่ 2 ต.ค.
Citibank แจ้งผลกลับมาวันที่ 10 ต.ค. ว่า สมัครไม่ได้
เนื่องจากต้องเป็นการอัพเกรดบัตรบนตระกูลเดิมเท่านั้น คือเป็น Citi M Select
(ในใจยังสงสัย เว็บเขียนว่า อัพเกรดบัตรเครดิตฯได้ทุกประเภท ไม่จำเป็นต้องเป็นประเภทเดิม)
Call center บอกต้องสมัครทางออนไลน์ ผมจึงเข้าไปสมัคร กรอกข้อมูลทุกอย่าง
ยินยอมสมัครออนไลน์ + ให้ตรวจเครดิตบูโร + อัพโหลดเอกสารต่างๆ(เซ็นรับรองด้วย)
ทำครบทุกขั้นตอน กดส่งไปตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.
หลังจากนั้น 1-2 วัน Citibank ฝ่ายขาย 02-081-XXXX ก็โทรมา เหมือนมาคุย verify ตัวตนว่า
สมัครมาใช่มั้ย... อยากได้บัตร cashback ใช่มั้ย... จะให้ส่งบัตรไปที่ไหน แค่นั้น
ผมรอจนวันที่ 27 ต.ค. โทรไปสอบถามความคืบหน้า Call center แจ้งว่า
ใบสมัครเข้าระบบไปแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. แต่ช่วงนี้ติดวันหยุดเยอะ (พระราชพิธี)
อาจต้องรอคณะกรรมการพิจารณานิดนึง โดยจะส่งเรื่องตามให้
ผมก็รอนานมากจนวันที่ 14 พ.ย. โทรไปอีกครั้ง Call center ก็แจ้งว่า
เรื่องไปถึงแผนกอนุมัตินานแล้วแต่ยังไม่มีผลออกมาเลย
ปกติจะอนุมัติไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะส่งเรื่องตามให้ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้
วันรุ่งขึ้นฝ่ายขายเบอร์ 02-081-1326 โทรมาแจ้งว่า ใบสมัครเข้าระบบแล้ว
แต่ยังอยู่ที่ฝ่ายขาย เนื่องจากต้องให้ลูกค้าเซ็นเอกสารตัวจริงอีกครั้ง ก่อนส่งอนุมัติ
ผมจึงสับสนกับสิ่งที่ Call center และฝ่ายขาย บอกไม่ตรงกัน
อีกทั้งทำไมถึงปล่อยให้ลูกค้ารอนานเป็นเดือนกว่าๆ ไม่คืบหน้าเลย
แล้วยังมีมาบอกอีกนะว่า เนื่องจากผมเป็นลูกค้าถือบัตรอยู่แล้ว ถ้าอยากได้เพิ่ม ไม่ต้องยื่นออนไลน์ก็ได้
เดี๋ยวจะให้เมสเซนเจอร์เอาเอกสารมาให้เซ็นนิดเดียว + ได้วงเงินเท่าเดิมไป
ไม่รู้ว่าเค้าคิดอะไรกันอยู่ มีวิธีใหม่มาเรื่อยๆ ผมไม่ไว้ใจแล้วครับ
ท่านใดประสบปัญหาตอนสมัครบัตรเครดิตคล้ายๆกันนี้บ้างครับ
หรือนี่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ตอนสมัครแบงค์อื่นจะได้ทำใจ
ขอบคุณที่รับฟังครับ
มีใครสมัครบัตรเครดิต Citibank แล้วรอนานเกินเดือนมั้ยครับ ผมพบปัญหาตอนสมัครมากมายเลย
ได้สมัครทั้งวิธีอัพเกรดบัตร และสมัครผ่านออนไลน์ รอนานจนตัดใจแล้วครับ
เรื่องของเรื่องคือ ผมเป็นลูกค้า Citibank มา 6 ปีแล้ว มีทั้งบัตรเครดิต+บัตรกดเงินสด
แต่ช่วงหลังเบื่อการสะสมคะแนน จึงอยากเปลี่ยนจาก Citi M Platinum เป็นบัตร Cashback มากกว่า
ไปเห็นเมนู อัพเกรดบัตรเครดิต บอกสมัครบัตรเพิ่มได้ ใช้วงเงินเดิม (ถ้าไม่ยื่นเอกสารเพิ่ม)
ผมจึงกรอกตามแบบฟอร์มส่งไปเมื่อวันที่ 2 ต.ค.
Citibank แจ้งผลกลับมาวันที่ 10 ต.ค. ว่า สมัครไม่ได้
เนื่องจากต้องเป็นการอัพเกรดบัตรบนตระกูลเดิมเท่านั้น คือเป็น Citi M Select
(ในใจยังสงสัย เว็บเขียนว่า อัพเกรดบัตรเครดิตฯได้ทุกประเภท ไม่จำเป็นต้องเป็นประเภทเดิม)
Call center บอกต้องสมัครทางออนไลน์ ผมจึงเข้าไปสมัคร กรอกข้อมูลทุกอย่าง
ยินยอมสมัครออนไลน์ + ให้ตรวจเครดิตบูโร + อัพโหลดเอกสารต่างๆ(เซ็นรับรองด้วย)
ทำครบทุกขั้นตอน กดส่งไปตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.
หลังจากนั้น 1-2 วัน Citibank ฝ่ายขาย 02-081-XXXX ก็โทรมา เหมือนมาคุย verify ตัวตนว่า
สมัครมาใช่มั้ย... อยากได้บัตร cashback ใช่มั้ย... จะให้ส่งบัตรไปที่ไหน แค่นั้น
ผมรอจนวันที่ 27 ต.ค. โทรไปสอบถามความคืบหน้า Call center แจ้งว่า
ใบสมัครเข้าระบบไปแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. แต่ช่วงนี้ติดวันหยุดเยอะ (พระราชพิธี)
อาจต้องรอคณะกรรมการพิจารณานิดนึง โดยจะส่งเรื่องตามให้
ผมก็รอนานมากจนวันที่ 14 พ.ย. โทรไปอีกครั้ง Call center ก็แจ้งว่า
เรื่องไปถึงแผนกอนุมัตินานแล้วแต่ยังไม่มีผลออกมาเลย
ปกติจะอนุมัติไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะส่งเรื่องตามให้ติดต่อกลับวันพรุ่งนี้
วันรุ่งขึ้นฝ่ายขายเบอร์ 02-081-1326 โทรมาแจ้งว่า ใบสมัครเข้าระบบแล้ว
แต่ยังอยู่ที่ฝ่ายขาย เนื่องจากต้องให้ลูกค้าเซ็นเอกสารตัวจริงอีกครั้ง ก่อนส่งอนุมัติ
ผมจึงสับสนกับสิ่งที่ Call center และฝ่ายขาย บอกไม่ตรงกัน
อีกทั้งทำไมถึงปล่อยให้ลูกค้ารอนานเป็นเดือนกว่าๆ ไม่คืบหน้าเลย
แล้วยังมีมาบอกอีกนะว่า เนื่องจากผมเป็นลูกค้าถือบัตรอยู่แล้ว ถ้าอยากได้เพิ่ม ไม่ต้องยื่นออนไลน์ก็ได้
เดี๋ยวจะให้เมสเซนเจอร์เอาเอกสารมาให้เซ็นนิดเดียว + ได้วงเงินเท่าเดิมไป
ไม่รู้ว่าเค้าคิดอะไรกันอยู่ มีวิธีใหม่มาเรื่อยๆ ผมไม่ไว้ใจแล้วครับ
ท่านใดประสบปัญหาตอนสมัครบัตรเครดิตคล้ายๆกันนี้บ้างครับ
หรือนี่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ตอนสมัครแบงค์อื่นจะได้ทำใจ
ขอบคุณที่รับฟังครับ