มีประสบการ์ที่ไม่ค่อยประทับใจกับโรงแรมเปิดใหม่ บนเขาพระตำหนัก ในเครือ Amari
เราได้มีการจองที่พักโดยใช้โปรโมชั่น 1 คืนแถม 1 คืน จากเวบของ Amari โดยจองล่วงหน้าหลายเดือน ประมาณ 4-5 เดือน ในราคา 3060 บาท
สาเหตุที่เลือกที่นี้เพราะตั้งใจว่าจะพาลูกสาว 3 ขวบ ไปเล่นน้ำที่นั้น และเห็นว่าเป็นโรงแรมเปิดใหม่ด้วย ทุกคนก็ตั้งใจรอ
วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เราถึงที่นั้นประมาณบ่ายสอง ขับรถเข้าไปมองเห็นสระว่ายน้ำด้านหน้า กำลังซ่อมแซม ในใจก็คิดว่า ไอ้ตัวเล็กอดเล่นน้ำแน่เลย แต่ตอน check in พนักงานที่ Front office แจ้งว่าสามารถไปว่ายน้ำที่ Nova Platinum Hotel ได้ โดยจะมีพนักงานขับรถพาไป
ประมาณสี่โมงเย็น เราโทรไปแจ้ง Front office ว่าจะไปว่ายน้ำ เค้าก็แจ้งว่าให้รอที่ Robby เดี๋ยวมีพนักงานพาไป ซักพักมีพนักงานผู้ชายเดินมาที่เรา พยายามพูดให้เราขับรถไปเอง เพราะจะได้สะดวกเวลาจะกลับ ไม่ต้องรอรถไปรับ พยายามพูดอยู่หลายครั้ง แต่เรากับสามีก็ยังยืนยันว่าไม่สะดวกขับรถไป
คือเราไม่รู้ทาง พัทยาหาที่จอดรถยากด้วย กุญแจรถเราก็ไม่ได้เอาลงมา พนักงานท่านนั้นดูหงุดหงิด รถที่ไปส่งเราเป็นรถ van พนักงานท่านนั้นยืนเท้าเอว มองเรา ลูก แล้วก็สามี ขึ้นรถ เรารับรู้ได้ว่าเขาไม่พอใจที่ต้องขับรถไปส่งพวกเรา ขับรถไม่ค่อยดี แอบมีอารมณ์ไม่พอใจนิดๆ
จากเหตุการณ์นั้น กอปรกับความไม่ประทับใจหลายๆอย่างในห้องพัก เรากับสามี ตัดสินใจจะ check out ในวันถัดไปเลย ไม่พักสองคืนตามที่จองไว้
เช้าวันถัดมา ประมาณ 10 โมงเช้า เราไปแจ้ง Front office ว่าให้เตรียมใบกำกับภาษีให้เราด้วย กลับจากไปเที่ยวข้างนอกเราจะ check out เลย
ตอนแรกว่าจะไม่พูดอะไร check out ก็ออกเลย แค่ตั้งใจว่าจะไม่พักโรงแรมในเครือนี้อีกแล้ว แต่พนักงงานน่ารัก เข้าใจว่าน่าจะเป็นหัวหน้า ก็พยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าให้เค้าฟัง เค้าก็เสนอว่าจะย้ายห้องให้เพื่อเป็นการขอโทษ เป็นห้องมุมที่ค่อนข้างกว้าง เค้าก็ให้เบอร์โทรติดต่อไว้ กลับมาให้โทรหาเค้า ห้องจะเสร็จประมาณบ่ายสอง
เราพาลูกออกไปเที่ยวแถวๆนั้น กลับเข้ามาอีกที ประมาณบ่ายโมงครึ่ง ถึงห้องพักเราโทรไปที่ Front ก็ติดต่อเรื่องที่จะย้ายห้อง front แจ้งว่าห้องยังไม่เสร็จ เสร็จแล้วจะโทรแจ้ง พอบ่ายสามครึ่ง เราโทรไปถามเค้าอีกรอบเรื่องย้ายห้อง ก็ขอคุยกับหัวหน้าที่คุยไว้ตอนแรก เค้าบอกว่าติดธุระอยู่ แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดเรื่องห้อง เราก็รอ ประมาณสี่โมงกว่า เลยโทรเข้ามือถือของหัวหน้า Front ที่ให้เบอร์ไว้ แต่ไม่มีคนรับสาย
เรากับสามี เลยตัดสินใจ Check out เลยดีกว่า เพราะไม่อยากรอแล้ว พนักงานที่ Front (แต่ไม่ใช่หัวหน้าคนที่เราติดต่อไว้ในตอนแรกนะคะ) ก็ถามว่าจะ Check out เลยเหรอ ห้องที่จะย้ายให้ กำลังติดราวตากผ้าอยู่ยังไม่เสร็จ เราไม่ได้พูดอะไรมาก แค่ขอใบกำกับภาษี และยืนยันจะ check out
เราว่าสิ่งที่ Amari สาขานี้ ควรปรับปรุงนะคะ
ห้อง
เราว่าประหยัดมากไปค่ะ ของใช้สวนตัวไม่มีให้ โรงแรมขนาดนี้ ราคาเท่านี้ ไม่มีแปรงสีฟัน ไดร์เป่าผม
น้ำไม่ระบาย ไม่มีโซนเปียกโซนแห้ง มีกระจกความกว้างเท่าไม้บรรทัดมากั้น น้ำไหลนองไปทั่วห้องน้ำ ลื่นมากค่ะ
ไฟในห้องน้ำมี สองดวง โซนหน้ากระจก กับตรงฝักบัวอาบน้ำ คาดว่าน่าจะ control โดยใช้เซนเซอร์ ไฟเดี๋ยวติด เดี๋ยวดับ แอบน่ารำคาญค่ะ
ความสะอาด ห้องมีเศษสปาเกตตี้ เศษฝุ่น หมอนมีกลิ่น
พนักงงานและการบริการ
พนักงงานส่วนใหญ่น่ารักค่ะ และคิดว่าเค้าก็พยายามจะแก้ปัญหาแล้ว จะมีแค่บางคนเท่านั้นที่ดูจะใส่ใจบริการกับต่างชาติมากกว่าคนไทย
แต่เราว่า การตอบสนองต่อลูกค้าช้าเกินไปค่ะ ควรแจ้งค่ะ ให้รอแต่ไม่แจ้งว่ารอไร รอได้ค่ะ แต่ถ้านานเกินไป ควรแจ้งนะคะ
เราไม่เคยพักโรงแรมในเครือของ Amari มาก่อน แต่เคยได้ยินชื่อบ่อย รูปในเวบก็สวย ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้
หรือเราคาดหวังมากไปว่ามันต้องดี พอไปเจอเลยไม่ประทับใจเลย
[CR] ลาก่อน Amari ที่รัก
เราได้มีการจองที่พักโดยใช้โปรโมชั่น 1 คืนแถม 1 คืน จากเวบของ Amari โดยจองล่วงหน้าหลายเดือน ประมาณ 4-5 เดือน ในราคา 3060 บาท
สาเหตุที่เลือกที่นี้เพราะตั้งใจว่าจะพาลูกสาว 3 ขวบ ไปเล่นน้ำที่นั้น และเห็นว่าเป็นโรงแรมเปิดใหม่ด้วย ทุกคนก็ตั้งใจรอ
วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เราถึงที่นั้นประมาณบ่ายสอง ขับรถเข้าไปมองเห็นสระว่ายน้ำด้านหน้า กำลังซ่อมแซม ในใจก็คิดว่า ไอ้ตัวเล็กอดเล่นน้ำแน่เลย แต่ตอน check in พนักงานที่ Front office แจ้งว่าสามารถไปว่ายน้ำที่ Nova Platinum Hotel ได้ โดยจะมีพนักงานขับรถพาไป
ประมาณสี่โมงเย็น เราโทรไปแจ้ง Front office ว่าจะไปว่ายน้ำ เค้าก็แจ้งว่าให้รอที่ Robby เดี๋ยวมีพนักงานพาไป ซักพักมีพนักงานผู้ชายเดินมาที่เรา พยายามพูดให้เราขับรถไปเอง เพราะจะได้สะดวกเวลาจะกลับ ไม่ต้องรอรถไปรับ พยายามพูดอยู่หลายครั้ง แต่เรากับสามีก็ยังยืนยันว่าไม่สะดวกขับรถไป
คือเราไม่รู้ทาง พัทยาหาที่จอดรถยากด้วย กุญแจรถเราก็ไม่ได้เอาลงมา พนักงานท่านนั้นดูหงุดหงิด รถที่ไปส่งเราเป็นรถ van พนักงานท่านนั้นยืนเท้าเอว มองเรา ลูก แล้วก็สามี ขึ้นรถ เรารับรู้ได้ว่าเขาไม่พอใจที่ต้องขับรถไปส่งพวกเรา ขับรถไม่ค่อยดี แอบมีอารมณ์ไม่พอใจนิดๆ
จากเหตุการณ์นั้น กอปรกับความไม่ประทับใจหลายๆอย่างในห้องพัก เรากับสามี ตัดสินใจจะ check out ในวันถัดไปเลย ไม่พักสองคืนตามที่จองไว้
เช้าวันถัดมา ประมาณ 10 โมงเช้า เราไปแจ้ง Front office ว่าให้เตรียมใบกำกับภาษีให้เราด้วย กลับจากไปเที่ยวข้างนอกเราจะ check out เลย
ตอนแรกว่าจะไม่พูดอะไร check out ก็ออกเลย แค่ตั้งใจว่าจะไม่พักโรงแรมในเครือนี้อีกแล้ว แต่พนักงงานน่ารัก เข้าใจว่าน่าจะเป็นหัวหน้า ก็พยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าให้เค้าฟัง เค้าก็เสนอว่าจะย้ายห้องให้เพื่อเป็นการขอโทษ เป็นห้องมุมที่ค่อนข้างกว้าง เค้าก็ให้เบอร์โทรติดต่อไว้ กลับมาให้โทรหาเค้า ห้องจะเสร็จประมาณบ่ายสอง
เราพาลูกออกไปเที่ยวแถวๆนั้น กลับเข้ามาอีกที ประมาณบ่ายโมงครึ่ง ถึงห้องพักเราโทรไปที่ Front ก็ติดต่อเรื่องที่จะย้ายห้อง front แจ้งว่าห้องยังไม่เสร็จ เสร็จแล้วจะโทรแจ้ง พอบ่ายสามครึ่ง เราโทรไปถามเค้าอีกรอบเรื่องย้ายห้อง ก็ขอคุยกับหัวหน้าที่คุยไว้ตอนแรก เค้าบอกว่าติดธุระอยู่ แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดเรื่องห้อง เราก็รอ ประมาณสี่โมงกว่า เลยโทรเข้ามือถือของหัวหน้า Front ที่ให้เบอร์ไว้ แต่ไม่มีคนรับสาย
เรากับสามี เลยตัดสินใจ Check out เลยดีกว่า เพราะไม่อยากรอแล้ว พนักงานที่ Front (แต่ไม่ใช่หัวหน้าคนที่เราติดต่อไว้ในตอนแรกนะคะ) ก็ถามว่าจะ Check out เลยเหรอ ห้องที่จะย้ายให้ กำลังติดราวตากผ้าอยู่ยังไม่เสร็จ เราไม่ได้พูดอะไรมาก แค่ขอใบกำกับภาษี และยืนยันจะ check out
เราว่าสิ่งที่ Amari สาขานี้ ควรปรับปรุงนะคะ
ห้อง
เราว่าประหยัดมากไปค่ะ ของใช้สวนตัวไม่มีให้ โรงแรมขนาดนี้ ราคาเท่านี้ ไม่มีแปรงสีฟัน ไดร์เป่าผม
น้ำไม่ระบาย ไม่มีโซนเปียกโซนแห้ง มีกระจกความกว้างเท่าไม้บรรทัดมากั้น น้ำไหลนองไปทั่วห้องน้ำ ลื่นมากค่ะ
ไฟในห้องน้ำมี สองดวง โซนหน้ากระจก กับตรงฝักบัวอาบน้ำ คาดว่าน่าจะ control โดยใช้เซนเซอร์ ไฟเดี๋ยวติด เดี๋ยวดับ แอบน่ารำคาญค่ะ
ความสะอาด ห้องมีเศษสปาเกตตี้ เศษฝุ่น หมอนมีกลิ่น
พนักงงานและการบริการ
พนักงงานส่วนใหญ่น่ารักค่ะ และคิดว่าเค้าก็พยายามจะแก้ปัญหาแล้ว จะมีแค่บางคนเท่านั้นที่ดูจะใส่ใจบริการกับต่างชาติมากกว่าคนไทย
แต่เราว่า การตอบสนองต่อลูกค้าช้าเกินไปค่ะ ควรแจ้งค่ะ ให้รอแต่ไม่แจ้งว่ารอไร รอได้ค่ะ แต่ถ้านานเกินไป ควรแจ้งนะคะ
เราไม่เคยพักโรงแรมในเครือของ Amari มาก่อน แต่เคยได้ยินชื่อบ่อย รูปในเวบก็สวย ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้
หรือเราคาดหวังมากไปว่ามันต้องดี พอไปเจอเลยไม่ประทับใจเลย