แจ้งเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์กับค่ายนี้ยุ่งยากมาก

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ
ยืมล็อกอินเพื่อนมาค่ะ (ไม่มีไอดีเป็นของตัวเอง เพื่อนเล่นเลยยืมมา)

พอดีเมื่อวันศุกร์ได้ไปทำเรื่อง แจ้งเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ที่ทรูมูฟมา เราเป็นคนใช้เบอร์นี้มาหลายปีแล้วเพียงแต่ไม่ใช่ชื่อเรา ชื่อเป็นชื่อของคนอื่น
เราจึงนำเสานำบัตรประชาชนที่เซ็นสำเนาถูกต้องแล้วว่ามอบอำนาจให้เราทำเรื่องเปลี่ยนเจ้าของได้ และเราก็เตรียมบิลไปเผื่อ เป็นบิลที่ได้จ่ายเงินแล้วหลายเดือนของเบอร์นี้เก็บไว้เป็นหลักฐานว่าเราใช้เบอร์นี้

เราไปที่ศูนย์ทรูมูฟ ทางทรูแจ้งว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ แม้จะมีหนังสือมอบอำนาจก็เปลี่ยนให้ไม่ได้ แม้จะมีสำเนาบัตรประชาชนที่เซ็นมอบอำนาจให้ก็เปลี่ยนไม่ได้ เพราะทางทรูมีกฎใหม่ประมาณว่า ถ้าจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ ต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของเดิมมาถึงจะทำเรื่องแทนได้ หรือให้เจ้าของเดิมมาทำเอง
แต่ทางเราก็แจ้งทางเจ้าหน้าที่แล้วว่าเจ้าตัวไม่สะดวกมาทำเอง และทางเจ้าตัวก็ยินยอมให้เราทำแทน

แต่ถ้าจะให้เอาบัตรประชนตัวจริงมา จะมีใครที่จะมอบบัตรประชาชนตัวจริงให้คนอื่นบ้าง แม้จะเป็นคนในครอบครัวก็ตาม

ซึ่งเป็นกฎที่น่าหงุดหงิดมาก ยุ่งยากและลำบากกับตัวลูกค้า

คือเวลาเปิดเบอร์ใหม่นี่ง่ายสุดๆ แต่เวลามาเป็นลูกค้าแล้วและต้องการทำเรื่องต่างๆนี่มันยากเสียยิ่งกว่าปืนภูเขาเอเวอร์เรส (ไม่เคยปืน เปรียบเทียบเฉยๆ)
ปล. ที่เราต้องการทำเรื่องครั้งนี้ เพราะเราอยากเปลี่ยนซิม เพราะซิมที่ใช้ตอนนี้มันไม่รองรับ 4G แต่เราเปลี่ยนไม่ได้เพราะไม่ใช่ชื่อเรา

จากที่คิดว่าถ้าเปลี่ยนเป็นชื่อเราแล้ว เราก็จะใช้ต่อไปเรื่อยๆ
แต่ถ้าการทำเรื่องนี้มันจะยากขนาดนี้
ตอนนี้เราจึงเปลี่ยนใจแล้ว ถ้าต้องให้เจ้าของเบอร์มาทำเรื่องเอง คงให้ทำเรื่องปิดเบอร์ไปแทน เราจะไปใช้ค่ายอื่นละ เพราะค่ายอื่นไม่เห็นมีปัญหานี้เลย อ้างอิงจากเพื่อนเราไปทำเรื่องปิดรายเดือนของดีแทคมา โดยเป็นการทำเรื่องแทนคนอื่น ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ก็สามารถทำเรื่องแทนได้ โดยมีหนังสือมอบอำนาจกับสำเนาบัตรประชาชน

สรุป ที่ไหนไม่ดี ก็ย้าย จบ
ระบายเฉยๆ ทรูไม่ต้องมาตอบ
รบกวนค่ายอื่นๆเข้ามาแนะนำโปรดีๆในการเปิดเบอร์ใหม่นะคะ รักค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่