งงคนบ่นค่าโดยสารรฟฟ.แพง เมื่อเทียบกับค่าครองชีพก็ซื้อมาราคาเท่ากัน เมกาซื้อ100ลUSDไทยซื้อ3500ลบ ก็ต้องคิดคดส.เท่ากันหล่ะ

ผมงงครับเวลาคนบ่นว่า มันแพงเมื่อเทียบกับค่าครองชีพ คือของมันราคานี้

ตัวอย่าง

ถ้าเมกาไม่สร้างรถไฟฟ้าเอง ซื้อจากยุโรป 100ล้านUSD+ค่าก่อสร้าง  (ที่ไทยอาจค่าแรงถูกกว่า)

ไทยซื้อรถไฟฟ้าจากยุโรป  3,500 ล้านบาท+ค่าก่อสร้าง

มันก็ต้องคิดค่าโดยสารเท่าๆกันซิครับ คนลงทุนถึงจะมีเงินกำไรกลับมาตามสมควร จนไม่เจ้ง

เอาไปเทียบกับจีนได้ไงที่เป็นคอมมิวนิสและตอนนี้จีนเลิกอุดหนุนยังก็ไม่รู้

รายได้ค่าครองชีพเราต่ำเอง อยากใช้ของดี สะดวกสบายก็ต้องจ่ายแพง

จะให้รัฐอุดหนุนทุกอย่างหรือ  แค่อุดหนุนพืชเกษตร ช่วยจำนำข้าว บัตรคนจน   30บาทรักษาทุกโรค รวมๆกันก็เท่าไหร่แล้ว

(อย่าเพิ่งเอาไปโยงกับเรื่องนักการเมืองโกง ถึงมันจะมีผลกระทบมา แต่กำลังพูดกันเรื่องค่าครองชีพ)

เหมือนคนนั่งเครื่ิองบินในประเทศ เที่ยวละ 1,000กว่า

ที่เมกา ราคาก็ประมาณนี้  เพราะสายการบินเอกชนเมกาก็ซื้อเครื่องบินมาราคาใกล้เคียงกับที่สายการบินในประเทศไทยซื้อมา

ให้รัฐอุดหนุนราคารถไฟฟ้าได้  แต่จะให้ไปยกเลิกรายการช่วยประชาชน รายการไหนว่ามา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่