ผมงงครับเวลาคนบ่นว่า มันแพงเมื่อเทียบกับค่าครองชีพ คือของมันราคานี้
ตัวอย่าง
ถ้าเมกาไม่สร้างรถไฟฟ้าเอง ซื้อจากยุโรป 100ล้านUSD+ค่าก่อสร้าง (ที่ไทยอาจค่าแรงถูกกว่า)
ไทยซื้อรถไฟฟ้าจากยุโรป 3,500 ล้านบาท+ค่าก่อสร้าง
มันก็ต้องคิดค่าโดยสารเท่าๆกันซิครับ คนลงทุนถึงจะมีเงินกำไรกลับมาตามสมควร จนไม่เจ้ง
เอาไปเทียบกับจีนได้ไงที่เป็นคอมมิวนิสและตอนนี้จีนเลิกอุดหนุนยังก็ไม่รู้
รายได้ค่าครองชีพเราต่ำเอง อยากใช้ของดี สะดวกสบายก็ต้องจ่ายแพง
จะให้รัฐอุดหนุนทุกอย่างหรือ แค่อุดหนุนพืชเกษตร ช่วยจำนำข้าว บัตรคนจน 30บาทรักษาทุกโรค รวมๆกันก็เท่าไหร่แล้ว
(อย่าเพิ่งเอาไปโยงกับเรื่องนักการเมืองโกง ถึงมันจะมีผลกระทบมา แต่กำลังพูดกันเรื่องค่าครองชีพ)
เหมือนคนนั่งเครื่ิองบินในประเทศ เที่ยวละ 1,000กว่า
ที่เมกา ราคาก็ประมาณนี้ เพราะสายการบินเอกชนเมกาก็ซื้อเครื่องบินมาราคาใกล้เคียงกับที่สายการบินในประเทศไทยซื้อมา
ให้รัฐอุดหนุนราคารถไฟฟ้าได้ แต่จะให้ไปยกเลิกรายการช่วยประชาชน รายการไหนว่ามา
งงคนบ่นค่าโดยสารรฟฟ.แพง เมื่อเทียบกับค่าครองชีพก็ซื้อมาราคาเท่ากัน เมกาซื้อ100ลUSDไทยซื้อ3500ลบ ก็ต้องคิดคดส.เท่ากันหล่ะ
ตัวอย่าง
ถ้าเมกาไม่สร้างรถไฟฟ้าเอง ซื้อจากยุโรป 100ล้านUSD+ค่าก่อสร้าง (ที่ไทยอาจค่าแรงถูกกว่า)
ไทยซื้อรถไฟฟ้าจากยุโรป 3,500 ล้านบาท+ค่าก่อสร้าง
มันก็ต้องคิดค่าโดยสารเท่าๆกันซิครับ คนลงทุนถึงจะมีเงินกำไรกลับมาตามสมควร จนไม่เจ้ง
เอาไปเทียบกับจีนได้ไงที่เป็นคอมมิวนิสและตอนนี้จีนเลิกอุดหนุนยังก็ไม่รู้
รายได้ค่าครองชีพเราต่ำเอง อยากใช้ของดี สะดวกสบายก็ต้องจ่ายแพง
จะให้รัฐอุดหนุนทุกอย่างหรือ แค่อุดหนุนพืชเกษตร ช่วยจำนำข้าว บัตรคนจน 30บาทรักษาทุกโรค รวมๆกันก็เท่าไหร่แล้ว
(อย่าเพิ่งเอาไปโยงกับเรื่องนักการเมืองโกง ถึงมันจะมีผลกระทบมา แต่กำลังพูดกันเรื่องค่าครองชีพ)
เหมือนคนนั่งเครื่ิองบินในประเทศ เที่ยวละ 1,000กว่า
ที่เมกา ราคาก็ประมาณนี้ เพราะสายการบินเอกชนเมกาก็ซื้อเครื่องบินมาราคาใกล้เคียงกับที่สายการบินในประเทศไทยซื้อมา
ให้รัฐอุดหนุนราคารถไฟฟ้าได้ แต่จะให้ไปยกเลิกรายการช่วยประชาชน รายการไหนว่ามา