เนื่องจากใช้ ss a9 pro มาได้ประมาณ 6 เดือนและแล้วก็เจอปัญหายอดฮิตของรุ่นนี้คือ ขอบจออ้า ทั้งๆที่ใช้งานปกติ จากนั้นก็เริ่มหาข้อมูลเพิ่มเติมจากพันทิปต่อ มีทั้งอาการจออ้า เครื่องบิด จอแตกจากการชาร์ต จึงคิดว่าจะเอาเครื่องเข้าศูนย์อีก 2 วันเพราะอยู่ ตจว. จากนั้นก็ชาร์ตโทรศัพท์ทิ้งไว้และไปทำธุระอื่น พอกลับมาช่วงดึก A9 Pro เจ้ากรรมดันมีอาการจอแตก ที่มุมซ้ายล่างและมีรอยเส้นแตกวิ่งตัดจอมาแบบ งง
จากนั้น 2 วันเอาเข้าศูนย์ พนง.แจ้งว่าเคลมไม่ได้ เพราะจอแตกแล้วต้องเสียค่าเปลี่ยน 3,062 บาท ผมก็พยายามชี้แจงพนง. ว่ามันเสียเอง ไม่ได้ทำตกนะ แต่พนง.ก็พูดแค่อย่างเดียวว่าเคลมไม่ได้ เพราะไม่รับประกันอาการแบบนี้ และจอไม่มี ผมจึงถอยกลับ
ถัดมาอีก 2 วัน เอาเครื่องไปที่ศูนย์จังหวัดใหม่ เพราะเดินทางกลับ ตจว. พนง.แจ้งว่าต้องให้ช่างตรวจสอบ จากนั้นหายไป 2 ชม. จึงนำเครื่องลงมาและบอกว่าต้องจ่ายค่าซ่อม 5,000 กว่าบาท (ค่าจอและบอดี้) จึงแจ้งว่าเครื่องอยู่ในประกันและจอมันแตกเอง น่าจะเคลมให้นะ เพราะผมใช้ใส่เคส/ติดกระจกนิรภัย ตั้งแต่ออกจากศูนย์ พนง. ก็ยืนยันคำเดียวไม่ได้ๆ และดันบอกมาอีกว่า คาดว่าลูกค้าใส่กระเป๋ากางเกงเลยทำให้เครื่องบิด จอแตก แต่ผมไม่เคยใส่กระเป๋ากางเกง ใส่ในกระเป๋าสะพายตลอดและไม่มีอะไรกดทับ ถ้าไม่ใส่กระเป๋าสะพายก็จะใส่ซองแหนบเอว ติดเข็มขัด พนง.ก็ไม่สนใจบอกอาจเป็นปัญหาให้เครื่องบิดได้ ทั้งชี้แจงและบอกเหตุผล พนง.ก็ไม่สนใจ ไม่ได้ และไม่ได้ตลอด
ผมจึงถามย้อนกลับ ถ้าตกลงเปลี่ยนแล้วจอแตกหรืออ้าเป็นอาการเดิมอีก รับประกันไหม เปลี่ยนให้ไหม คำตอบที่ได้คือรับประกันเสีย จอไม่ติดจากการผลิตแค่ 3 เดือนเท่านั้น
ส่วนถ้าเปลี่ยนแล้วจอแตกหรืออ้าอีก ลูกค้าก็ต้องเสียตังค์เปลี่ยนจอหรือบอดี้อีก ไม่รับประกัน (สตั้น 10วิ)
แล้วแบบนี้มีอะไรรับประกันหรือยืนยันครับว่าจะไม่เจออาการจอเด้งหรือจอแตกเองอีก
พนง. ไม่มีการยืนยันว่าเปลี่ยนแล้วจะไม่เป็นอีก ถ้าเป็นอีกก็ส่งเปลี่ยนเสียตังค์อีก (สตั้นอีก 10วิ)
แบบนี้ผมควรทำไงดีกับความไม่รับผิดชอบและคุณภาพของการผลิต คุณภาพการประกันบริการ เพราะเครื่องก็ราคาไม่ถูกซื้อมา 15,000 กว่าบาท
และเครื่อง SS S7 ที่ขอบจอโค้งจะรอดไหมแบบนี้ บอกตรงเสียความรู้สึกรุนแรง เพราะที่บ้านใช้ Samsung มาตลอด และใช้ Apple ด้วย แต่ Apple ไม่เคยเจอแบบนี้ ทั้งๆที่บอดี้ก็โลหะเหมือนกัน พูดแล้วเครียดครับ อยากระบายความอัปยศของ Samsung A9 Pro ครับ
ขอคำแนะนำพี่น้องสมาชิกด้วยครับ ขอบคุณครับ
ความอัปยศของ Samsung A9 Pro และศูนย์บริการ
จากนั้น 2 วันเอาเข้าศูนย์ พนง.แจ้งว่าเคลมไม่ได้ เพราะจอแตกแล้วต้องเสียค่าเปลี่ยน 3,062 บาท ผมก็พยายามชี้แจงพนง. ว่ามันเสียเอง ไม่ได้ทำตกนะ แต่พนง.ก็พูดแค่อย่างเดียวว่าเคลมไม่ได้ เพราะไม่รับประกันอาการแบบนี้ และจอไม่มี ผมจึงถอยกลับ
ถัดมาอีก 2 วัน เอาเครื่องไปที่ศูนย์จังหวัดใหม่ เพราะเดินทางกลับ ตจว. พนง.แจ้งว่าต้องให้ช่างตรวจสอบ จากนั้นหายไป 2 ชม. จึงนำเครื่องลงมาและบอกว่าต้องจ่ายค่าซ่อม 5,000 กว่าบาท (ค่าจอและบอดี้) จึงแจ้งว่าเครื่องอยู่ในประกันและจอมันแตกเอง น่าจะเคลมให้นะ เพราะผมใช้ใส่เคส/ติดกระจกนิรภัย ตั้งแต่ออกจากศูนย์ พนง. ก็ยืนยันคำเดียวไม่ได้ๆ และดันบอกมาอีกว่า คาดว่าลูกค้าใส่กระเป๋ากางเกงเลยทำให้เครื่องบิด จอแตก แต่ผมไม่เคยใส่กระเป๋ากางเกง ใส่ในกระเป๋าสะพายตลอดและไม่มีอะไรกดทับ ถ้าไม่ใส่กระเป๋าสะพายก็จะใส่ซองแหนบเอว ติดเข็มขัด พนง.ก็ไม่สนใจบอกอาจเป็นปัญหาให้เครื่องบิดได้ ทั้งชี้แจงและบอกเหตุผล พนง.ก็ไม่สนใจ ไม่ได้ และไม่ได้ตลอด
ผมจึงถามย้อนกลับ ถ้าตกลงเปลี่ยนแล้วจอแตกหรืออ้าเป็นอาการเดิมอีก รับประกันไหม เปลี่ยนให้ไหม คำตอบที่ได้คือรับประกันเสีย จอไม่ติดจากการผลิตแค่ 3 เดือนเท่านั้น
ส่วนถ้าเปลี่ยนแล้วจอแตกหรืออ้าอีก ลูกค้าก็ต้องเสียตังค์เปลี่ยนจอหรือบอดี้อีก ไม่รับประกัน (สตั้น 10วิ)
แล้วแบบนี้มีอะไรรับประกันหรือยืนยันครับว่าจะไม่เจออาการจอเด้งหรือจอแตกเองอีก
พนง. ไม่มีการยืนยันว่าเปลี่ยนแล้วจะไม่เป็นอีก ถ้าเป็นอีกก็ส่งเปลี่ยนเสียตังค์อีก (สตั้นอีก 10วิ)
แบบนี้ผมควรทำไงดีกับความไม่รับผิดชอบและคุณภาพของการผลิต คุณภาพการประกันบริการ เพราะเครื่องก็ราคาไม่ถูกซื้อมา 15,000 กว่าบาท
และเครื่อง SS S7 ที่ขอบจอโค้งจะรอดไหมแบบนี้ บอกตรงเสียความรู้สึกรุนแรง เพราะที่บ้านใช้ Samsung มาตลอด และใช้ Apple ด้วย แต่ Apple ไม่เคยเจอแบบนี้ ทั้งๆที่บอดี้ก็โลหะเหมือนกัน พูดแล้วเครียดครับ อยากระบายความอัปยศของ Samsung A9 Pro ครับ
ขอคำแนะนำพี่น้องสมาชิกด้วยครับ ขอบคุณครับ