ปัญหาเกี่ยวกับการเครม จอ Dell ความเชื่อมั่นใน แบรนด์เดล ของผมหมดแล้วครับ (มีรูป)

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมมีปัญหาเกี่ยวกับ จอ Dell ขอปรึกษาหน่อยครับ

คือผมซื้อจอรุ่น U2717D ซื้อวันที่ 31/8/2017
แต่จอมีปัญหามีจุดดำบนจอ 5-6 จุด วันรุ่งขื้นเลยแจ้งเรื่องเครมทันที

รูปจุดดำบนจอ (dead pixel)




หลังจากนั้นก็รอน่าจะประมาณ 2-3 สัปดาห์ ของตัวใหม่ก็มาส่ง
แต่ก็ยังมีปัญหาอีก คือมี จุดสีขาว (bright pixel) ที่หน้าจอเยอะเลย น่าจะเกิน 20 จุด

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ




เรื่องรูปจุดขาวๆบนจอ ถามเพื่อนๆหน่อยครับว่ารูปพวกนี้ไม่ชัดเจนรึเปล่าครับ
เพราะผมส่งรูปพวกนี้ไป เดลบอกไม่ชัดเจน ไม่เห็นอะไร ซึ่งผมว่าจุดก็เยอะ เห็นก็ชัดแล้วนะ
ยังจะบ่ายเบี่ยง ว่าไม่เห็นอีก

ก็เลยทำเรื่องเครมอีกครั้ง และผมขอเป็นเครื่องใหม่แกะกล่องเท่านั้น
ไม่เอาของวนซ่อม เพราะซื้อมาแต่วันเดียวก็มีปัญหา จะให้ใช้ของมือสอง ทำใจไม่ได้ครับ
ซึ่งผมต้องคอยนานเป็นเดือนคำตอบคือ จอรุ่นที่ผมซื้อนั้น (U2717D) เลิกผลิตแล้ว ไม่รู้ว่าจะผลิตเมื่อไหร่
ถ้าจะเปลี่ยนมีแต่ของวนซ่อมเท่านั้น ( แต่เครื่องมีปัญหาแต่แต่วันแรกเลยนะครับ )

แต่ตามเว็บที่ขายของต่างๆ ยังมีรุ่นนี้ขายอยู่นะครับ

ทางเดลเสนอเปลี่ยนรุ่นมาให้ เป็นรุ่น U2917W
ดูทางเดลทำกับลูกค้าซิครับ

รุ่น U2717D ราคา 22,900 บาท
รุ่น U2917W ราคา 15,790 บาท
ผมขาดทุนทันที 7,110 บาท ทันที



รูปราคาสินค้าจากเว็บแห่งหนึ่ง

นี่ยังไม่รวมสเปกสินค้าที่ไม่เท่ากันอีกต่างหาก

ปกติถ้าจะเสนอควรจะเสนอที่สเปกเท่ากันหรือดีกว่า
แต่นี่กลับ เสนอสเปกที่ต่ำกว่าให้ลูกค้า ทำไมครับ ทำไม

จะขอคืนเงินก็ไม่ได้อีกเดลบอกว่า เครม 2 ครั้งแล้วขอคืนเงินไม่ได้

ความเชื่อมั่นใน แบรนด์เดล ของผมหมดแล้วครับ
ของมีปัญหาผมก็พอรับได้ถ้าแก้ปัญหาให้ลูกค้า
แต่วิธีการของเดลใช้ไม่ได้จริงๆครับ

อยากจะปรึกษาเพื่อนๆหน่อยครับว่ามีช่องทางยังไงบ้าง
ตอนนี้ผมก็กำลังอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ ศาลคุ้มครองผู้บริโภค และ สคบ อยู่

ใครเคยมีปัญหาแบบนี้ ขอคำชี้แนะหน่อยครับ
ขอบคุณมากครับ

------------------------------------------------------------------

แก้ไขเพื่ม คลิป Bright Pixel
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่