สวัสดีชาวพันทิปและผู้ที่สนใจซื้อบ้านโครงการศุภาลัย
ดิฉันเพิ่งซื้อและโอนบ้านศุภาลัยโครงการหนึ่งแถวเพชรเกษม เหตุเกิดเนื่องจากทางโครงการมีโปรโมชั่นของแถมคือหากซื้อบ้านภายในเดือนกันยายนจะได้ตั๋วเครื่องบินไทย-ญี่ปุ่น เมื่อดิฉันได้ตกลงใจจะซื้อบ้านที่นี่แล้วทางฝ่ายขายจะสอบถามว่าจะเลือกโปรตั๋วเครื่องบินหรือฟรีจำนองซึ่งเราเลือกตั๋วเครื่องบิน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เหตุผลที่เลือกตั๋วเครื่องบินเพราะในเวลานั้น ตั๋วเครื่องบินที่ดิฉันได้จองไว้ก่อนหน้านี้เพื่อไปญี่ปุ่นช่วงคริสมาสต์ได้มีการเลื่อนวันและเวลาเดินทางโดยทางสายการบินที่จองไว้นั้นได้ส่งอีเมล์มาขอโทษในความไม่สะดวกและหากเราไม่พอใจก็สามารถขิคืนเงินเต็มจำนวนได้ ดิฉันรู้สึกกังวลว่าในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงอีก จึงเลือกขอเงินคืน
โดยก่อนจะเซ็นสัญญา ดิฉันได้อ่านสัญญาและโทรสอบถามทางสายการบินไทยว่า วันที่ 24 ธันวาคม 2560 ยังมีที่ว่างหรือไม่
ซึ่งได้ทราบว่าใน
ชั้นประหยัด(TG 3 DIGITS ONLY) มีที่ว่างพอสมควร และเที่ยวบินที่ดิฉันสนใจคือ TG622 และ TG673 ก็เป็นไปตามที่ระบุในสัญญา จึงได้เซ็นเอกสารดังกล่าว
หลังจากนั้นจึงทำการโอนบ้านในวันที่ 25 กันยายน 2560 นั่นหมายถึงดิฉันยังได้สิทธิ์ดังกล่าว ซึ่งในสัญญาได้แจ้งว่าให้ติดต่อไปทางเอเจ้นท์หนึ่งเพื่อสำรองที่นั่งหลังจากทำการโอนแล้ว 15 วัน ดิฉันก็ได้ติดต่อไปในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 แล้วจึงได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าคลาสในชั้นประหยัดที่เราสามารถทำการสำรองที่นั่งได้มีแค่ W เท่านั้น ซึ่งเป็นคลาสที่ราคาถูกที่สุด
แต่ที่น่าเศร้าใจที่สุดคือ วันที่ 24 ธันวาคม 2560 นั้นตั๋วในคลาส W เต็มหมดแล้ว
ณ ตอนนั้น ดิฉันหัวเสียมาก โทรติดต่อทั้งเซลล์ call center สุดท้ายจบที่ฝ่ายร้องเรียน แต่ในวันนั้นก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรในเรื่องนี้นอกจากคำขอโทษจากพนักงานขายที่แจ้งว่าติดต่อกับทางผู้จัดการแล้วแต่ช่วยอะไรไม่ได้
หลังจากนั้น ดิฉันก็ต้องโทรตามกับทางฝ่ายร้องเรียนและได้รับการโอนสายไปยังฝ่ายการตลาด คุณคนที่รับผิดชอบดูแลเรื่องนี้แจ้งว่าได้ส่งเรื่องไปขอเพิ่มเติมสัญญากับทางการบินไทย ต้องรอ....ดิฉันก็รอและเป็นฝ่ายติดต่อไปเพื่อถามความคืบหน้าตลอด
จนมาวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560
เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนที่ดิฉันต้องตามเรื่องนี้และผลที่ได้คือ ทางการบินไทยยอมให้ลูกค้าสำรองที่นั่งในคลาส V ได้ และต้องรับผิดชอบส่วนต่างเอง ทางเราเข้าใจเรื่องส่วนต่าง แต่คลาส V ก็แทบไม่ต่างจากคลาส W เท่าไหร่ คือราคาแพงกว่ากันหน่อยแต่ที่นั่งก็ถูกขายหมดเร็วเช่นกัน
แน่นอนว่า วันที่ 24 ธันวาคม 2560 นั้นตั๋วในคลาส V ก็เต็มหมดแล้ว
ดิฉันได้แต่โทษตัวเองที่โง่หลงเชื่อสัญญา คิดว่ารายละเอียดต่างๆที่ได้รับคือครบถ้วนแล้วจึงคิดไปเองว่า
ชั้นประหยัด(TG 3 DIGITS ONLY)นั้นคือคลาสย่อยอะไรก็ได้ในชั้นประหยัด เพราะหากทราบว่าเป็น W หรือ V เท่านั้น ดิฉันคงจะเลือก
ฟรีจำนองไปแล้ว
มาคิดได้ตอนนี้ก็คงจะสายเกินไป ตอนนี้ก็ยังคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะตั้งใจแล้วว่าสิ้นปีจะไปฉลองที่ญี่ปุ่น ช่วงอื่นในสัญญาที่ให้มา ดิฉันก็ไม่หยุดเลย ไปไม่ได้จริงๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากนำเรื่องราวมาแบ่งปันเพื่อเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะซื้อบ้านค่ะ ดิฉันก็คิดว่าตัวเองศึกษาข้อมูลเยอะมากๆแล้วนะคะ โทรสอบถามกับทางการบินไทยตลอดจนถึงวันที่โทรไปสำรองที่นั่งก็ยังพลาด หวังว่าเพื่อนๆจะรอบคอบและละเอียดกว่าดิฉันนะคะจะได้ไม่เสียสิทธิ์แบบนี้ค่ะ
สรุป....
วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หลังจากโพสต์กระทู้นี้ออกไปก็ได้มีคอมเม้นท์แรกมาแนะนำให้เจรจาเพื่อขอเงินคืน ดิฉันจึงได้โทรกลับไปที่ฝ่ายร้องเรียนและฝากเรื่องไว้ พร้อมทั้งส่งลิ้งค์กระทู้นี้ไปทางระบบร้องเรียนของเว็บไซต์
ทางบริษัทติดต่อกลับมาแจ้งว่าดิฉันสามารถขอคืนเงินในส่วนของค่าตั๋วได้ หรือถ้าหากยังต้องการสำรองที่นั่งก็สามารถอัพเป็นคลาส Q ได้ แต่ในวันที่ดิฉันต้องการเดินทางกลับนั้นไม่มีที่นั่งว่างเลย ทางเดียวคือต้องจองเป็น Business Class ทั้งขาไปและขากลับซึ่งต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 5หมื่นกว่าบาท ดิฉันจึงเลือกข้อเสนอแรกคือขอคืนเป็นเงินเพื่อไปซื้อกับสายการบินอื่นแทนค่ะ
กระทู้ยาวมาก ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะคะ
เตือน!! โปรแถมหลังซื้อบ้านศุภาลัย
ดิฉันเพิ่งซื้อและโอนบ้านศุภาลัยโครงการหนึ่งแถวเพชรเกษม เหตุเกิดเนื่องจากทางโครงการมีโปรโมชั่นของแถมคือหากซื้อบ้านภายในเดือนกันยายนจะได้ตั๋วเครื่องบินไทย-ญี่ปุ่น เมื่อดิฉันได้ตกลงใจจะซื้อบ้านที่นี่แล้วทางฝ่ายขายจะสอบถามว่าจะเลือกโปรตั๋วเครื่องบินหรือฟรีจำนองซึ่งเราเลือกตั๋วเครื่องบิน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โดยก่อนจะเซ็นสัญญา ดิฉันได้อ่านสัญญาและโทรสอบถามทางสายการบินไทยว่า วันที่ 24 ธันวาคม 2560 ยังมีที่ว่างหรือไม่
ซึ่งได้ทราบว่าในชั้นประหยัด(TG 3 DIGITS ONLY) มีที่ว่างพอสมควร และเที่ยวบินที่ดิฉันสนใจคือ TG622 และ TG673 ก็เป็นไปตามที่ระบุในสัญญา จึงได้เซ็นเอกสารดังกล่าว
หลังจากนั้นจึงทำการโอนบ้านในวันที่ 25 กันยายน 2560 นั่นหมายถึงดิฉันยังได้สิทธิ์ดังกล่าว ซึ่งในสัญญาได้แจ้งว่าให้ติดต่อไปทางเอเจ้นท์หนึ่งเพื่อสำรองที่นั่งหลังจากทำการโอนแล้ว 15 วัน ดิฉันก็ได้ติดต่อไปในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 แล้วจึงได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าคลาสในชั้นประหยัดที่เราสามารถทำการสำรองที่นั่งได้มีแค่ W เท่านั้น ซึ่งเป็นคลาสที่ราคาถูกที่สุด
แต่ที่น่าเศร้าใจที่สุดคือ วันที่ 24 ธันวาคม 2560 นั้นตั๋วในคลาส W เต็มหมดแล้ว
ณ ตอนนั้น ดิฉันหัวเสียมาก โทรติดต่อทั้งเซลล์ call center สุดท้ายจบที่ฝ่ายร้องเรียน แต่ในวันนั้นก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรในเรื่องนี้นอกจากคำขอโทษจากพนักงานขายที่แจ้งว่าติดต่อกับทางผู้จัดการแล้วแต่ช่วยอะไรไม่ได้
หลังจากนั้น ดิฉันก็ต้องโทรตามกับทางฝ่ายร้องเรียนและได้รับการโอนสายไปยังฝ่ายการตลาด คุณคนที่รับผิดชอบดูแลเรื่องนี้แจ้งว่าได้ส่งเรื่องไปขอเพิ่มเติมสัญญากับทางการบินไทย ต้องรอ....ดิฉันก็รอและเป็นฝ่ายติดต่อไปเพื่อถามความคืบหน้าตลอด
จนมาวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560
เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนที่ดิฉันต้องตามเรื่องนี้และผลที่ได้คือ ทางการบินไทยยอมให้ลูกค้าสำรองที่นั่งในคลาส V ได้ และต้องรับผิดชอบส่วนต่างเอง ทางเราเข้าใจเรื่องส่วนต่าง แต่คลาส V ก็แทบไม่ต่างจากคลาส W เท่าไหร่ คือราคาแพงกว่ากันหน่อยแต่ที่นั่งก็ถูกขายหมดเร็วเช่นกัน
แน่นอนว่า วันที่ 24 ธันวาคม 2560 นั้นตั๋วในคลาส V ก็เต็มหมดแล้ว
ดิฉันได้แต่โทษตัวเองที่โง่หลงเชื่อสัญญา คิดว่ารายละเอียดต่างๆที่ได้รับคือครบถ้วนแล้วจึงคิดไปเองว่า ชั้นประหยัด(TG 3 DIGITS ONLY)นั้นคือคลาสย่อยอะไรก็ได้ในชั้นประหยัด เพราะหากทราบว่าเป็น W หรือ V เท่านั้น ดิฉันคงจะเลือกฟรีจำนองไปแล้ว
มาคิดได้ตอนนี้ก็คงจะสายเกินไป ตอนนี้ก็ยังคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะตั้งใจแล้วว่าสิ้นปีจะไปฉลองที่ญี่ปุ่น ช่วงอื่นในสัญญาที่ให้มา ดิฉันก็ไม่หยุดเลย ไปไม่ได้จริงๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากนำเรื่องราวมาแบ่งปันเพื่อเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะซื้อบ้านค่ะ ดิฉันก็คิดว่าตัวเองศึกษาข้อมูลเยอะมากๆแล้วนะคะ โทรสอบถามกับทางการบินไทยตลอดจนถึงวันที่โทรไปสำรองที่นั่งก็ยังพลาด หวังว่าเพื่อนๆจะรอบคอบและละเอียดกว่าดิฉันนะคะจะได้ไม่เสียสิทธิ์แบบนี้ค่ะ
สรุป....
วันที่ 7 พฤศจิกายน 2560
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทางบริษัทติดต่อกลับมาแจ้งว่าดิฉันสามารถขอคืนเงินในส่วนของค่าตั๋วได้ หรือถ้าหากยังต้องการสำรองที่นั่งก็สามารถอัพเป็นคลาส Q ได้ แต่ในวันที่ดิฉันต้องการเดินทางกลับนั้นไม่มีที่นั่งว่างเลย ทางเดียวคือต้องจองเป็น Business Class ทั้งขาไปและขากลับซึ่งต้องจ่ายเพิ่มที่นั่งละ 5หมื่นกว่าบาท ดิฉันจึงเลือกข้อเสนอแรกคือขอคืนเป็นเงินเพื่อไปซื้อกับสายการบินอื่นแทนค่ะ
กระทู้ยาวมาก ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะคะ