Please find the English review below.
เมื่อวานนี้ (พฤ 3 พ.ย. 2560) ผมได้จองบุฟเฟ่ต์รอบเย็นไป เวลา 20.00 น. ครับ (ร้านปิด 22.00) เคยไปทาน 4 - 5 ครั้งแล้ว ก็ไม่พบปัญหาอะไร เลยชวนเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกันไป พี่เค้าก็ตอบตกลง ราคา 1,299++ แต่ลด 50% ถ้าจองไปก่อน ก็ได้ลดเหลือคนละ 834 บาท รวม soft drink
ผมไปถึงพอดีเวลาจอง ได้นั่งโต๊ะหน้าทางเข้าเลย ลูกค้าค่อนข้างมาก แต่ไม่รู้สึกแน่น เพราะเพดานสูงโปร่ง บริเวณกว้าง
ตอนนี้ เค้าย้าย station อาหารญี่ปุ่นมาด้านหน้าเลย คือ เข้ามาจากทางเข้าที่มี cashier ก็จะเจอเลย
ผมชอบทานอาหารญี่ปุ่น ชอบทานแซลมอน ก็ไปตักก่อน แต่ไม่เห็นแซลมอนให้คีบ ไม่มีชิ้นแซลมอนเลย ปลาอื่น ๆ ที่วางไว้ก็เป็นชิ้นใหญ่ เหมือนต้องบอกให้เชฟหั่นให้ ก็เลยถามเชฟ ว่าอยากทานแซลมอน คำตอบที่ได้รับคือ "หมดครับ ต้องรอประมาณ 15 นาที" ... เริ่มงง ๆ เล็กน้อย ก็คีบอาหารอย่างอื่นไปทานก่อน ไม่เป็นไร ตอนแรก ก็เต็ม ๆ ดีครับ ข้าวปั้นนี่นู่น โรลนี่นู่น
เดินไป seafood on ice จะตักปู King crab .... (ที่เค้าเขียนไว้ว่า Snow Crab) แต่หมด ไม่มี อ่ะไม่เป็นไร สงสัยหมด เดี๋ยวคงมาเติม นี่ก็ไปตักอาหารอย่างอื่นก่อน
ระหว่างนั้น ผมสังเกตพนักงานหญิง และชาย ชาวต่างชาติคู่หนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็น manager และระดับหัวหน้า เดินเสิร์ฟ เตรียมของให้โต๊ะนึงอย่างขมักเขม้นมาก เห็นคุยภาษาฝรั่งเศสกันกับโต๊ะนั้นด้วย เลยเดาว่า น่าจะเจ้านาย ไม่ก็แขก VIP มากิน
จุดเด็ดคือ ผมเห็นเชฟญี่ปุ่น จัดจานอาหารญี่ปุ่น อย่างสวยงาม พร้อมตกแต่ง แซลมอนน่าทานมาก ไปเสิร์ฟโต๊ะนั้น.... ซึ่งโต๊ะนั้นก็ทานบุฟเฟ่ต์ด้วยนะครับ ไม่ได้ทาน a la carte อะไร เสิร์ฟแบบเต็มที่ พร้อมปูอลาส King Crab ก้ามใหญ่ ท่อนใหญ่โตมาก 2 จานพูนๆ ไปเสิร์ฟ
ผมได้แต่นั่งมองทุกอย่างอย่างงงๆ ... นี่เราจ่ายเงินมาทาน หรือมาขอทานตามโรงทาน โรงเจ หรือเปล่า
ผ่านไป 30 นาที เชฟญี่ปุ่นเริ่มเห็นหน้าผม เลยเอาแซลมอนมาเสิร์ฟ 1 จานเล็ก เน้นว่า จานเล็ก จานใส่ขนมปังครับ และนั่นคือแซลมอนทั้งหมดที่ผมได้ทานใน "buffet"
ผ่านไปเกือบชั่วโมง King Crab มาเติม และเป็นการเติมแค่ครั้งเดียวจากที่ผมเห็นตลอดการไปทานครั้งนี้ เพื่อนผมพอไปตักมาได้หน่อยนึง ขอบอกว่า ชิ้นเล็กๆ แตกๆ เหมือนหั่นๆมาจากชิ้นใหญ่อีกที จากที่ปกติเคยเสิร์ฟ
จุดเด็ดจุดแรก อยู่ตรงที่ เชฟญี่ปุ่นพยายามจะแก้ปัญหา เดินไปเอามาให้ผม จานเล็ก 1 จานครับ พร้อมบอกว่า "ตักไม่ทันเค้าใช่มั้ยครับ"
ตลอดเวลา โต๊ะนั้นได้รับการดูแลจากตัวเชฟญี่ปุ่น (ซึ่งเหมือนเป็นหัวหน้า) คู่ชายหญิงชาวต่างชาติ ซึ่งดูเป็น manager level ตลอดเวลา เสิร์ฟนี่นู่น
น้ำเปล่าที่ผมดื่ม หมด และได้รับการเติมเพียง 1 ครั้ง เมื่อบอกเท่านั้น ผมเห็นแขกคนอื่น ต้องไปกดเอาเอง เดินไปยกเหยือกเทเอง
หมดอารมณ์มั้ยครับ อย่าเพิ่งนะครับ ยังมีอีกจุดนึง เด็ดมาก
ผมก็เก็บเงิน เดินไปจ่ายที่ cashier แล้วพนักงานก็ถามว่า .... "อาหารเป็นยังไงบ้างคะ"
เพื่อนผม กับผม มองหน้า แล้วเพื่อนผมก็บอกว่า "ทำไมไม่มีปูเลยอ่ะครับ"
cashier: "อ๋อ ต้องขอโทษด้วยค่ะ พอดีวันนี้ลูกค้า walk-in เยอะ ปูเลยหมดค่ะ"
เพื่อนผม: "แล้วทำไมผมเห็นบางโต๊ะได้อ่ะครับ"
cashier: "พอดีไปเอามาจาก stock วันพรุ่งนี้ค่ะ stock สำหรับวันนี้ หมดแล้ว"
stock ของวันนี้หมดแล้ว แต่ยังเก็บเงินคนที่มากินวันนี้ตามปกติ....
เยี่ยมไปเลยครับ เยี่ยมเลย
If you are thinking of going for their dinner buffet, i beg you to think again.
Yesterday (Thrs. Nov 3, 2017) my friend and i paid a visit at its restaurant, The Square, for its dinner buffet. We arrived at 8 PM only to find that the King crab was nowhere to be seen on the seafood on ice section. The restaurant closes at 10 PM.
We were seated just in front of the Japanese food outlet. I asked for salmon sashimi and was told that there were so many customers and had to wait around 15 min. The Japanese chef seemed to be the head chef or some kind of supervisor there.
We noticed that there was a table of foreign customers who happened to be executives and were waited on by two westerners very diligently. Their table were full of King crab and Japanese food, without them having to walk to get them.
30 min later, i was served with salmon, directly by the chef and no salmon can be seen on the buffet line.
The King crab was refilled at almost 9, only once during my visit. The refill was then gone within a minute. They were very small, too small to be called king.
The Japanese chef saw us and tried his best to bring us only a small plate of king crab. We were served with the wording “oh, you can’t catch the crab”.
Meanwhile, the “special table” was served with Japanese food beautifully decorated with all the sashimi and ikura. The Japanese section was not refilled, not once because the chef was busy serving that table too.
Our water which was included was refilled only once, only when asked. I saw many customers refill their own glasses.
The highlight was when we checked out. We were asked by the cashier how the food was. My friend asked back why no crab was there but we saw some tables got theirs. The reply got the award of the year “oh we are sorry about that. There were too many walk-ins. The tables that got the crab were served with the stock of tomorrow.”
How about that?
[CR] ถ้ากำลังจะไปทาน บุฟเฟ่ต์ โนโวเทล เพลินจิต ผมขอให้คิดอีกครั้งครับ - Think again if you're going to Novotel Pleonchit
เมื่อวานนี้ (พฤ 3 พ.ย. 2560) ผมได้จองบุฟเฟ่ต์รอบเย็นไป เวลา 20.00 น. ครับ (ร้านปิด 22.00) เคยไปทาน 4 - 5 ครั้งแล้ว ก็ไม่พบปัญหาอะไร เลยชวนเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกันไป พี่เค้าก็ตอบตกลง ราคา 1,299++ แต่ลด 50% ถ้าจองไปก่อน ก็ได้ลดเหลือคนละ 834 บาท รวม soft drink
ผมไปถึงพอดีเวลาจอง ได้นั่งโต๊ะหน้าทางเข้าเลย ลูกค้าค่อนข้างมาก แต่ไม่รู้สึกแน่น เพราะเพดานสูงโปร่ง บริเวณกว้าง
ตอนนี้ เค้าย้าย station อาหารญี่ปุ่นมาด้านหน้าเลย คือ เข้ามาจากทางเข้าที่มี cashier ก็จะเจอเลย
ผมชอบทานอาหารญี่ปุ่น ชอบทานแซลมอน ก็ไปตักก่อน แต่ไม่เห็นแซลมอนให้คีบ ไม่มีชิ้นแซลมอนเลย ปลาอื่น ๆ ที่วางไว้ก็เป็นชิ้นใหญ่ เหมือนต้องบอกให้เชฟหั่นให้ ก็เลยถามเชฟ ว่าอยากทานแซลมอน คำตอบที่ได้รับคือ "หมดครับ ต้องรอประมาณ 15 นาที" ... เริ่มงง ๆ เล็กน้อย ก็คีบอาหารอย่างอื่นไปทานก่อน ไม่เป็นไร ตอนแรก ก็เต็ม ๆ ดีครับ ข้าวปั้นนี่นู่น โรลนี่นู่น
เดินไป seafood on ice จะตักปู King crab .... (ที่เค้าเขียนไว้ว่า Snow Crab) แต่หมด ไม่มี อ่ะไม่เป็นไร สงสัยหมด เดี๋ยวคงมาเติม นี่ก็ไปตักอาหารอย่างอื่นก่อน
ระหว่างนั้น ผมสังเกตพนักงานหญิง และชาย ชาวต่างชาติคู่หนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็น manager และระดับหัวหน้า เดินเสิร์ฟ เตรียมของให้โต๊ะนึงอย่างขมักเขม้นมาก เห็นคุยภาษาฝรั่งเศสกันกับโต๊ะนั้นด้วย เลยเดาว่า น่าจะเจ้านาย ไม่ก็แขก VIP มากิน
จุดเด็ดคือ ผมเห็นเชฟญี่ปุ่น จัดจานอาหารญี่ปุ่น อย่างสวยงาม พร้อมตกแต่ง แซลมอนน่าทานมาก ไปเสิร์ฟโต๊ะนั้น.... ซึ่งโต๊ะนั้นก็ทานบุฟเฟ่ต์ด้วยนะครับ ไม่ได้ทาน a la carte อะไร เสิร์ฟแบบเต็มที่ พร้อมปูอลาส King Crab ก้ามใหญ่ ท่อนใหญ่โตมาก 2 จานพูนๆ ไปเสิร์ฟ
ผมได้แต่นั่งมองทุกอย่างอย่างงงๆ ... นี่เราจ่ายเงินมาทาน หรือมาขอทานตามโรงทาน โรงเจ หรือเปล่า
ผ่านไป 30 นาที เชฟญี่ปุ่นเริ่มเห็นหน้าผม เลยเอาแซลมอนมาเสิร์ฟ 1 จานเล็ก เน้นว่า จานเล็ก จานใส่ขนมปังครับ และนั่นคือแซลมอนทั้งหมดที่ผมได้ทานใน "buffet"
ผ่านไปเกือบชั่วโมง King Crab มาเติม และเป็นการเติมแค่ครั้งเดียวจากที่ผมเห็นตลอดการไปทานครั้งนี้ เพื่อนผมพอไปตักมาได้หน่อยนึง ขอบอกว่า ชิ้นเล็กๆ แตกๆ เหมือนหั่นๆมาจากชิ้นใหญ่อีกที จากที่ปกติเคยเสิร์ฟ
จุดเด็ดจุดแรก อยู่ตรงที่ เชฟญี่ปุ่นพยายามจะแก้ปัญหา เดินไปเอามาให้ผม จานเล็ก 1 จานครับ พร้อมบอกว่า "ตักไม่ทันเค้าใช่มั้ยครับ"
ตลอดเวลา โต๊ะนั้นได้รับการดูแลจากตัวเชฟญี่ปุ่น (ซึ่งเหมือนเป็นหัวหน้า) คู่ชายหญิงชาวต่างชาติ ซึ่งดูเป็น manager level ตลอดเวลา เสิร์ฟนี่นู่น
น้ำเปล่าที่ผมดื่ม หมด และได้รับการเติมเพียง 1 ครั้ง เมื่อบอกเท่านั้น ผมเห็นแขกคนอื่น ต้องไปกดเอาเอง เดินไปยกเหยือกเทเอง
หมดอารมณ์มั้ยครับ อย่าเพิ่งนะครับ ยังมีอีกจุดนึง เด็ดมาก
ผมก็เก็บเงิน เดินไปจ่ายที่ cashier แล้วพนักงานก็ถามว่า .... "อาหารเป็นยังไงบ้างคะ"
เพื่อนผม กับผม มองหน้า แล้วเพื่อนผมก็บอกว่า "ทำไมไม่มีปูเลยอ่ะครับ"
cashier: "อ๋อ ต้องขอโทษด้วยค่ะ พอดีวันนี้ลูกค้า walk-in เยอะ ปูเลยหมดค่ะ"
เพื่อนผม: "แล้วทำไมผมเห็นบางโต๊ะได้อ่ะครับ"
cashier: "พอดีไปเอามาจาก stock วันพรุ่งนี้ค่ะ stock สำหรับวันนี้ หมดแล้ว"
stock ของวันนี้หมดแล้ว แต่ยังเก็บเงินคนที่มากินวันนี้ตามปกติ....
เยี่ยมไปเลยครับ เยี่ยมเลย
If you are thinking of going for their dinner buffet, i beg you to think again.
Yesterday (Thrs. Nov 3, 2017) my friend and i paid a visit at its restaurant, The Square, for its dinner buffet. We arrived at 8 PM only to find that the King crab was nowhere to be seen on the seafood on ice section. The restaurant closes at 10 PM.
We were seated just in front of the Japanese food outlet. I asked for salmon sashimi and was told that there were so many customers and had to wait around 15 min. The Japanese chef seemed to be the head chef or some kind of supervisor there.
We noticed that there was a table of foreign customers who happened to be executives and were waited on by two westerners very diligently. Their table were full of King crab and Japanese food, without them having to walk to get them.
30 min later, i was served with salmon, directly by the chef and no salmon can be seen on the buffet line.
The King crab was refilled at almost 9, only once during my visit. The refill was then gone within a minute. They were very small, too small to be called king.
The Japanese chef saw us and tried his best to bring us only a small plate of king crab. We were served with the wording “oh, you can’t catch the crab”.
Meanwhile, the “special table” was served with Japanese food beautifully decorated with all the sashimi and ikura. The Japanese section was not refilled, not once because the chef was busy serving that table too.
Our water which was included was refilled only once, only when asked. I saw many customers refill their own glasses.
The highlight was when we checked out. We were asked by the cashier how the food was. My friend asked back why no crab was there but we saw some tables got theirs. The reply got the award of the year “oh we are sorry about that. There were too many walk-ins. The tables that got the crab were served with the stock of tomorrow.”
How about that?