เชื่อแน่ว่า หากมีการทำโพลสำหรับว่า คุณชอบรอยยิ้มดาราคนไหนมากที่สุด แน่นอนว่า มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ชื่อนี้ต้องมาเป็นอันดับแรก ๆ ของหนุ่ม ๆ ที่ร่วมโหวตอย่างแน่นอน
ที่น่าสนใจก็คือ หลังจากที่มิว นิษฐา เปิดตัวครั้งแรกในผลงานละครซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ เมื่อปี 2555 ชื่อของมิวในช่วงแรกดูจะเด่นกับงานละครของวิกช่องสามมากกว่า
แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างจริง ๆ ก็ 5 ปีต่อมา จากภาพยนตร์เรื่อง “แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว” ภาพยนตร์เรื่องแรกของ GDH559 ที่ออกฉายเมื่อปี 2559 แล้วประเดิมรายได้ให้ค่ายหนังสูงถึงกว่า 110 ล้านบาท กับบทสาวความจำเสื่อมวันเดียวตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น
"รอยยิ้ม" ของมิวในภาพยนตร์ "แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว"
ผ่านไป 1 ปี ต้องยอมรับว่า ปีที่ผ่านมาเป็นปีของเธอจริง ๆ เพราะทั้งงานภาพยนตร์ งานละคร อย่าง พรจากฟ้า รากนครา งานดี ๆ ต่างวิ่งเข้าหาเธอหนักมาก โดยเฉพาะกับงานโฆษณา ที่ต่างดึงตัวมิว นิษฐาไปเป็นพรีเซนเตอร์อย่างคึกคัก
ชั่วระยะเวลา 1 ปี เธอเป็นพรีเซนเตอร์สินค้ามากกว่า 25 ชิ้น!
ไม่น่าแปลก ถ้าหากจะมีความเห็นหนึ่งจากกระทู้ของ Pantip ให้ความเห็นเรื่องนี้อย่างน่าสนใจ กับกระทู้ “มิว นิษฐา ฮอตมาจากไหน ทำไมงานโฆษณาเยอะมาก????” (คลิกอ่านได้ที่นี่)
มีความเห็นจากล็อกอินที่ชื่อ สรวลเสเรรวล ซึ่งน่าสนใจมาก ๆ ได้อธิบายว่า
1.อิมเมจดี ไม่เคยมีข่าวเสียหาย เป็นที่ชื่นชอบของทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เป็นพรีเซนเตอร์ที่ผู้หญิงด้วยกันไม่ยี้ ก็เท่ากับได้ฐานกำลังซื้อแล้ว
2.ภาพลักษณ์ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้หญิงวัยทำงาน
3.มิว มีอิมเมจของ Asian Look จะไทย / จีน / เกาหลี / ญี่ปุ่น ดูเข้ากับสินค้าได้หมด
4. Product line ที่มิวเป็นพรีเซนเตอร์ ถ้าไม่ใช่ไลน์ของสินค้างานผิว งานผม ก็มักจะเป็น สินค้าที่ต้องการอิมเมจที่สดใหม่ เพื่อเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก แต่ละตัวแบรนด์ใหญ่ๆทั้งนั้น ก็ต้องการให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว อย่าง Huawei / 11 Street / UOB Lady Platinum Card
5.มิว มีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ผลงานปีที่แล้ว ทั้ง ตามรักคืนใจ / แฟนเดย์ / พรจากฟ้า ทำให้มิวขยายฐานแฟนละคร และแฟนภาพยนตร์ได้กว้างมากขึ้น
อย่างที่อธิบายไป ส่วนหนึ่งเพราะเสน่ห์ของตัวมิวเอง แต่ที่อยากชี้ให้เห็นคือ รอยยิ้มของมิว ของเสน่ห์อีกอย่าง ที่ใครเห็นต้องหลงรักเวลาที่เธอยิ้ม...
“รอยยิ้ม” ของมิว มีมุมที่เป็นเอกลักษณ์ ในมุมศิลปะ จังหวะยิ้มของมิว นิษฐา เมื่อรับเข้ากับรูปหน้าในมุมที่เหมาะสม แม้ว่าไม่เป๊ะ แต่ดูจะ “ใกล้เคียง” กับ “อัตราส่วนทอง”(golden ratio) ซึ่งเป็นความสวยงาม ความสมบูรณ์แบบในเชิงศิลปะ ดังภาพนี้ เป็นฉากหนึ่งที่มิว นิษฐาไปเป็นนางเอกเอ็มวีเพลง “ระเบิดเวลา” ของ Greasy Café ที่ปล่อยทางยูทูบเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา
และเมื่อไล่เรียงดูสินค้าที่มิว นิษฐาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราจะพบว่าแต่ละแบรนด์ต่างเลือกมุมที่มุมยิ้มมานำเสนอในรูปแบบที่ต่างกัน ข้อดีคือหากทำให้แตกต่าง อาจจะทำให้แบรนด์นั้นเป็นที่จดจำ แต่หากทำออกมาแล้ว same same อาจจะมีผลทำให้ตัวสินค้าไม่สร้าง Brand Awareness เท่าที่ควร
GM Live จึงชวนทุกท่านมาชมรอยยิ้มของมิว นิษฐาที่อยู่กับแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ว่ามัน “สร้างภาพจำ” ให้กับแบรนด์สินค้านั้น ๆ อย่างไรบ้าง
...
11 Street
เริ่มจาก แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในการสร้างภาพจำของ “11 Street” เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเจ้าดังที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว ที่หยิบเอา “รอยยิ้ม” ของมิว นิษฐา มาประกอบกับเดรสในสีแดงเฉดเดียวกันกับตัวโลโก้ของ 11 Street เอง รวมทั้งการประกบคู่กับซงจุงกิ โอปป้าจากเกาหลีที่เพิ่งออกเรือนไป รวมไปถึงการโปรโมตบริเวณรถไฟฟ้าซึ่งตรงกับกลุ่มลูกค้า เลยทำให้ทุกครั้งที่นึกถึงรอยยิ้มของมิว + สีแดง สมการจะเท่ากับ 11 Street นับว่าชนะเลิศ
Huawei GR5 2017
ฝั่งมือถือหัวเหว่ย เลือกใช้รอยยิ้มของมิว นิษฐา กับกันถือสินค้าของแบรนด์นี้เพื่อบอกเล่าว่าตัวพรีเซนเตอร์คือ user ของสินค้านี้เองและกำลังถ่ายภาพด้วยกล้องมือถืออยู่ซึ่งสื่อสารได้ว่าหัวเหว่ยเด่นที่เรื่องกล้อง
UOB Lady Platinum Card
กับบัตรจับจ่ายที่ผู้หญิงเท่านั้นที่เข้าใจ ใช้ภาพของมิวที่ไม่ต้องยิ้มเยอะอย่างที่เคย แต่อยู่ในลุคเรียบหรู ดูแพง มีความเฟมินีน และสร้างภาพเปรียบเปรยให้มิวกลายเป็นดอกกุหลาบเหมือนกับหน้าบัตรเครดิตได้อย่างลงตัว
AIS 4G Max Speed
ไม่ต้องยิ้มเยอะก็แพงได้ กับลุคของบาร์เทนเดอร์สาวผู้เสิร์ฟความเร็วและแรงของสัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่ยังคงภาพลักษณ์ให้แบรนด์ด้วยการใช้คอสตูมสีเดียวกับแบรนด์อินเตอร์เน็ตของ AIS นั่นก็คือ สีเขียว
Veta Berry
พอถอดสมการออกมาจริง ๆ การขายลุคของมิว + corporate color ก็กลายเป็นสูตรสำเร็จในงานขายของลูกค้า และ Veta Berry ก็เป็นอีกชิ้นหนึ่งที่เลือกชุดสีม่วง โปร่งสบาย เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์นี่ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไว้ดื่มก่อนนอน ตามในลิงก์โฆษณาข้างต้น
นาฬิกา ALBA
เป็นอีกลุคที่มิวสวยและแพงมาก ๆ (บุคลิคของมิวเข้าถึงทั้งสินค้าที่แมสและพรีเมียมได้จริง ๆ) ภาพของเธอกับแบรนด์จึงดูเหมาะกับสโลแกนของแบรนด์อย่าง Shine like a star, every day. เสียจริง
https://gmlive.com/preview-6270.html
ถอดรหัสเบื้องหลัง “รอยยิ้ม” ร้อยล้านของมิว นิษฐา สร้างภาพจำให้กับสินค้าได้อย่างไรบ้าง
เชื่อแน่ว่า หากมีการทำโพลสำหรับว่า คุณชอบรอยยิ้มดาราคนไหนมากที่สุด แน่นอนว่า มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ชื่อนี้ต้องมาเป็นอันดับแรก ๆ ของหนุ่ม ๆ ที่ร่วมโหวตอย่างแน่นอน
ที่น่าสนใจก็คือ หลังจากที่มิว นิษฐา เปิดตัวครั้งแรกในผลงานละครซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ เมื่อปี 2555 ชื่อของมิวในช่วงแรกดูจะเด่นกับงานละครของวิกช่องสามมากกว่า
แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างจริง ๆ ก็ 5 ปีต่อมา จากภาพยนตร์เรื่อง “แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว” ภาพยนตร์เรื่องแรกของ GDH559 ที่ออกฉายเมื่อปี 2559 แล้วประเดิมรายได้ให้ค่ายหนังสูงถึงกว่า 110 ล้านบาท กับบทสาวความจำเสื่อมวันเดียวตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น
"รอยยิ้ม" ของมิวในภาพยนตร์ "แฟนเดย์...แฟนกันแค่วันเดียว"
ผ่านไป 1 ปี ต้องยอมรับว่า ปีที่ผ่านมาเป็นปีของเธอจริง ๆ เพราะทั้งงานภาพยนตร์ งานละคร อย่าง พรจากฟ้า รากนครา งานดี ๆ ต่างวิ่งเข้าหาเธอหนักมาก โดยเฉพาะกับงานโฆษณา ที่ต่างดึงตัวมิว นิษฐาไปเป็นพรีเซนเตอร์อย่างคึกคัก
ชั่วระยะเวลา 1 ปี เธอเป็นพรีเซนเตอร์สินค้ามากกว่า 25 ชิ้น!
ไม่น่าแปลก ถ้าหากจะมีความเห็นหนึ่งจากกระทู้ของ Pantip ให้ความเห็นเรื่องนี้อย่างน่าสนใจ กับกระทู้ “มิว นิษฐา ฮอตมาจากไหน ทำไมงานโฆษณาเยอะมาก????” (คลิกอ่านได้ที่นี่)
มีความเห็นจากล็อกอินที่ชื่อ สรวลเสเรรวล ซึ่งน่าสนใจมาก ๆ ได้อธิบายว่า
1.อิมเมจดี ไม่เคยมีข่าวเสียหาย เป็นที่ชื่นชอบของทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เป็นพรีเซนเตอร์ที่ผู้หญิงด้วยกันไม่ยี้ ก็เท่ากับได้ฐานกำลังซื้อแล้ว
2.ภาพลักษณ์ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้หญิงวัยทำงาน
3.มิว มีอิมเมจของ Asian Look จะไทย / จีน / เกาหลี / ญี่ปุ่น ดูเข้ากับสินค้าได้หมด
4. Product line ที่มิวเป็นพรีเซนเตอร์ ถ้าไม่ใช่ไลน์ของสินค้างานผิว งานผม ก็มักจะเป็น สินค้าที่ต้องการอิมเมจที่สดใหม่ เพื่อเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก แต่ละตัวแบรนด์ใหญ่ๆทั้งนั้น ก็ต้องการให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว อย่าง Huawei / 11 Street / UOB Lady Platinum Card
5.มิว มีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ผลงานปีที่แล้ว ทั้ง ตามรักคืนใจ / แฟนเดย์ / พรจากฟ้า ทำให้มิวขยายฐานแฟนละคร และแฟนภาพยนตร์ได้กว้างมากขึ้น
อย่างที่อธิบายไป ส่วนหนึ่งเพราะเสน่ห์ของตัวมิวเอง แต่ที่อยากชี้ให้เห็นคือ รอยยิ้มของมิว ของเสน่ห์อีกอย่าง ที่ใครเห็นต้องหลงรักเวลาที่เธอยิ้ม...
“รอยยิ้ม” ของมิว มีมุมที่เป็นเอกลักษณ์ ในมุมศิลปะ จังหวะยิ้มของมิว นิษฐา เมื่อรับเข้ากับรูปหน้าในมุมที่เหมาะสม แม้ว่าไม่เป๊ะ แต่ดูจะ “ใกล้เคียง” กับ “อัตราส่วนทอง”(golden ratio) ซึ่งเป็นความสวยงาม ความสมบูรณ์แบบในเชิงศิลปะ ดังภาพนี้ เป็นฉากหนึ่งที่มิว นิษฐาไปเป็นนางเอกเอ็มวีเพลง “ระเบิดเวลา” ของ Greasy Café ที่ปล่อยทางยูทูบเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา
และเมื่อไล่เรียงดูสินค้าที่มิว นิษฐาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราจะพบว่าแต่ละแบรนด์ต่างเลือกมุมที่มุมยิ้มมานำเสนอในรูปแบบที่ต่างกัน ข้อดีคือหากทำให้แตกต่าง อาจจะทำให้แบรนด์นั้นเป็นที่จดจำ แต่หากทำออกมาแล้ว same same อาจจะมีผลทำให้ตัวสินค้าไม่สร้าง Brand Awareness เท่าที่ควร
GM Live จึงชวนทุกท่านมาชมรอยยิ้มของมิว นิษฐาที่อยู่กับแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ว่ามัน “สร้างภาพจำ” ให้กับแบรนด์สินค้านั้น ๆ อย่างไรบ้าง
...
11 Street
เริ่มจาก แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในการสร้างภาพจำของ “11 Street” เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเจ้าดังที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว ที่หยิบเอา “รอยยิ้ม” ของมิว นิษฐา มาประกอบกับเดรสในสีแดงเฉดเดียวกันกับตัวโลโก้ของ 11 Street เอง รวมทั้งการประกบคู่กับซงจุงกิ โอปป้าจากเกาหลีที่เพิ่งออกเรือนไป รวมไปถึงการโปรโมตบริเวณรถไฟฟ้าซึ่งตรงกับกลุ่มลูกค้า เลยทำให้ทุกครั้งที่นึกถึงรอยยิ้มของมิว + สีแดง สมการจะเท่ากับ 11 Street นับว่าชนะเลิศ
Huawei GR5 2017
ฝั่งมือถือหัวเหว่ย เลือกใช้รอยยิ้มของมิว นิษฐา กับกันถือสินค้าของแบรนด์นี้เพื่อบอกเล่าว่าตัวพรีเซนเตอร์คือ user ของสินค้านี้เองและกำลังถ่ายภาพด้วยกล้องมือถืออยู่ซึ่งสื่อสารได้ว่าหัวเหว่ยเด่นที่เรื่องกล้อง
UOB Lady Platinum Card
กับบัตรจับจ่ายที่ผู้หญิงเท่านั้นที่เข้าใจ ใช้ภาพของมิวที่ไม่ต้องยิ้มเยอะอย่างที่เคย แต่อยู่ในลุคเรียบหรู ดูแพง มีความเฟมินีน และสร้างภาพเปรียบเปรยให้มิวกลายเป็นดอกกุหลาบเหมือนกับหน้าบัตรเครดิตได้อย่างลงตัว
AIS 4G Max Speed
ไม่ต้องยิ้มเยอะก็แพงได้ กับลุคของบาร์เทนเดอร์สาวผู้เสิร์ฟความเร็วและแรงของสัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่ยังคงภาพลักษณ์ให้แบรนด์ด้วยการใช้คอสตูมสีเดียวกับแบรนด์อินเตอร์เน็ตของ AIS นั่นก็คือ สีเขียว
Veta Berry
พอถอดสมการออกมาจริง ๆ การขายลุคของมิว + corporate color ก็กลายเป็นสูตรสำเร็จในงานขายของลูกค้า และ Veta Berry ก็เป็นอีกชิ้นหนึ่งที่เลือกชุดสีม่วง โปร่งสบาย เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์นี่ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไว้ดื่มก่อนนอน ตามในลิงก์โฆษณาข้างต้น
นาฬิกา ALBA
เป็นอีกลุคที่มิวสวยและแพงมาก ๆ (บุคลิคของมิวเข้าถึงทั้งสินค้าที่แมสและพรีเมียมได้จริง ๆ) ภาพของเธอกับแบรนด์จึงดูเหมาะกับสโลแกนของแบรนด์อย่าง Shine like a star, every day. เสียจริง
https://gmlive.com/preview-6270.html