หลังจากเฝ้ารอกันมานาน และได้ชมภาพพร้อมกับข้อมูลบางส่วนของ ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ซึ่งจะกลายมาเป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศไทยแห่งใหม่แทนที่สถานีหัวลำโพงในปัจจุบัน อีกทั้งยังจะเป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนแทนที่สถานี KL Sentral ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียอีกด้วย (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : ไม่ได้มาเล่นๆ!! เผยโฉม ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ว่าที่สถานีรถไฟใหญ่ที่สุดในอาเซียน)
ล่าสุดในเพจ Render Thailand ได้มีการเปิดเผยภาพชุดใหม่ของสถานีกลางบางซื่อที่ทำให้เห็นภาพของสถานีรถไฟที่จะเสร็จพร้อมเปิดใช้งานใน พ.ศ. 2563 มากขึ้น และทำให้เห็นส่วนประกอบต่างๆ ภายในสถานีแห่งนี้ชัดเจนขึ้นด้วย
สำหรับสถานีกลางบางซื่อนั้น จะทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมโยงการคมนาคมทางรางซึ่งจะให้บริการรถไฟทุกประเภทซึ่งประกอบด้วย…
ชั้นใต้ดิน : ลานจอดรถที่สามารถรองรับได้กว่า 1,700 คัน
ชั้น 1 : ชั้นจำหน่ายตั๋ว พื้นที่พักคอยผู้โดยสาร เขตร้านค้า พื้นที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และจุดเชื่อมต่อรถโดยสาร ขสมก.และ บขส.
ชั้น 2 : ชั้นชาลารถไฟชานเมืองสายสีแดง 4 ชานชาลา และรถไฟทางไกลทุกเส้นทาง 8 ชานชาลา
ชั้น 3 : ชั้นชานชาลารถไฟความเร็วสูงทุกเส้นทาง 10 ชานชาลา และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ 2 ชานชาลา
.................................................................................................................................................
ส่วนตัวมองว่าขาดไปสองระบบขนส่ง
1. สถานรีรถ บขส.
2. สถานีรถเมล์
ถ้าทำแบบ สถานี KL มาเลเซีย จะสะดวกมาก ระบบขนส่งรวมอยู่ในที่เดียวกัน เพื่อเป็นทางเลือก
ไม่ต้องบังคับว่าจะต้องขึ้น รถไฟฟ้าอย้างเดียว
ปล.พัฒนารางและระบบแล้วอย่าลืมพัฒนาด้านการบริการและเวลาด้วยครับ
ที่มา : เฟสฯ Render Thailand
สถานีกลางบางซื่อ "ว่าที่สถานีรถไฟไทยที่ใหญ่สุดในอาเซียน"
ล่าสุดในเพจ Render Thailand ได้มีการเปิดเผยภาพชุดใหม่ของสถานีกลางบางซื่อที่ทำให้เห็นภาพของสถานีรถไฟที่จะเสร็จพร้อมเปิดใช้งานใน พ.ศ. 2563 มากขึ้น และทำให้เห็นส่วนประกอบต่างๆ ภายในสถานีแห่งนี้ชัดเจนขึ้นด้วย
สำหรับสถานีกลางบางซื่อนั้น จะทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมโยงการคมนาคมทางรางซึ่งจะให้บริการรถไฟทุกประเภทซึ่งประกอบด้วย…
ชั้นใต้ดิน : ลานจอดรถที่สามารถรองรับได้กว่า 1,700 คัน
ชั้น 1 : ชั้นจำหน่ายตั๋ว พื้นที่พักคอยผู้โดยสาร เขตร้านค้า พื้นที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และจุดเชื่อมต่อรถโดยสาร ขสมก.และ บขส.
ชั้น 2 : ชั้นชาลารถไฟชานเมืองสายสีแดง 4 ชานชาลา และรถไฟทางไกลทุกเส้นทาง 8 ชานชาลา
ชั้น 3 : ชั้นชานชาลารถไฟความเร็วสูงทุกเส้นทาง 10 ชานชาลา และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ 2 ชานชาลา
.................................................................................................................................................
ส่วนตัวมองว่าขาดไปสองระบบขนส่ง
1. สถานรีรถ บขส.
2. สถานีรถเมล์
ถ้าทำแบบ สถานี KL มาเลเซีย จะสะดวกมาก ระบบขนส่งรวมอยู่ในที่เดียวกัน เพื่อเป็นทางเลือก
ไม่ต้องบังคับว่าจะต้องขึ้น รถไฟฟ้าอย้างเดียว
ปล.พัฒนารางและระบบแล้วอย่าลืมพัฒนาด้านการบริการและเวลาด้วยครับ
ที่มา : เฟสฯ Render Thailand