หลังจากชม Trueonline ไปไม่นานในกระทู้ Ais Fibre
เกิดครึ้มอกครึ้มใจ อยากเช็คบิล True
พอเช็คแล้ว ช๊อคครับ......คิดบิลซ้ำกัน
เรียกเก็บค่าบริการเกินจริง ไป 226.39 บาท
ถ้าหากผมไม่เช็ค ไม่โทรถาม ทั้งบิลกระดาษ
ทั้งระบบ True iService ก็ขึ้นยอดที่คิดผิด
ปกติ หลังๆผมไม่ค่อยเช็คบิลTrue
คิดว่าไว้ใจได้ กดจ่ายผ่าน Appเลย
ผมจะจ่ายเกินโดยไม่รู้ตัว
โทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ เค้าแจ้งผมว่าไม่ต้องจ่ายแล้ว ให้ผมจ่ายอีกทีปีหน้า ซึ่งผมคิดตามหลักแล้ว ยังไงผมก็ต้องจ่าย 399.50 บาท ผมจึงแจ้งว่า คิดดูดีๆ ลองเทียบก่อนไหมครับ สรุป เค้าบอกขอเช็คก่อนแล้วจะโทรมาแจ้งอีกรอบ ทั้งระบบ ทั้งคน มั่วไปหมด
ทุกท่านอย่าไว้ใจระบบนะครับ
ยังไงก็ควรตรวจสอบก่อนจ่าย
ข้อคิด
- ตรวจสอบยอดก่อนชำระเงินทุกครั้ง
- App True iservice ไม่แจกแจงรายละเอียดให้ครบ
- การตัดเงินอัตโนมัติ ค่อนข้างเสี่ยง เพราะเราจะไม่ได้เช็คก่อนจ่าย
- กระดาษยังคงเป็นหลักฐานสำคัญ เพราะผมยังไม่ทำ E-Bill จึงมีกระดาษเก็บไว้เทียบ
ปล.ผมพิมพ์ในมือถือ หากอ่านยากขออภัยครับ
หลังจากชม Trueonline ไป ก็เจอ True มั่วบิลเลย
เกิดครึ้มอกครึ้มใจ อยากเช็คบิล True
พอเช็คแล้ว ช๊อคครับ......คิดบิลซ้ำกัน
เรียกเก็บค่าบริการเกินจริง ไป 226.39 บาท
ถ้าหากผมไม่เช็ค ไม่โทรถาม ทั้งบิลกระดาษ
ทั้งระบบ True iService ก็ขึ้นยอดที่คิดผิด
ปกติ หลังๆผมไม่ค่อยเช็คบิลTrue
คิดว่าไว้ใจได้ กดจ่ายผ่าน Appเลย
ผมจะจ่ายเกินโดยไม่รู้ตัว
โทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ เค้าแจ้งผมว่าไม่ต้องจ่ายแล้ว ให้ผมจ่ายอีกทีปีหน้า ซึ่งผมคิดตามหลักแล้ว ยังไงผมก็ต้องจ่าย 399.50 บาท ผมจึงแจ้งว่า คิดดูดีๆ ลองเทียบก่อนไหมครับ สรุป เค้าบอกขอเช็คก่อนแล้วจะโทรมาแจ้งอีกรอบ ทั้งระบบ ทั้งคน มั่วไปหมด
ทุกท่านอย่าไว้ใจระบบนะครับ
ยังไงก็ควรตรวจสอบก่อนจ่าย
ข้อคิด
- ตรวจสอบยอดก่อนชำระเงินทุกครั้ง
- App True iservice ไม่แจกแจงรายละเอียดให้ครบ
- การตัดเงินอัตโนมัติ ค่อนข้างเสี่ยง เพราะเราจะไม่ได้เช็คก่อนจ่าย
- กระดาษยังคงเป็นหลักฐานสำคัญ เพราะผมยังไม่ทำ E-Bill จึงมีกระดาษเก็บไว้เทียบ
ปล.ผมพิมพ์ในมือถือ หากอ่านยากขออภัยครับ