ยื่นสมัครบัตรเครดิต KBank ไป 1 บัตร แต่ธนาคารไปสมัครให้อีก 2 บัตร โดยไม่บอก

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ผมยื่นสมัครบัตรเครดิต Platinum ที่เป็น Co-Brand ทางเว็บของ KBank ไป ต่อมามี Sale โทรมาติดต่อ และนัดแนะว่าจะมี Messenger เข้ามารับเอกสาร ซึ่งพอดีว่าผมมีบัตร Gold ของทางธนาคารอยู่แล้ว จึงใช้แค่บัตรประชาชนกับ หน้าบัตร Gold เดิมที่มีอยู่เท่านั้น ซึ่งวันต่อมา ก็มี Messenger มารับเอกสารตามที่นัดแนะไว้ (บัตรประชาชนผมเขียนข้อความคร่อมประมาณว่า ใช้สำหรับสมัครบัตร Platinum ที่เป็น Co-Brand เท่านั้น)

ต่อมาในวันที่ 27และ 28 ต.ค. มีข้อความว่าบัตรเครดิตของคุณอนุมัติ และไม่อนุมัติ ซึ่งทำให้งงว่าตกลงอนุมัติหรือไม่กันแน่ และข้อความบอกว่าบัตรที่ได้อนุมัติคือบัตร Platinum Co-Brand ที่สมัครไปและ JCB??? (ไม่ได้สมัคร) และข้อความที่บอกไม่อนุมัติคือบัตร KBANK-VISA (พอดีบัตรแบบนี้ผมมีแล้ว เลยไม่อนุมัติ ถ้าผมไม่มี ก็คงได้มาอีกบัตรสินะ หึหึ)

สอบถามโดยโทรเข้าไปที่ Call center ของ KBANK จึงทราบว่า มีใบสมัครในชื่อผม ในวันเดียวกันเข้าไป 3 ฉบับ (คือกรอกใบสมัครอันเดียว แต่มีการติ๊กว่าจะสมัครบัตร 3 ใบ) ผมจึง complain ว่าไม่ถูกต้องเพราะเป็นสิ่งที่ผมไม่ได้สมัคร และช่วยปรับปรุงในส่วนนี้ แถมเจ้าหน้าที่ Callcenter ยังมาพูดอีกว่า ถ้าลูกค้าไม่มีบัตรไหน เจ้าหน้าที่อาจจะพิจารณาบัตรให้เพิ่มเติม ซึ่งผมแย้งว่า มันไม่เกี่ยวว่ามีหรือไม่มี แต่เกี่ยวกับความยินยอมของลูกค้าว่าจะสมัครหรือไม่มากกว่า

บอกตรงนี้ว่า "แย่มากครับ" นี่หรือคือการเพิ่มลูกค้าของธนาคารนี้ เป็นธนาคารที่ไม่มีธรรมมาภิบาลมากๆ (อย่าให้เห็นว่าได้รางวัลทำนองนี้) ผมขอสรุปว่า
- KBank แอบสมัครบัตรเครดิตให้ลูกค้า โดยไม่บอก สมัคร 1 แอบเพิ่มให้ 2 เป็นทั้งหมด 3 แต่พอดีบัตรนึงซ้ำ เลยได้อนุมัติแค่ 2
- หลักฐานบัตรประชาชนที่มีการเขียนคร่อมว่าสมัครบัตรชนิดนี้เท่านั้น ไม่มีความหมายใดๆ ถ้าธนาคารจะทำคือทำได้ (เอาเอกสารของบัตร A สมัครบัตร B ได้ คิดดู)
- การสมัครด้วย online และการมี Messenger เริ่มไม่ปลอดภัย หรือแม้กระทั่งจะไปสมัครที่สาขา ก็ไม่รู้ว่ากว่าจะผ่านขั้นตอนต่างๆ พนักงานของ KBank อาจจะติ๊กเพิ่มบัตรให้ท่านเมื่อไหร่ก็ได้ น่ากลัวมากครับ

อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกท่านครับ จบ!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่