สวัสดีครับ วันนี้ได้เจอปัญหาของเครื่อง Xiaomi Mi A1 ที่สั่งซื้อมาจาก Lazada โดยได้ทำการจองสินค้าวไว้เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 ได้รับสินค้าเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 ตอนแกะเครื่องครั้งแรก ก็เช็คเครืองแล้วไม่มีปัญหาใดๆ จนกระทั่งวันนี้ 27 ตุลาคม 2560 ได้พบปัญหา เวลา call คุยโทรศัพท์ แล้วเสียงเบามาก ถึงไม่ได้ยินเลย ลองกดปุ่มเพิ่มเสียงดูก็ไม่เพิ่มขึ้นมา แต่ถ้ากดเปิดลำโพง ได้ยินปกติ หรือ เสียบหูฟัง ก็ได้ยินเสียงปกติ ลองเทสโทรผ่าน Facebook โทรผ่าน LINE ก็มีปัญหาเหมือนกัน ลองตัดสินใจล้างเครื่อง รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด ก็ไม่หาย
เลยติดต่อศูนย์ วีเซอร์พลัส ผ่านเบอร์ 02661 6666 ทางวีเซอร์พลัสบอกว่า ต้องติดต่อทาง Lazada ก่อน ทำเรื่องคืนสินค้า เพื่อส่งเคลม ผมก็เข้าเว็บ Lazada ทำเครื่องส่งคืนเครื่องเลย ปรากฏว่า...
ทาง Lazada กำหนดรูปแบบการคืนค่าสินค้า: คืนเงินค่าสินค้า หรือ Refund Money
ผมเลยติดต่อไปทาง วีเซอร์พลัส และได้บอกว่า ทาง Lazada ไม่รับเคลม มีเฉพาะคืนเงินเท่านั้น เขาก็ได้ให้เบอร์ช่างเทคนิคมา ผมก็ลองโทรไปดู
หลังจากเช็ค IMEI แล้ว ว่าเป็นเครื่องประเทศไทย ทางช่างบอกว่า กรณีนี้ ทำได้แค่ส่งเครื่องซ่อมเท่านั้น ไม่สามารถเคลมให้ได้ เพราะผมซื้อมาจากทาง Lazada โดยใช้เวลา 7-14 วัน ในการส่งซ้อม
ผมก็เงิบเลย พึ่งเคยเห็นการซื้อมือถือที่ไม่มีประกัน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทั้งๆที่ ทุกค่ายมีประกันนี้ จะส่งซ้อมก็ต้องรอ 14 วัน ไปร้านตู้ก็ไม่กล้าเสี่ยง เดี๊ยวประกันขาด แถมของก็ไม่น่ามี
ฝากคนที่กำลังจะสั่ง จาก Lazada นะครับ ซื้อจากที่ร้านตัวแทนจำหน่ายดีกว่า หรือ จากที่ Mi Store อิมพีเรียลสำโรงจะดีกว่าครับ
เตือน ! Xiaomi Mi A1 เครื่องศูนย์ไทย สั่งซื้อจาก Lazada ไม่มีประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ ใน 7 วันนะครับ
เลยติดต่อศูนย์ วีเซอร์พลัส ผ่านเบอร์ 02661 6666 ทางวีเซอร์พลัสบอกว่า ต้องติดต่อทาง Lazada ก่อน ทำเรื่องคืนสินค้า เพื่อส่งเคลม ผมก็เข้าเว็บ Lazada ทำเครื่องส่งคืนเครื่องเลย ปรากฏว่า...
ทาง Lazada กำหนดรูปแบบการคืนค่าสินค้า: คืนเงินค่าสินค้า หรือ Refund Money
ผมเลยติดต่อไปทาง วีเซอร์พลัส และได้บอกว่า ทาง Lazada ไม่รับเคลม มีเฉพาะคืนเงินเท่านั้น เขาก็ได้ให้เบอร์ช่างเทคนิคมา ผมก็ลองโทรไปดู
หลังจากเช็ค IMEI แล้ว ว่าเป็นเครื่องประเทศไทย ทางช่างบอกว่า กรณีนี้ ทำได้แค่ส่งเครื่องซ่อมเท่านั้น ไม่สามารถเคลมให้ได้ เพราะผมซื้อมาจากทาง Lazada โดยใช้เวลา 7-14 วัน ในการส่งซ้อม
ผมก็เงิบเลย พึ่งเคยเห็นการซื้อมือถือที่ไม่มีประกัน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทั้งๆที่ ทุกค่ายมีประกันนี้ จะส่งซ้อมก็ต้องรอ 14 วัน ไปร้านตู้ก็ไม่กล้าเสี่ยง เดี๊ยวประกันขาด แถมของก็ไม่น่ามี
ฝากคนที่กำลังจะสั่ง จาก Lazada นะครับ ซื้อจากที่ร้านตัวแทนจำหน่ายดีกว่า หรือ จากที่ Mi Store อิมพีเรียลสำโรงจะดีกว่าครับ