พัสดุค้างอยู่ไปรษณีย์ต้นทาง ไม่นำจ่ายสักที โทรไปไปรษณีย์ต้นทางเพื่อสอบถาม ดันถูกตัดสายหลังรับได้9วินาที แย่มาก

คือเราสักของชิ้นหนึ่งในแอป Shopee
พ่อค้าก็ทำการจัดส่งปกติในวันที่ 18 ตุลาคม 60 ที่ปณ.สามแยกลาดพร้าว ซึ่งก็เป็นวันที่ขึ้นสถานะในระบบว่า 'รับเข้าระบบ' เราก็เช็คผ่านระบบทุกวัน ภาษาคนสั่งของอ่าเนอะ อยากรู้ว่าของถึงไหนแล้ว อะไรยังไงบ้าง เชื่อว่าหลายคนที่ชอบสั่งของออนไลน์ก็คงเป็นเหมือนกัน
จนวันที่25 ตุลาคม 60 ในระบบก็ยังขึ้นสถานะว่า 'รับเข้าระบบ' เหมือนเดิม ไม่มีการขยับเขยื้อนแต่อย่างใด

เราก็พยายามเข้าใจว่าช่วงนี้มีวันหยุดเยอะ ฝนก็ตก ของที่ส่งลงทะเบียน อาจมีความล่าช้าบ้าง เพราะตามอาจกระทู้เก่าๆในพันทิปมา บางความเห็นในกระทู้ก็บอกว่าเพื่อความสบายใจก็ลองโทรถามทางปณ.ดู ว่าของถึงไหนแล้ว อาจกำลังเตรียมนำจ่ายก็ได้ เพราะของส่งลงทะเบียนมันจะแจ้งแค่ 'รับเข้าระบบ' กับ 'นำจ่าย' เลย เราก็โทรไปที่ปณ.สามแยกลาดพร้าวก่อน ว่าสรุปมีของเรามั้ย ถ้าส่งไปปลายทางแล้ว จะได้โทรไปถามปณ.ปลายทาง ต่อสายไปสักพักก็มีคนรับ พูดว่า "ปณ.สามแยกลาดลาดพร้าวครับ" เราก็ก็พูดต่อว่า "จะมาสอบถามเรื่องพัสดุค่ะ" พูดได้แค่นั้น เขาก็ตัดสายเลยจร้า คืออะไร งงมาก ไหนความรับผิดชอบของงาน ไหนการให้บริการปชช. ห่วยมาก! แย่มาก! พูดเลย ปณ.นี้แย่สมคำล่ำลือ ทำงานอย่างกับถูกใช้ให้มาทำฟรี

จบ พอ กับความช้างเ ็-ดของบริการนี้ กลับมาเรื่องของเราก่อน ของสำคัญกว่า คือเราจะทำไงต่อดีคะแบบนี้ เราจะถามใครได้บ้าง ของเราจะได้วันไหน หรือต้องรอไป15วัน ถ้าไม่ได้ยังไง ค่อยโทรไปถามอีกที วอนผู้รู้หรือหน่วยงานี่เกี่ยวข้องมาไขความให้กระจ่าง ไม่ก็รับผิดชอบเรื่องการทำงานของปณ.ดังกล่าวด้วยเถอะค่ะ สาธุ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่