เริ่มจากโน๊ตบุ๊คผมใช้ๆอยู่มีปัญหาปิดเครื่องไม่ลง หมายถึง shutdown ไม่ได้ ผมจึงจำเป็นต้องกดปิดแบบฮาร์ดคอร์ กดพาวเวอร์ค้าง หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้นผมเปิดคอมติด แต่บูทเข้าหน้า desktop ไม่ได้ ลองแล้วลองอีก ก็ค้าง เมาส์ขยับไม่ได้ บางทีบูทเครื่องวนลูปไม่ถึงหน้าวินโดว์ด้วยซ้ำ ผมจึงโทรปรึกษา เดล เพราะเครื่องยังรับประกันอยู่ คำตอบคือลองลงโปรแกรมใหม่ ผมก็ไปลงปกติเลย window10 ลงกลับมาเจอปัญหาเดิม ปิดเครื่องไม่ลง และพอกดชัตดาวน์แบบเดิมปัญหาก็เกิดอีกครั้ง ผมเลยไปให้ร้านลงวินโดว์ใหม่อีกรอบ พอกลับมาก็เจอปัญหาเดิมๆอีก ครั้งนี้เลยโทรหา เดล อีกรอบ เขาแนะนำว่า ลองรีเซ็ตเครื่องเลย reset pc แต่โปรแกรมจะหายหมดนะ ยกเว้นไฟล์งานยังอยู่ ผมก็ทำตาม พอทำตามไปปุ๊บ เครื่องหาย ไม่ค้าง ผมก็ไปโหลด ms office Line WeChat on PC และ โฟโต้ช็อปมา พอลงทุกอย่างครบ รีเครื่องปัญหากิดแบบเดิม เริ่มทนไม่ไหว เลยโทรหา เดล อีกรอบ เผื่อให้เขาช่วยอะไรได้บ้าง ในเมื่อเรามีประกันอยู่ อีกอย่างเขาเขียนเองว่า Onsite service **บอกก่อนว่าทุกครั้ง เจ้าหน้าที่จะให้ ถอดแบต ถอดปั๊กไฟออก แล้วกดพาวเวอร์ค้างไว้ 20 วินาที เพื่อเป็นการบูทอะไรสักอย่างจำไม่ได้ และทุกครั้งจะบอกให้ผมทำ diagnostic เช็ค ฮาร์ดดิส ผมก็ทำทุกครั้ง ก็ไม่พบปัญหา แต่คือ เราลงวินโดว์ โปรแกรมใหม่ไปแล้ว 3 รอบไม่หาย เราจึงคาดหวังว่า เดล จะช่วยอะไรได้มั่ง เขาจึงบอกว่า เดี๋ยวจะให้ช่างมาเปลี่ยนฮาร์ดดิสให้เลย ผมโทรไปวันเสาร์ เขาก็นัดแนะว่าวันพุธบ่าย ส่งเมลล์มาคอนเฟิร์ม ผมก็ไม่ได้ทำอะไรกับคอมอีก เพราะรอช่าง พอมาวันนี้ วันจันทร์เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า diagnostic แล้ว ฮาร์ดดิสไม่ขึ้นปัญหา แสดงว่าของเขาไม่เสีย จะไม่มา ผมก็แบบว้า เอ้า แล้วคุณส่งเมลล์มาคอนเฟิร์ม แล้วให้ลูกค้ารอคุณเพื่ออะไร เขาก็แนะนำแบบเดิมให้ลงวินโดว์ใหม่ จบการแก้ปัญหาของ Dell Onsite service ผมแค่คิดว่าลูกค้าหลายๆคนซื้อคอมของเดล เพราะมีบริการตรงนี้ แต่แล้วก็ไม่มีประโยชน์อะไร ปล.งดดราม่าว่าค่ายอื่นต้องส่งเข้าศูนย์ รอเป็นเดือน นุ้นนี่นั่นนะครับ เพราะผมมารีวิวประเด็นการบริการตรงนี้ที่เขาโฆษณาไว้เท่านั้น
[CR] Dell Onsite Service