ประสบการณ์เครียดๆ กับการขายของระบบตัวแทน ใน SHOPEE

เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อของในช้อปปี้เพราะมั่นใจว่ายังไงก็ไม่โดนโกงแน่นอน
เรียกได้ว่าซื้อทุกเดือน เดือนละ 2-3 ครั้ง
จนอยากเป็นคนขายเองบ้าง ก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆ
ทำให้ได้รู้จักกับคำว่าระบบตัวแทน  

และแล้วก็ได้สมัตรเป็นตัวแทนไป เริ่มขายใน shopee
มีคนเข้ามาดูสินค้าของเราเยอะแยะมากมาย แต่ไม่ได้ซื้อ
จนกระทั่งวันหนึ่ง มีคนมาซื้อสินค้าเรา เราก็แจ้งกลุ่มตัวแทนไปว่าเราซื้อนะ
ฝากส่งลูกค้าด้วยนะ แบบ EMS  จ่ายเงินกันเสร็จก็ไม่ได้คุยกันต่อ

วันรุ่งขึ้นช่วงบ่ายๆก็มีลูกค้าถามสินค้ามาอีก
เลยได้ทีถามเรื่องเลขพัสดุ โอเคตอบช้า ไม่เป็นไร รอๆๆ
รอไปรอมา ทักอีกได้ไหม ทักไป 2 โมง ตอบมา 3 โมง
บอกให้ รอถึง 6 โมง ก็โอเค รอๆๆๆ
6โมงครึ่งทวงไป ให้เลขมาเป็นพัสดุธรรมดา ไม่ใช่ ลทบ.อีก
ทักไปก็เงียบหาย ทักไป ตั้งแต่ 1 ทุ่ม บอกให้รอ จน 4 ทุ่มก็ไม่ได้เลขอยู่ดี

แล้วที่เครียดคือ SHOPEE ให้ใส่เลขพัสดุเพื่อเปลี่ยนสถานะเป็นส่งให้ลูกค้า
พอสินค้าถึงลูกค้าถึงจะได้รับเงินจาก SHOPEE  
เข้าใจว่า SHOPEE ให้ใส่เลขได้ภายใน 3 วัน
แต่การเป็นระบบตัวแทนนั้นไม่ดีเลย เพราะกว่าจะแจ้งเลขแต่ละครั้ง
แถมแจ้งผิดไม่รับผิดชอบอีก เราก็ใส่เลขไม่ได้
แล้วไปแจ้งลูกค้าก็ไม่เข้าใจ ลูกค้าแจ้งจะเช็คของยังไง
ลูกค้าไม่โอเคเลย ตอนนี้เครียดมาก นอนก็ไม่หลับ กับแค่เลข EMS เอง T^T
ตัวแทนก็ไม่ตอบไลน์ จนต้องส่งไปเวิ่นเว้อ

มันเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เครียดและแย่มาก หมดกำลังใจในการขาย
เครียดจนนอนไม่หลับเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่