เราเป็นแม่ค้าขายของใน shopee มาได้ปีกว่าๆแล้ว แรกๆที่ใช้เว็บไซต์นี้ รู้สึกดีเพราะระบบทำงานค่อนข้างเป๊ะ ไม่ว่าจะเป็นระบบข้อมูลการขนส่ง จะอัพเดทไวพอๆกับtrace and track ซึ่งความรวดเร็วนี้ทำให้เงินเข้าบัญชีของฉันไวขึ้น และเป็นข้อดีที่ทำให้การค้าขายคล่องตัวมีเงินหมุนเวียน แต่ปัจจุบัน 1 ปีกว่าที่ดิฉันได้ใช้เว็บไซต์นี้มีปัญหาเข้ามาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นโค้ดที่ได้เฉพาะทางร้านแต่ลูกค้าใช้ไม่ได้(โค้ดยังไม่หมดอายุ) แอพฯช้า ลูกค้าทักเข้ามาทางแชทแล้วไม่แจ้งเตือน แต่สาเหตุหลักๆที่ทำให้กระทบหนักมากสุดคือ ทาง shopee ไม่อัพเดทข้อมูลการขนส่งเร็วเหมือนแต่ก่อน และเมื่อลูกค้าไม่กดรับสินค้า+ข้อมูลการขนส่งไม่อัพเดทว่าสินค้าถึงปลายทางแล้ว ผู้ขายก็จะไม่ได้เงิน ซึ่งเงินส่วนนั้นอยู่ที่ shopeeได้hold เงินเอาไว้ และเวลาที่ shopee hold เงินไว้บางคำสั่งซื้อ 1 เดือนเต็มๆที่ดิฉันไม่ได้เงินจากการส่งสินค้าไปแล้ว เรียกได้ว่าส่งสินค้าวันที่ 10/04/61 ดิฉันได้รับเงินเข้า wallet(เพราะข้อมูลการขนส่งเพิ่งอัพเดท)วันที่ 10/05/61 ดิฉันคิดว่าไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆที่ทางshopee ทำงานช้าเป็นเดือนๆ รบกวนปรับปรุงข้อมูลการขนส่งด้วยนะคะ ปัญหาการตัดราคาก็เป็นเรื่องปกติที่การค้าขายจะเป็นเรื่องนี้ไม่ซีเรียสค่ะ แต่ถ้าshopee มีนโยบายมาแก้ไขก็คิดว่าน่าจะดีมากขึ้น
[CR] รีวิวขายของใน shopee จากใจแม่ค้า