เอาอีกแล้ว ซื้อของ Lazada แล้วไม่ได้ของแถม

ผมซื้อสินค้าจาก Lazada : Samsung Galaxy Note8 (Tesco Lotus)
เหตุการณ์ดังนี้
16/10/2560 : สั่งซื้อสินค้า สอบถามทาง Tesco แจ้งว่าของแถมมีจำนวนจำกัด หากของแถมหมดรูปที่แถมจะถูกตัดออกทันที
อันนี้รูป Q&A ที่ทางโลตัสได้ให้คำตอบไว้
https://ibb.co/n594MR  (ขออภัย ยังไม่สามารถอัพโหลดรูปลงได้ ให้กดลิงค์ดูรูปนะครับ)
อันนี้เป็นรูปคำยืนยันคำสั่งซื้อ
https://ibb.co/k1vN86
18/10/2560 : ได้รับสินค้า
อันนี้รูปรับสินค้า ตอนรับมายังสงสัยว่าทำไมกล่องเล็กจัง สรุปว่าไม่ได้ของแถมที่ควรจะให้มา แล้วไปเช็คดูอีกทีคือรูปของแถมในเวปหายไปแล้ว
ยังดีมีรูปใบยืนยันคำสั่งซื้อที่ยืนยันมาทางอีเมลล์เป็นหลักฐานอยู่
https://ibb.co/iERUo6

ผมก็งงเลยครับ คือถ้าไม่ได้ของแถมผมสั่งกับ Lazada เองซึ่งราคาถูกกว่านี้ได้เครื่องเปล่าพร้อมประกันยังดีกว่า
อันนี้ยังไม่พีคพอ เกะกล่องดู คุณพระ "ไม่มีใบกำกับภาษี" "ไม่มีใบเสร็จรับเงินใดๆทั้งสิ้น"
ไม่ได้เข้าใจผิดอันใด พยายามหาทั่วกล่องแล้ว กรีดดูซองใบปะหน้าอย่างเบามือ ก็ไม่มี

ผมจึงตัดสินใจโทรไปแจ้งกับทาง call center ของทางลาซาด้า ซึ่งก็ถามหาคำสั่งซื้อและผมก็ได้เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ฟัง
ได้คำตอบแค่ว่า ให้ส่งอีเมลล์หลักฐานคำสั่งซื้อที่มีรูปพร้อมของแถมมาให้ทางอีเมลล์
ผมจึงส่งหลักฐานทึ้งหมดที่ผมมีไปให้ แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ ผมก็เลยโทรสอบถามอีกครั้งพร้อมกับคำถามที่ผมสงสัย
บทสนทนาดังนี้
ผม : ผมจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ เพราะตอนนี้ไม่มีโทรศัพท์ใช้ ผมสามารถแกะสินค้าใช้ก่อนเลยได้หรือเปล่า แล้วค่อยให้ทางโลตัสส่งของแถมตามมา
พนักงานลาซาด้า : ห้ามแกะสินค้า ให้รอทางลาซาด้าตรวจสอบก่อน ภายใน 48 ชั่วโมง เผื่อกรณีทางบริษัทต้องขอคืนเครื่อง
ผม : อ่าว แล้วผมหละ โทรศัพท์ก็ไม่มีใช่ สั่งมาหมดตังไป 30000+ ได้กล่องโทรศัพท์โง่ๆมาไว้ดูเล่น รอส่งคืน ถ้ากรณีที่จำเป็นต้องได้ส่งคืน ทางนู้นจะรับผิดชอบยังไง
พนักงานลาซาด้า : ต้องรอค่ะ ถ้าส่งคืนจริงๆ ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบและคืนเงินให้ พร้อมส่วนลดที่เคยใช้จะสามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง
ผม : คือผมต้องการใช้โทรศัพท์ แล้วส่งกลับไปผมก็เสียเวลา สรุปโทรศัพท์เครื่อง 30000+ ผมได้มานั่งดูเล่นๆ รอพนักงานตรวจสอบ 2 วันเต็ม แล้วถ้าสุดท้ายให้ผมส่งคืน ผมต้องรอเงินคืนจากทาง ลาซาด้า อีก 12 วันเหรอ?
พนักงานลาซาด้า : ใช่ค่ะ
(อันนี้ผมช๊อคเลย ไม่คิดว่าจะได้คำตอบแบบนี้ ไม่มีการช่วยเหลือใดๆเลย)

ความต้องการผมจริงๆก็แค่ ผมได้โทรศัพท์แล้ว แต่ส่วนของแถมถ้ายังไม่ได้ส่งตามมาทีหลังก็ได้ ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น ผมมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ หรือของแถมหากไม่ได้จริงๆ จะสามารถคืนเงินเป็นราคาของแถมได้ไหม? ซึ่งทางโลตัสเค้าต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ลาซาด้า

ผมได้โทรติดต่อไปทาง Tesco Lotus อีกครั้งเพื่อสอบถามว่าจะสามารถช่วยเหลืออะไรผมได้ไหม
ผิดคาดครับ ทาง Tesco Lotus ให้คำตอบว่า เราไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ คุณต้องไปตามเรื่องที่ Lazada ไม่ใช่ที่ Tesco Lotus

และแล้วสุดท้ายผมก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ ได้แต่นั่งมองกล่องโทรศัพท์โง่ๆ ราคา 30000+ บาท รอคำตอบจากทาง Lazada ว่าจะสามารถแกะกล่องใช้ได้เวลาไหน กี่โมง ยังไง หรือไม่ได้ละ ต้องส่งคืน เอามานั่งมองและจ่ายตังไปเป็นค่านั่งมอง รอคืนเงิน

ตอนนี้ไม่สบายใจเลยครับ เคยใช้บริการของ Lazada มาบ่อยครั้ง ไม่เคยมีครั้งไหนไม่ประทับใจและได้รับบริการแย่ๆแบบนี้มาก่อน ผิดหวังมากครับ
เพื่อนๆท่านไหนจะใช้บริการก็ลองพิจารณาดูเอาเองนะครับ

#Lazada #TescoLotus
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่