-ถ้าหมอบ ปั่นไม่หอบเป้ หอบเต้นท์หอบของ ปั่นทำความเร็วเชื่อว่ามันมีนัยยะสำคัญอยู่
เพราะหมอบไม่ค่อยพกของอะไรไปมาก
-แต่ภูเขา ไฮบริด ทัวริ่ง ที่ปั่นข้ามจังหวัด
เฟรมเบากว่าสองสามขีด แค่แพงกว่ากันหลายพันถึงหมื่น(อาจเป็นเพราะยี่ห้อด้วย)
เกียร์เบากว่าขีดสองขีด มันมีนัยยะสำคัญขนาดนั้นเลยหรือครับ
ผมเห็นหลายคนไม่ใส่ขาตั้งด้วยซ้ำ เพราะบอกว่าหนักรถ (แล้วพิงกำแพง หรือ บางคนวางนอนกับพื้นเลย)
ทั้งที่พกของ เป้ ยางใน อุปกรณ์ปะยาง สูบพก บางทีพกเต้นท์
อย่างน้อยปั่นไกลๆไปเช้าเย็นกลับ ต้องมียางใน แงะยาง สูบพกพา
เอาแค่น้ำใส่กระติก ใส่น้ำเต็มต้องมี 3-4ขีด แล้ว
เอาจริงๆทัวริ่ง/mtb เบากว่าสองขีดสามขีด แต่แพงกว่าหลายพันถึงหมื่น มันมีนัยยะสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอคับ
เพราะหมอบไม่ค่อยพกของอะไรไปมาก
-แต่ภูเขา ไฮบริด ทัวริ่ง ที่ปั่นข้ามจังหวัด
เฟรมเบากว่าสองสามขีด แค่แพงกว่ากันหลายพันถึงหมื่น(อาจเป็นเพราะยี่ห้อด้วย)
เกียร์เบากว่าขีดสองขีด มันมีนัยยะสำคัญขนาดนั้นเลยหรือครับ
ผมเห็นหลายคนไม่ใส่ขาตั้งด้วยซ้ำ เพราะบอกว่าหนักรถ (แล้วพิงกำแพง หรือ บางคนวางนอนกับพื้นเลย)
ทั้งที่พกของ เป้ ยางใน อุปกรณ์ปะยาง สูบพก บางทีพกเต้นท์
อย่างน้อยปั่นไกลๆไปเช้าเย็นกลับ ต้องมียางใน แงะยาง สูบพกพา
เอาแค่น้ำใส่กระติก ใส่น้ำเต็มต้องมี 3-4ขีด แล้ว