ช่วยดูปัญหาระบบแก๊ส NGV CITY 2012 หน่อยครับ

เป็น City ตัว 2012 ครับยุครถคันแรก รับรถปี 2013 เป็น NGV ติดจากโรงงาน
เมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้วขับแล้วมีอาการใช้แก๊สแล้วเครื่องสะดุด จึงเอาเข้าศูนย์ครับ
ซ่อมอยู่ 3 วัน เช็คระบบต่างๆ รอบนั้นผมเปลี่ยน หัวเทียน กรองแก๊ส ล้างหัวฉีด ล้างปีกผีเสื้อ รับรถมาก็ใช้แก๊สได้มีอาการรอบหายบ้าง แต่ก็ขับได้
จนกระทั่ง เมื่อ 2 เดือนก่อน รถประสบอุบัติเหตุ เสียหลักตกข้างทางชนป้ายบอกทาง ไม่โดนส่วนห้องเครื่องครับ แต่ซ่อมไป 2 เดือน
พอดีผมทำประกัน ร้านไม่ได้ทำประกันศูนย์ รับมาปุป ขับได้ปกติครับ ขับไปจนแก๊ส หมด 1 ถัง พอเติมใหม่เอามาขับปรากฏว่า กระตุกครับ
แถมครั้งนี้ กระตุกจน เครื่องตัดไปเป็นน้ำมัน หลังจากวันนั้น รถก็ไม่ยอมตัดเป็นแก๊สเลย
    วันนี้เลยเอาเข้าศูนย์ครับ ศูนย์เช็คแล้วแจ้งอาการว่า หัวฉีดเสีย รางหลวมต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ผมเลยแจ้งไปที่อู่ อู่แจ้งกลับว่าประกันไม่รับผิดชอบ เพราะไม่ได้อยู่ในส่วนที่ชน ผมเลยสอบถามราคาพบว่า 24000 รวมค่าแรงก็ 27000 !!!!   งานงอกสิครับ มีความคิดจะเปลี่ยนหัวฉีดจากร้านข้างนอกที่รับติด NGV โทรไปได้คำตอบว่า ไม่ได้ จะทำต้องยกใหม่ทั้งชุดใช้ได้แต่ถัง ราคา 3-4 หมื่น !!!!   สิ้นหวังครับสงสัยจะไม่ได้ใช้ NGV แล้ว
    เลยไปรับรถกลับจากศูนย์ครับ ปรากฏว่า ใช้ได้ซะงั้น เลยเกิดความหวังขึ้นมาว่า หรือ ศูนย์จะวิเคราะห์ผิด เพราะรับกลับมาขับแก๊สปกติเลยคับ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่ได้ลองจนหมด ถังนี้นะครับ เลยจะถามว่า
1. เป็นไปได้ไหมครับว่า หัวฉีดจะไม่เสีย แต่เป็นส่วนอื่น
2. ถ้าเป็นส่วนอื่นน่าจะเป็นอะไรครับ
3. โดยส่วนตัวสงสัยเรื่อง ปั๊มแก๊สครับ เพราะแถวบ้านผมมี 2 ปั๊ม ปั่มที่ไปเติมวันรับรถ แรงดันจะน้อยกว่า ร้อยนิดๆก็เต็มถัง แต่ปั๊มที่ไปเติมทีหลังแล้วมีปัญหา แรงดันเยอะ เติม 120-130 บาท ( ราคาเท่ากัน แก๊สหมดเกลี้ยงเหมือนกัน) ตรงนี้จะเกี่ยวไหมครับ
4. ถ้าหัวฉีดผมเสียจริงๆ มีที่ไหนไหมคับ ที่รับติดหรือซ่อมไม่แพงแบบศูนย์
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
1 หัวฉีดมักจะเป็นๆหายๆอาการนี้เเดี๋ยวสักวันก้อต้องเปลี่ยนนะคะส่ออาการเริ่มเสื่อม

2 ส่วนอื่นที่น่าจะเป็นคิดดูแล้วอาจจะเป็นเพราะยังไม่ได้ถ่ายน้ำมันที่เข้าไปในถังแก็สนะคะเวลารถขย่ม เขย่า ยิ่งเคสคุณมีอุบัติเหตุ น้ำมันที่อยู่ในถังแกสกระฉอกเข้าไปในระบบหม้อต้มและหัวฉีดค่ะหัวฉีดชื้น มีน้ำมันไปอุดตันทางแก็สก้อสะดุดค่ะ ถ้าไม่ได้ใช้สักพักหัวฉีดในรางมันก้อจะแห้ง แล้วก้อกลับมาใช้ได้ แต่จะให้ดีต้องล้างหัวฉีด แล้วทำการคว่ำถังเอาน้ำมันออกจากถังค่ะ หรืออาจจะมาสาเหตุอื่นอีกต้องข้อมูลมากกว่านี้ค่ะ ค่อยๆวิเคราะห์

3 เรื่องปั๊มนี่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรค่ะเรื่องแรงดันของแต่ละปั๊มไม่ส่งผลอะไรค่ะ นอกจากปริมาณน้ำมันหล่อลื่นของแต่ละที่จะต่างกันมากน้อยไม่เท่ากัน น้ำมันพวกนี้มาจากการหล่อปั๊มแล้วอัดลงมาถังเรานี่แหละค่ะตัวการสำคัญถึงต้องมีกำหนดคว่ำถังล้างเอาน้ำมันพวกนี้ออกไม่งั้นกระฉอกเข้าระบบค่ะ

4 ของฮอนด้านี่ไม่ทราบจริงๆค่ะ แต่ที่0มักจะแพงเพราะเปลี่ยนยกแผง แต่ถ้าเปลี่ยนอู่นอกที่เค้ามีอะไหล่ของ0นี่ถูกมากค่ะเพราะเค้าเปลี่ยนเป็นหัวๆที่เสียเท่านั้นค่ะไม่ได้ยกแผง

ปล.เราพอทราบเพียงประมาณนี้แล้วทราบแต่ของโตโยต้าค่ะเพราะที่บ้านให้เช่าแท็กซี่เลยพอรู้มาบ้าง ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะเราหาได้หัวละพันถ้วนนะคะ ของโตโยต้า แท็กซี่ใช้แพงมากไม่ได้ค่ะ

ปล.2  ระบบไม่ยอมให้ใช้แกสเพราะระบบแกสมีปัญหาค่ะจะล็อคไม่ให้ใช้ป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นจะปลดล็อคต้องไปที่0เท่านั้นค่ะ หรือบางอู่มีเครื่องเข้ารหัสได้เค้าก้อปลดล็อคให้ได้ค่ะค่าใช้จ่ายของโตโยต้าเฉพาะค่าปลดล็อก 310 บาทค่ะ เอารถเข้าไปปลดจนพี่พนักงานที่0แซวแล้วค่ะจำราคาได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่