- รถติดแก๊สซื้อมามือ2ที่ใช้ไปเกือบ8ปีแสนกว่า ซื้อมาใหม่ๆเหมือนได้ฟรี ลดค่าน้ำมันเดือนละเกือบ5พันต่อเดือน
- รถติดNGVตัดเข้าแก๊สไม่ได้มาหลายปีแล้ว
- รู้ว่าอะไรเสื่อม แต่จะไปซ่อมก็แพง แถมปั้มNGVใกล้ปิดไปหมดแล้ว
- จะไปรื้อออกก็ไม่อยากวุ่นวายไปทำเรื่องที่ขนส่ง ค่ารื้อก็แพง
- ทนจ่ายค่าตรวจสภาพครั้งละ800 เหมือนเอาเงินไปทิ้งเรื่อยๆ
- ไปตรวจแก๊สที่ตรวจคิดเงินเพิ่มเป็นพันทุกครั้ง มันอ้างโน่นๆนี่ๆเสื่อมต้องให้มันเปลี่ยน ไม่งั้นตรวจไม่ผ่าน โดน2ปีติดที่เดียวกัน ไม่อยากบอกว่าปีก่อนก็เปลี่ยนที่นี่แหล่ะ กลัวมันหมั่นใส้หาว่าเรามากเรื่องไล่ให้ไปตรวจที่อื่น มาจ่ายอีกพันครั้งที่2 ถึงรู้ว่ามันเป็นพวกมิจฉาชีพ ที่ตรวจแก๊สที่จริงคือสถานต้มตุ๋นธรรมดา
- เหมือนสวรรค์มีตา เจอที่ตรวจสภาพรถยนต์ทั่วไป มันรับตรวจแก๊สให้ด้วย โดยบริการขับไปตรวจในที่ตรวจแก๊สที่เป็นเครือข่ายเดียวกันให้ คิดค่าตรวจแค่500 ผมใช้บริการที่นี่มาหลายปีนับไม่ถูก จ่ายแค่ปีละ500ไม่เดือดร้อนอะไร เพราะรถใกล้ทิ้งแล้ว
- ล่าสุดขับไปตรวจสภาพร้านนี้บอกจะตรวจทั้งทั่วไปและแก๊ส เขาบอกว่าแก๊สให้เราขับไปตรวจเองได้ไหม จะบอกสถานที่ให้ ซึ่งผมก็รู้แล้วว่าที่ไหน ที่ที่มันตรวจทีละ2พัน เพราะมันฟันแน่ ผมเลยบอกว่าไม่สะดวกไป นึกในใจไม่ขับไปตรวจให้ก็ไม่ต้องตรวจใดๆเลิกเป็นลูกค้าทันที แล้วก็จะขับไปหาที่ตรวจที่อื่นที่มันไม่โกง เขาคงนึกในใจว่าคงเสียลูกค้าทั้งคู่ เลยยอมขับไปตรวจให้เหมือนเช่นเคย
- บ่อยครั้งที่มองสถานบริการตรวจสภาพรถยนต์ เหมือนสถานที่เล่นตลก ที่ไหนตรวจดีคนไม่เข้า เพราะกลัวไม่ให้ผ่าน ที่ไหนตรวจผ่านๆลูกค้าแน่น เพราะมันเลือกได้ แล้วการตรวจสภาพมันมีประโยชน์ตรงไหน แทนที่คนจะนำงบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปซ่อมบำรุงรถ แต่ต้องจ่ายฟรีให้กับการตรวจสภาพ โดยเฉพาะที่ตรวจแก๊สที่เป็นขบวณการมิจฉาชีพ
- (เสริม)ศูนย์เปลี่ยนยางก็เต็มไปด้วยขบวณมิจฉาชีพ อ้างโน่นๆนี่ๆเสีย ถ้าไม่ให้เขาซ่อมจะไม่สามารถตั้งศูนย์ได้ ค่าซ่อมบางรายเรียก7หมื่น โชคดีที่เขามีช่างประจำบอกจะไปให้ช่างประจำดูให้ ซ่อมจริงไม่กี่พัน ผมนี่รู้ล่วงหน้ามันบอกอะไรไม่รู้ ค่าซ่อม5หมื่น ไม่งั้นตั้งศูนย์ไม่ได้มุกเดิม ผมบอกขับมาได้ ขับกลับไม่น่าจะมีปัญหา ถ้าจะมีปัญหาก็เป็นเพราะมันทำ ผมนำรถไปเข้าศูนย์บริการ เขาเช็คและซ่อมให้อะไหล่7ร้อย ค่าซ่อม1พัน ขับมาหลายปีไม่มีปัญหาอะไร
วิบากกรรม รถติดตั้งแก๊ส NGV
- รถติดNGVตัดเข้าแก๊สไม่ได้มาหลายปีแล้ว
- รู้ว่าอะไรเสื่อม แต่จะไปซ่อมก็แพง แถมปั้มNGVใกล้ปิดไปหมดแล้ว
- จะไปรื้อออกก็ไม่อยากวุ่นวายไปทำเรื่องที่ขนส่ง ค่ารื้อก็แพง
- ทนจ่ายค่าตรวจสภาพครั้งละ800 เหมือนเอาเงินไปทิ้งเรื่อยๆ
- ไปตรวจแก๊สที่ตรวจคิดเงินเพิ่มเป็นพันทุกครั้ง มันอ้างโน่นๆนี่ๆเสื่อมต้องให้มันเปลี่ยน ไม่งั้นตรวจไม่ผ่าน โดน2ปีติดที่เดียวกัน ไม่อยากบอกว่าปีก่อนก็เปลี่ยนที่นี่แหล่ะ กลัวมันหมั่นใส้หาว่าเรามากเรื่องไล่ให้ไปตรวจที่อื่น มาจ่ายอีกพันครั้งที่2 ถึงรู้ว่ามันเป็นพวกมิจฉาชีพ ที่ตรวจแก๊สที่จริงคือสถานต้มตุ๋นธรรมดา
- เหมือนสวรรค์มีตา เจอที่ตรวจสภาพรถยนต์ทั่วไป มันรับตรวจแก๊สให้ด้วย โดยบริการขับไปตรวจในที่ตรวจแก๊สที่เป็นเครือข่ายเดียวกันให้ คิดค่าตรวจแค่500 ผมใช้บริการที่นี่มาหลายปีนับไม่ถูก จ่ายแค่ปีละ500ไม่เดือดร้อนอะไร เพราะรถใกล้ทิ้งแล้ว
- ล่าสุดขับไปตรวจสภาพร้านนี้บอกจะตรวจทั้งทั่วไปและแก๊ส เขาบอกว่าแก๊สให้เราขับไปตรวจเองได้ไหม จะบอกสถานที่ให้ ซึ่งผมก็รู้แล้วว่าที่ไหน ที่ที่มันตรวจทีละ2พัน เพราะมันฟันแน่ ผมเลยบอกว่าไม่สะดวกไป นึกในใจไม่ขับไปตรวจให้ก็ไม่ต้องตรวจใดๆเลิกเป็นลูกค้าทันที แล้วก็จะขับไปหาที่ตรวจที่อื่นที่มันไม่โกง เขาคงนึกในใจว่าคงเสียลูกค้าทั้งคู่ เลยยอมขับไปตรวจให้เหมือนเช่นเคย
- บ่อยครั้งที่มองสถานบริการตรวจสภาพรถยนต์ เหมือนสถานที่เล่นตลก ที่ไหนตรวจดีคนไม่เข้า เพราะกลัวไม่ให้ผ่าน ที่ไหนตรวจผ่านๆลูกค้าแน่น เพราะมันเลือกได้ แล้วการตรวจสภาพมันมีประโยชน์ตรงไหน แทนที่คนจะนำงบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปซ่อมบำรุงรถ แต่ต้องจ่ายฟรีให้กับการตรวจสภาพ โดยเฉพาะที่ตรวจแก๊สที่เป็นขบวณการมิจฉาชีพ
- (เสริม)ศูนย์เปลี่ยนยางก็เต็มไปด้วยขบวณมิจฉาชีพ อ้างโน่นๆนี่ๆเสีย ถ้าไม่ให้เขาซ่อมจะไม่สามารถตั้งศูนย์ได้ ค่าซ่อมบางรายเรียก7หมื่น โชคดีที่เขามีช่างประจำบอกจะไปให้ช่างประจำดูให้ ซ่อมจริงไม่กี่พัน ผมนี่รู้ล่วงหน้ามันบอกอะไรไม่รู้ ค่าซ่อม5หมื่น ไม่งั้นตั้งศูนย์ไม่ได้มุกเดิม ผมบอกขับมาได้ ขับกลับไม่น่าจะมีปัญหา ถ้าจะมีปัญหาก็เป็นเพราะมันทำ ผมนำรถไปเข้าศูนย์บริการ เขาเช็คและซ่อมให้อะไหล่7ร้อย ค่าซ่อม1พัน ขับมาหลายปีไม่มีปัญหาอะไร