ในความคิดของผมนะครับ ผมคิดว่าถ้าเราเป็นครูที่ปรึกษาของนร.กลุ่มเดียวคอยติดตามผลการเรียนของนร.ตั้งแต่เข้าม.4 ใหม่ๆ ไปจนจบม.6 เลย มันจะดีกว่าแบบปัจจุบันที่เป็นที่ปรึกษาแค่ปีเดียวไหมครับ ถ้าเราคุมนร.กลุ่มนี้ไปเลยมันจะทำให้เรามองเห็นถึงจุดอ่อนของเด็กแต่ละคนได้ดี อีกทั้งยังรู้นิสัยใจคอและสามารถเข้าถึงเด็กได้ง่ายกว่าการเป็นที่ปรึกษาแค่ปีเดียว ส่งผลให้เราสามารถดึงศักยภาพของเด็กออกมาได้อย่างเต็มที่ เพราะเรามีเวลาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
หรือว่าเรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นสำหรับการสอนในแบบปัจจุบันครับ หรือเพราะปัญหาอย่างอื่น อย่างเช่น จำนวนครูไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน หรือกลัวการลำเอียงของครูเลือกที่รักมักที่ชัง กลัวเด็กปีนเกลียวใส่ครู หรืออาจเพราะเด็กมีการย้ายห้องเวลาเลื่อนชั้น เป็นต้น
ระบบแบบนี้ดีไหมครับ ผมอยากรู้ข้อเสียด้วย อยากฟังความเห็นจากคนอื่นด้วย หรือระบบแบบนี้อาจมีอยู่แล้ว แต่ผมไม่รู้เองครับ 55555 ถ้ามีอยู่แล้วก็ขอโทษด้วยครับ
ปล.ผมยังไม่ได้เป็นครูนะครับ เลยยังอาจไม่เข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ได้ดีนัก
ปล.แท็กห้องไม่ถูกขอโทษด้วยนะครับ
ทำไมโรงเรียนถึงไม่ให้ครูเป็นครูที่ปรึกษาของนักเรียนกลุ่มเดียวทั้ง 3 ปีไปเลยครับ?
หรือว่าเรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นสำหรับการสอนในแบบปัจจุบันครับ หรือเพราะปัญหาอย่างอื่น อย่างเช่น จำนวนครูไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน หรือกลัวการลำเอียงของครูเลือกที่รักมักที่ชัง กลัวเด็กปีนเกลียวใส่ครู หรืออาจเพราะเด็กมีการย้ายห้องเวลาเลื่อนชั้น เป็นต้น
ระบบแบบนี้ดีไหมครับ ผมอยากรู้ข้อเสียด้วย อยากฟังความเห็นจากคนอื่นด้วย หรือระบบแบบนี้อาจมีอยู่แล้ว แต่ผมไม่รู้เองครับ 55555 ถ้ามีอยู่แล้วก็ขอโทษด้วยครับ
ปล.ผมยังไม่ได้เป็นครูนะครับ เลยยังอาจไม่เข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ได้ดีนัก
ปล.แท็กห้องไม่ถูกขอโทษด้วยนะครับ