[TRUE] ปัญหาแพ็กเกจ ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ (งงกับนโยบาย)


เรียน ผู้บริหารทรู หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
เรื่อง    การเสนอ แพ็คเกจ ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ (บริการหลังการขาย)

0. ปัจจุบันลูกค้าใช้บริการ อินเตอร์เนต 599 + ทรูวิชั่น และ ทรูมูฟ เอช

1. ปัญหาทรู ซูเปอร์ไฟเบอร์ แพ็ก ซูเปอร์คุ้ม ประมาณช่วงปลายเดือน กันยายน 2560 (25 - 29 ไม่แน่ใจ)
มีจนท. ทรู ติดต่อมา เสนอโปรโมชั่น Internet 599 + Sim Internet 3G/4G 1Mbps (ไม่ลดสปีด) - ลูกค้ามีความสนใจ
จึงได้เข้าไปติดต่อในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 19.00 น. ที่ ทรูชอป สาขา โรบินสัน ศรีสมาน
(ได้คิวที่ 4084 ตอนที่เข้ามา คิวที่ 4080 อาจเนื่องด้วยเวลาเร่งด่วน มีลูกค้าเยอะ ทำให้นั่งรอรับการบริการอยู่ประมาณ 40 นาที)
ซึ่งลูกค้าได้ทำการสอบถาม โปรโมชั่นจาก จนท. (ผู้หญิง) และสอบถามถึงโปรโมชั่นดังกล่าว ว่าต้องการสมัคร สามารถสมัครได้ใช่หรือไม่

2. เจ้าหน้าที่. แจ้งว่าสามารถทำได้ แต่ต้องปรับแพ็คเกจ ทรู วิชั่น ที่ปัจจุบันลูกค้าใช้ จาก แพ็คเกจ Enjoy โดยลดเป็นแบบ BASIC HD
ซึ่งทางลูกค้าไม่ขัดข้อง จากนั้น ได้มีการสับเปลี่ยนจนท. ที่ให้บริการ มาเป็นฝ่ายออกหมายเลข (จนท. ผู้ชาย)

3. โดยจนท. ผู้ชาย ได้ให้ลูกค้าได้ทำการเลือกหมายเลข เรียบร้อย จากนั้นทำการออกซิมและ แจ้งว่ารอ 24 ชม.
จึงสามารถใช้บริการหมายเลขได้ โดยลูกค้าได้ SIM truemove H เรียบร้อย  (Barcode : 8966001917xxxx-1771)

4. จากนั้นลูกค้าทำการเดินทางไปธุระต่อ ประมาณ 30 นาทีได้รับโทรศัพท์ จากจนท. (ผู้หญิงไม่แน่ใจว่าคนเดียวกันหรือไม่)
ติดต่อกลับมา แจ้งว่า ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจาก โปรโมชั่น ได้หมดระยะเวลาไปแล้ว . . .
โดยบอกเพียงว่าเป็นโปรโมชั่นของเดือน กันยายน จึงหมดเขตไปแล้วต้องขออภัย จากนั้นลูกค้าจึงได้สอบถามแนวทางการติชม
เนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้ว และลูกค้าต้องใช้งานในวันถัดไป (จนท. แจ้งด้วยความสุภาพต้องขอชื่นชม)

ในส่วนที่ลูกค้า ติดใจ คือ
4.1 โปรโมชั่นที่ลูกค้าได้รับการแจ้ง คือ เดือนที่แล้ว (ก.ย.) แต่ลูกค้าไปรับโปรโมชั่นเดือนนี้
ซึ่งตามหลักแล้วคือลูกค้ายังคงได้รับสิทธินั้นอยู่ และในรายละเอียดไม่มีการแจ้งว่าหากไม่มาในระยะเวลาจะเป็นการสละสิทธิ์
ลูกค้าจึงเข้าไปรับสิทธิ์ และทำธุรกรรม รับมอบ ซิม เรียบร้อย แต่สุดท้าย ถูกบอกปฏิเสธไม่สามารถใช้งานได้

4.2 ลูกค้า ได้ทำการเข้าเว็บไซต์ตรวจสอบก่อนเข้าไปที่สาขา ปรากฎตามในภาพคือในเว็บยังคงมีโปรโมชั่นนี้อยู่ (ก.ย. - ต.ค.)
และลูกค้าได้สอบถามโปรโมชั่นจาก จนท. ที่สาขาโรบินสันศรีสมาน แล้วถึง 2 ครั้ง และ 2 คน ซึ่งแจ้งว่าสามารถใช้งานได้

4.3 ทางสาขาได้ออก SIM ให้กับลูกค้ามาเรียบร้อยแล้ว และลูกค้าต้องใช้งานเร่งด่วนในวันถัดมา แต่ไม่สามารถใช้งานได้
ทรูควรจะดูแลลูกค้าอย่างไรกับเหตุการณ์นี้

4.4 คาใจกับนโยบายทรู ที่สามารถยกเลิกเงื่อนไข/ปรับเปลี่ยนเงื่อนไข ซิมลูกค้าโดยไม่ยินยอมได้หรือไม่
เพราะตอนสมัครนั้น ลูกค้าได้รับการเรียนเชิญมาสมัครในเงื่อนไขที่ลูกค้ายินยอม และตอนสมัคร ก็ได้รับการยืนยัน
และการทำธุรกรรมอย่างเรียบร้อยมีการลงนาม ในเอกสาร รับมอบซิม อย่างถูกต้องตามเงื่อนไขแรกที่ลูกค้าต้องการ

4.5 หลังจากเกิดเหตุฯ ลูกค้าได้ email contact ไปยังทรู และมีการชี้แจงดังเหตุผลข้างต้น
อย่างไรก็ตาม ได้มีการตอบอีเมลล์และ โทรมายื่นข้อเสนอ แพ็คเกจอื่นๆที่ลูกค้าไม่ต้องการ  

4.6 ลูกค้าต้องการ ใช้อินเตอร์เนต 599 สปีด 30/10 +  Sim Internet 3G/4G 1Mbps (ไม่ลดสปีด) + แพ็คเกจทรูวิชั่นเดิม
ตามข้อเสนอที่ทางทรูได้ให้มา

    ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ต้องการสอบถามจาก True ว่ามีนโยบายการดำเนินการอย่างไร กับลูกค้า หากทำได้เพียงขอโทษ
ก็จะขอแชร์ข้อมูลเหล่านี้ให้กับสังคมออนไลน์ได้รับทราบ แนวทางการปฏิบัติงาน และขออนุญาต ปรึกษากับเพื่อนสังคมออนไลน์
ที่มีประสบการณ์ในการประสานงานกับ สคบ. / กสทช. เพื่อเรียกร้องสิทธิ ควรพึงได้รับ ของประชาชนต่อไป

ปัจจุบัน http://www3.truecorp.co.th/trueonline/product-service/super-fiber/entry/5349
ในเว็บไซต์ก็ยังคงมีโปรโมชั่นนี้ปรากฎอยู่

ขอขอบพระคุณ สำหรับพื้นที่แชร์ประสบการณ์
9 ต.ค. 2560
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่