@ กุหลาบงามยามแย้มแต้มรอยยิ้ม
ดุจดั่งพิมพ์ภาพไว้ให้ฝันหา
วันอาทิตย์คิดพะวงส่งยิ้มมา
แสนเริงร่ารับอรุณอุ่นหัวใจ⚘
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Sunday morning, up with the lark
I think I'll take a walk in the park
Hey hey hey, it's a beautiful day
I've got someone waiting for me
And when I see her I know that she'll say
Hey hey hey, what a beautiful day
Hi hi hi, beautiful Sunday
This is my my my beautiful day
When you said said said said that you loved me
Oh my my my its a beautiful day
Birds are singing, you by my side
Lets take a car and go for a ride
Hey hey hey, it's a beautiful day
We'll drive on and follow the sun
Making Sunday go on and on
Hey hey hey it's a beautiful day
Hi hi hi, beautiful Sunday
This is…
เปิดน่านฟ้าไทย! ICAO ปลดธงแดง ธุรกิจการบินคึกคัก หลังแช่แข็งกว่า 2 ปี
ICAO ปลดธงแดงประเทศไทยผ่านมาตรฐานการบิน อุตสาหกรรมการบินสดใส “กพท.” เผย ICAO ประชุมเมื่อวันที่ 6 ต.ค.พิจารณาการแก้ไขข้อบกพร่อง 32 ข้อผ่านฉลุย รายงาน “อาคม” และ “นายกฯ” แล้ว เผยเตรียมแถลงทางการต่อไป ขณะที่เร่งทำหนังสือถึงการบินญี่ปุ่น (JCAB) หลังแช่แข็งห้ามสายการบินของไทยเพิ่มไฟลต์ ขยายจุดบินกว่า 2 ปี
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทน(กพท.) กล่าวว่า เมื่อวันนี้ (6 ต.ค.) ทาง องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้มีการประชุมที่ สำนักงานใหญ่ ในมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เพื่อพิจารณาเรื่องปลดธงแดง ของประเทศไทย และล่าสุดวันนี้(7 ต.ค.) พบว่า เว๊ปไซต์ของ ICAO ได้ปลดธงแดงออกจากหน้าชื่อประเทศไทย แล้ว ซึ่งจากการประสานไปทาง ICAO ประจำประเทศไทย ไลมห้ช่วยตรวจสอบ ได้รับคำยืนยันว่ามีการปลดธงแดงหน้าประเทศไทยแล้ว หลังจากได้พิจารณาการแก้ไขข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย (SSC) 32 ข้อ แล้ว
ทั้งนี้ ได้รายงานต่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับทราบแล้ว และ รมว.คมนาคมจะได้นำรายงานต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแถลงความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 9 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป
สำหรับการปลดธงแดงที่ค่อนข้างรวดเร็วหลังประชุมแล้วเสร็จถือเป็นผลดีต่อประเทศไทย และหลังจากนี้ ICAO จะมีหนังสือแจ้งประเทศสมาชิกให้รับทราบอย่างเป็นทางการต่อไป ในส่วนของไทยนั้น กพท.จะมีหนังสือถึงองค์การการบินพลเรือนญี่ปุ่น (JCAB) แจ้งผลเรื่องธงแดงดังกล่าวอีกทางเพื่อเป็นการยืนยันถึงมาตรฐานสายการบินของประเทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้าทาง JCAB ห้ามสายการบินสัญชาติไทยขยายและเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน ปลายทางลงจอด ขนาดเครื่องบิน และห้ามสายการบินประเภทเช่าเหมาลำ เที่ยวบินพิเศษ การเพิ่มจุดบินใหม่ เพิ่มขนาดหรือเพิ่มเที่ยวบินใหม่เข้าประเทศ
นอกจากนี้ กพท.ยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาด้านการบินอีก 572 ข้อที่ไม่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัยต่อไป
~มาลาริน~** Hey hey hey it's a beautiful day ⚘เปิดน่านฟ้าไทย! ICAO ปลดธงแดง
@ กุหลาบงามยามแย้มแต้มรอยยิ้ม
ดุจดั่งพิมพ์ภาพไว้ให้ฝันหา
วันอาทิตย์คิดพะวงส่งยิ้มมา
แสนเริงร่ารับอรุณอุ่นหัวใจ⚘
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เปิดน่านฟ้าไทย! ICAO ปลดธงแดง ธุรกิจการบินคึกคัก หลังแช่แข็งกว่า 2 ปี
ICAO ปลดธงแดงประเทศไทยผ่านมาตรฐานการบิน อุตสาหกรรมการบินสดใส “กพท.” เผย ICAO ประชุมเมื่อวันที่ 6 ต.ค.พิจารณาการแก้ไขข้อบกพร่อง 32 ข้อผ่านฉลุย รายงาน “อาคม” และ “นายกฯ” แล้ว เผยเตรียมแถลงทางการต่อไป ขณะที่เร่งทำหนังสือถึงการบินญี่ปุ่น (JCAB) หลังแช่แข็งห้ามสายการบินของไทยเพิ่มไฟลต์ ขยายจุดบินกว่า 2 ปี
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทน(กพท.) กล่าวว่า เมื่อวันนี้ (6 ต.ค.) ทาง องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้มีการประชุมที่ สำนักงานใหญ่ ในมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เพื่อพิจารณาเรื่องปลดธงแดง ของประเทศไทย และล่าสุดวันนี้(7 ต.ค.) พบว่า เว๊ปไซต์ของ ICAO ได้ปลดธงแดงออกจากหน้าชื่อประเทศไทย แล้ว ซึ่งจากการประสานไปทาง ICAO ประจำประเทศไทย ไลมห้ช่วยตรวจสอบ ได้รับคำยืนยันว่ามีการปลดธงแดงหน้าประเทศไทยแล้ว หลังจากได้พิจารณาการแก้ไขข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย (SSC) 32 ข้อ แล้ว
ทั้งนี้ ได้รายงานต่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับทราบแล้ว และ รมว.คมนาคมจะได้นำรายงานต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อแถลงความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 9 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป
สำหรับการปลดธงแดงที่ค่อนข้างรวดเร็วหลังประชุมแล้วเสร็จถือเป็นผลดีต่อประเทศไทย และหลังจากนี้ ICAO จะมีหนังสือแจ้งประเทศสมาชิกให้รับทราบอย่างเป็นทางการต่อไป ในส่วนของไทยนั้น กพท.จะมีหนังสือถึงองค์การการบินพลเรือนญี่ปุ่น (JCAB) แจ้งผลเรื่องธงแดงดังกล่าวอีกทางเพื่อเป็นการยืนยันถึงมาตรฐานสายการบินของประเทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้าทาง JCAB ห้ามสายการบินสัญชาติไทยขยายและเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน ปลายทางลงจอด ขนาดเครื่องบิน และห้ามสายการบินประเภทเช่าเหมาลำ เที่ยวบินพิเศษ การเพิ่มจุดบินใหม่ เพิ่มขนาดหรือเพิ่มเที่ยวบินใหม่เข้าประเทศ
นอกจากนี้ กพท.ยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาด้านการบินอีก 572 ข้อที่ไม่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัยต่อไป